Nội dung
Từ trước đến nay, tỷ lệ tử vong của phụ nữ vì ung thư buồng trứng luôn cao hơn so với các căn bệnh ung thư khác, thậm chí còn vượt qua cả ung thư cổ tử cung và niêm mạc tử cung. Để tránh nguy cơ này, các chuyên gia cảnh báo các cặp vợ chồng nên hạn chế dùng bao cao su khi “sinh hoạt”.

Các nhà khoa học Nhật Bản và Đức phát hiện ra rằng, trong tinh dịch của người đàn ông có một thành phần có tên plasminogen, không chỉ có tác dụng giết chết rất nhiều vi khuẩn trong âm đạo phụ nữ, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục, mà còn ngăn chặn nguy cơ ung thư buồng trứng rất tốt. Khi quan hệ tình dục thường xuyên sử dụng bao cao su, phụ nữ sẽ mất đi cơ hội được bảo vệ này, nhất là ở độ tuổi 40-60.


Dùng bao cao su tăng nguy cơ ung thư

Dùng bao cao su trong QHTD tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. (Ảnh minh họa)

Từng có các nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh dịch cũng có tác dụng quan trọng đảm bảo sự cân bằng nội tiết tố cho người phụ nữ. Một kết quả điều tra của Mỹ đối với 300 phụ nữ trong 6 năm cho thấy, trong độ tuổi 35-62, những người phụ nữ có chồng dùng bao cao su thường xuyên đối mặt với nguy cơ mắc ung thư cao gấp 5 lần so với những người tránh thai bằng phương pháp khác.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bỏ thai không thể dựa vào siêu âm

Câu chuyện em bé 28 tuần tuổi chết oan do người mẹ quyết định phá thai vì lo dị tật vừa qua đang làm dấy lên nghi ngại về những sai sót trong chẩn đoán trước sinh gây kết cục đau lòng không thể sửa chữa.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách cứu người sắp chết đuối

Ngày 18-5, em Bùi Nguyễn Thành D., 11 tuổi, nhà ở xã Tân Lý Đông, Châu Thành, Tiền Giang, chơi bên bờ kênh xáng cùng một người bạn. Trong lúc đùa giỡn, bạn của D. trượt chân lọt xuống kênh.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm