Nội dung
Ngày 18-5, em Bùi Nguyễn Thành D., 11 tuổi, nhà ở xã Tân Lý Đông, Châu Thành, Tiền Giang, chơi bên bờ kênh xáng cùng một người bạn. Trong lúc đùa giỡn, bạn của D. trượt chân lọt xuống kênh.

Thấy bạn vùng vẫy dưới nước, em nhìn quanh không thấy ai nên liều... nhảy xuống nước kéo bạn lên. Nhưng chưa kịp kéo bạn thì bạn của D. đã trồi lên mặt nước và bám được bờ kênh leo lên bờ, còn D... chìm luôn.

Ngay lúc đó một người đi ngang thấy vậy liền nhảy xuống kênh vớt D. lên bờ. Khi được vớt lên D. đã ngưng thở, người đi đường biết cách cấp cứu nên giúp D thở lại, sau đó gia đình chuyển D. vào bệnh viện.

Tại bệnh viện, D. được hồi sức tích cực. Bác sĩ hỏi D. tại sao không biết bơi mà nhảy xuống kênh, D. nói: “Tại con thấy xung quanh không có ai nên liều mạng nhào xuống nước kéo bạn ấy lên, ai ngờ...”. Bác sĩ vỗ vai D. ôn tồn nói: “Cứu người bị nạn là đáng khen, nhưng không biết cách thì hậu quả khó lường”. Sau đó ông hướng dẫn D. cách cứu người sắp chết đuối trong trường hợp không biết bơi như sau:

Cách cứu người sắp chết đuối

Sơ cứu người sắp chết đuối. (Ảnh minh họa)

Đầu tiên phải la lên thật lớn để gọi mọi người xung quanh đến giúp. Sau đó khẩn trương suy nghĩ tìm cách cứu nạn nhân. Nếu nạn nhân ở gần bờ, cần nhìn xung quanh tìm kiếm mọi thứ: khúc cây, cọng dây, can nhựa, thùng nhựa, chai nước suối, bập dừa, bẹ chuối, tàu dừa nước... dùng làm phao để cứu người bị nạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những ngộ nhận khi tắm cho trẻ sơ sinh

Nghe nói trẻ tắm nước dừa vừa mát, vừa có tác dụng dưỡng và làm trắng da, chị Nguyễn Tuyết Minh (445 Lạc Long Quân, Hà Nội) rất chịu khó mua về tắm cho cô con gái mới sinh với mong muốn "cải tạo" làn da đen "truyền thống" mà bé thừa hưởng được từ bố. Tuy nhiên, trắng trẻo chưa thấy đâu thì cháu lại bị mẩn ngứa và nổi mụn nước khắp người...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Biến dạng mặt do thuốc của lang băm

Hiện nay, có nhiều loại thuốc Ðông y do những vị lang băm không có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh y học cổ truyền tự pha chế được bán một cách công khai và sử dụng khá rộng rãi trong cộng đồng dân cư.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm