Nội dung
Tôi không hẹn hò với nhiều người. Tôi từng có một mối quan hệ nghiêm túc, đã yêu hai người trong một thời gian ngắn, cũng đã từng làm “chuyện ấy” nhưng thực sự hẹn hò chỉ một vài lần.

Không phải là vì tôi không muốn hẹn hò. Tôi chỉ không muốn hẹn hò với bất kỳ người phụ nữ nào tôi gặp gỡ. Có lẽ tôi đã tìm sai và chưa gặp được người thích hợp. Hoặc cũng có thể tôi quá cầu toàn và khó tính. Thế nhưng nếu phải chọn một người mà bạn sẽ dành cả đời bên nhau, người ấy sẽ thế nào? 
 
Đừng lấp chỗ trống cho mình bằng những cuộc tình chớp nhoáng
 
 
Tôi không tìm kiếm một người hoàn hảo vì tôi biết rằng không tồn tại một “Ms Perfect” trên đời. Ngược lại, tôi tìm kiếm ai đó phù hợp với tôi. Hầu hết mọi người không hiểu điều đó có ý nghĩa gì với họ.

Nhiều người tiến tới yêu đương vì lợi ích của việc hẹn hò mang lại. Họ không chịu được cảm giác một mình và tin rằng khi bên cạnh một người nào đó, ngay cả sai người, sẽ làm cho họ cảm thấy bớt cô đơn hơn. Nhưng sự thật đáng buồn cười là, nếu kết hôn với một người vốn dĩ là sự lựa chọn sai lầm, thì cả đời bạn sẽ cô đơn hơn cả khi chỉ có một mình. 

Hẹn hò nhầm người sẽ để lại cho bạn nhiều bài học về bản thân và cho bạn biết những gì bạn cần ở một người yêu. Nhưng nó không đủ và không phải là tất cả. Chỉ khi tìm được một tình yêu đích thực, mỗi ngày với bạn mới là một bài học đúng nghĩa.
 
Đừng lấp chỗ trống cho mình bằng những cuộc tình chớp nhoáng
 
Nếu chưa từng bao giờ yêu, trái tim sẽ không bị tổn thương. Nếu chưa từng cảm nhận thấy nỗi đau khổ, tuyệt vọng tràn qua và cào xé khắc khoải trong tim, bạn cũng sẽ không hiểu được giá trị của ánh sáng tươi đẹp và bóng tối khổ đau. Chưa đối diện được những điều ấy, bạn chưa tìm được chính mình.

Bởi vậy, tôi sẽ không lấp chỗ trống cho mình bằng những cuộc tình chớp nhoáng. Chuyện tình tiếp theo sẽ là cuộc tình cuối cùng của tôi. Nó sẽ không đổ vỡ vì tôi sẽ chiều chuộng cô ấy như người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế giới. Tôi cũng sẽ không lười biếng, lười suy nghĩ, áp đặt hay thờ ơ với mọi chuyện. Tôi biết những điều tốt hơn một lời hứa suông. Tôi biết những điều tốt hơn việc bỏ lỡ một người con gái trong tương lai như tôi đã từng đánh mất. Đi qua những thất bại và sai lầm trong quá khứ, con người ta tự thấm ra mọi điều.

Bây giờ, tôi không ngừng hy vọng sẽ có được cơ hội để yêu một lần nữa. Mối tình tiếp theo sẽ là mối tình cuối cùng của đời tôi. Nếu không thì, tôi chẳng xứng đáng với tình yêu của ai cả.
 Elitedaily
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Hải Yến / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm