Nội dung

Ngày 27/6, một người dùng Facebook có tên T.H.H đã đăng tải một câu chuyện trên trang cá nhân của mình và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Câu chuyện kể lại đoạn đối thoại của một đôi vợ chồng và cách ứng xử của cô khi chứng kiến cuộc nói chuyện đó. Với lối kể hóm hỉnh và thông điệp sâu sắc, câu chuyện đã nhận được hơn 25 nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ.

Đừng để người khác ngược đãi cơ thể bạn dù chỉ bằng lời nói

Câu chuyện đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Nguyên văn đoạn chia sẻ “CÓ NÊN XÚI CỔ BỎ CHỒNG?”:

"Sáng, tui đi mua nội y. Đang tự ngắm mình trong phòng thử, nghe một giọng nữ nói rất dịu dàng

- Anh thấy em mặc cái này sao?

Giọng nam cấm cảu:

- Ngực em nhỏ, mặc cái nào cũng nhỏ à

Giọng nữ vẫn nhẫn nại: 

- Em thấy cái này nâng lên đó, anh thấy sao?

Giọng nam cáu hơn:

- Cái nào cũng vậy, ngực nhỏ độn cũng đâu có bự lên được (ngừng một chút), cái nào rẻ hơn?

Giọng nữ vẫn dịu dàng:

- Cái này rẻ hơn nhưng mà em thích cái này hơn

Giọng nam cáu kỉnh hơn nữa

- Rẻ hơn nhiều?

Giọng nữ nhỏ xíu:

- Năm chục ngàn lận á... nhưng mà bữa nay sinh nhật em...

Giọng nam:

- Thôi lấy cái rẻ hơn đi... độn kiểu nào cởi ra cũng đâu có bự hơn đâu, phí tiền...

Máu nóng tui bốc lên tới đầu, tui tròng cái playsuit đang mặc dzô thiệt lẹ, chạy ra.

- A, mày hả? Trời ơi từ lúc tốt nghiệp tới giờ hổng gặp mày. Ai đây? Chồng hả? Chà, bữa nay sinh nhựt chồng dẫn đi mua nội y nữa ta?

Cô kia tròn xoe mắt, chưa kịp trả lời, tui đã nói tiếp:

- Hạnh phúc quá ta... Ừ, tao cũng đi mua, mười mấy năm không gặp, thôi, sinh nhật mày, tao tặng... (nói với em bán hàng) gói lại đi, chị trả tiền cái áo này cho. Bạn học từ thời đại học mà. Đây tao tặng mày, nhớ hồi đó mày mặc 80, giờ còn 75... (quay qua thằng chồng cổ) anh xài hao quá nha, vậy mà còn chê bạn tui ngực nhỏ nữa... (quay qua "con bạn"), chừng nào ổng chê mà bỏ mày, tao gả mày cho anh trai tao, tiến sĩ nước ngoài mới về, ngon lành há...

Chị trả tiền xong đi một nước, mặc kệ "cô bạn" ngẩn tò te. Không biết cặp đó có cự cãi gì nhau sau đó hông mà tui thấy bực cho cô vợ quá".

Qua câu chuyện này, nữ Facebooker muốn gửi gắm thông điệp: "Hãy yêu cơ thể bạn, bất kể nó như thế nào" và "Đừng cho phép người khác ngược đãi cơ thể mình dù chỉ bằng lời nói".

Rất nhiều người đồng tình với quan điểm này và bày tỏ sự ngưỡng mộ với cách xử trí đầy thông minh của cô: "Tuyệt... Dạy cho nhiều người đàn ông không biết trân trọng người mà vì anh ta cả đời hy sinh!".

Một số khác thì tỏ ra bức xúc trước lời lẽ của người chồng: "Đọc xong em bối rối không biết kêu chồng này là chồng gì luôn. Chồng mà vậy thì không lẽ yêu và cưới vì cặp nhũ? Còn với vợ mà như vậy thì... nếu là em có thể em không xử lý tình huống khéo như chị, nhưng chắc chắn em sẽ cho vị chồng này bài học". Bên cạnh đó cũng có những ý kiến thông cảm với sự vất vả, áp lực trong cuộc sống và công việc của những người đàn ông khiến họ không phải lúc nào cũng có thể thấu hiểu được tâm tư của người vợ.

Hương Bống

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm