Nội dung

Nhà vệ sinh là một phần của cuộc sống hàng ngày. Tuy vậy, bên cạnh giấy vệ sinh, rất nhiều gia đình còn vứt đủ các thứ xuống bồn cầu như băng vệ sinh, ngũ cốc thừa,....Họ coi nhà vệ sinh như một thùng rác không đáy - đổ, xối nước và mọi thứ sẽ biến mất mãi mãi.

Tuy nhiên, có rất nhiều thứ bạn KHÔNG BAO GIỜ được vứt vào trong bồn cầu. Chưa tính đến việc làm ô nhiễm môi trường thì dễ nhất là khiến tắc hệ thống ống nước, bể phốt và các chất thải sẽ dềnh lên trong bồn cầu.

Bài liên quan: 

1. Khăn ướt

Rất nhiều nhà hiện nay khi hết giấy vệ sinh thường lôi luôn khăn ướt ra xài - sạch sẽ và tiện lợi. Tuy vậy, nhiều người dùng xong không vứt vào thùng riêng mà tiện tay cho luôn xuống bồn cầu. Khăn ướt không thể tan rã hay phân hủy trong bể phốt do đó dễ dàng gây ra tắc cống.

2. Bao cao su

Bao cao su trông trông vô cùng nhỏ nhưng chất liệu thì chẳng thể nào phân hủy trong bể tự hoại hay nhà máy xử lý chất thải. Một kỹ thuật viên hệ thống cống thoát nước đã chia sẻ: "Tôi đã xuống đường cống ngầm ở trung tâm London và nhìn thấy những chiếc bao cao su nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Trông thật đáng sợ".

3. Bông & Gạc

Chúng chỉ là bông, phải không? Trông chúng nhỏ gọn, sũng nước và bạn tưởng rằng chúng có thể trôi nhanh trong các đường ống nước. Nhưng không, chúng sẽ dính cục lại với nhau ở các khúc ngoặt của đường ống gây tắc nghẽn lớn.

 Đừng bao giờ bỏ khăn giấy vào bồn cầu

4. Thuốc

Nhiều người hay vứt thuốc vào bồn cầu. Họ cho rằng cách này rất an toàn vì những vỉ thuốc quá hạn sử dụng khuất mắt khỏi tre em. Tuy vậy, điều này rất nguy hiểm. Những loại thuốc tiêu diệt vi khuẩn có lợi, làm ô nhiễm nguồn nước ngầm, và có thể có tác động khủng khiếp đến động vật hoang dã ở hạ lưu.

5. Khăn giấy

Nhiều người sử dụng khăn giấy thay giấy vệ sinh vì cho rằng chúng dai và sạch sẽ hơn. Tuy vậy, khăn giấy không được sản xuất với thiết kế dễ dàng tan rã trong nước. Vứt khăn giấy, khăn ăn vào bồn cầu có thể gây ra vấn đề tắc nghẽn cực lớn.

6. Tàn thuốc lá

Không chỉ gây mất thẩm mỹ khi chúng trôi nổi trong bồn cầu mà chúng còn mang trong mình rất nhiều hóa chất độc hại. Trôi nổi lâu trong nước bồn cầu khiến những hóa chất trong thuốc lá có thể ám ra nhà vệ sinh gây hại. Nếu cố gắng xối hết sạch những mẩu tàn thuốc lá còn khiến bạn lãng phí rất nhiều nước trong tình trạng khan hiếm nước sạch đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới.

 Đừng bao giờ bỏ khăn giấy vào bồn cầu

7. Băng cá nhân

Băng cá nhân được làm từ nhựa không phân hủy. Chúng là mối đe dọa khủng khiếp đối với môi trường và cả hệ thống nước thải trong nhà.

 Đừng bao giờ bỏ khăn giấy vào bồn cầu

8. Chỉ nha khoa

Mặc dù có cảm giác như chúng rất nhỏ bé nhưng chỉ nha khoa là sản phẩm sinh học không phân hủy. Mặt khác, khi ở trong ống cống, nó dễ dàng bị rối và kéo theo đó nhiều các chất thải khác tạo thành một bọc rác khổng lồ.

9. Chất béo, dầu, mỡ

Chất béo, dầu, mỡ không bao giờ được đổ xuống bồn cầu. Chúng ở dạng lỏng khi trời nóng nhưng ngay sau khi vào cống, chúng nguội đi và đóng thành sáp khiến thành ống bị tắc. Đổ dầu, mỡ thừa vào thùng rác nếu không còn sử dụng.

10. Cát vệ sinh của chó mèo

Nghe thì có vẻ ổn khi đó chỉ là phân và nước tiểu của động vật. Tuy vậy, cát vệ sinh được làm chủ yếu từ đất sét và cát. Chưa kể rằng trong chất thải của mèo có chứa các độc tố và ký sinh trùng không nên có trong hệ thống nước của gia đình.

 Đừng bao giờ bỏ khăn giấy vào bồn cầu

11. Băng vệ sinh

Kể cả loại hàng ngày hay tampons - dù nhỏ bé nhưng không có nghĩa là được vứt chúng vào bồn cầu. Chúng được làm từ các chất liệu nhựa phó phân hủy và được thiết kế để nở ra khi tiếp xúc với nước. Khi bạn vứt chúng xuống bồn cầu, nó sẽ ngay lập tức mở to và gây ra hậu quả khủng khiếp cho nhà vệ sinh của gia đình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm