Nội dung
ducati scrambler sử dụng động cơ 803 phân khối làm nhiều tay lái bất ngờ khi ổn định ở tốc độ 120 km/h trên những con đường xa lộ Thái Lan.Trên đoạn đường đất, động cơ scrambler vẫn cho khả năng tăng tốc tốt. Chính vì vậy, hãng xe Italy còn thiết kế gói chọn thêm để độ thành xe chơi địa hình phiên bản Urban Enduro như bánh căm, bảo vệ gầm máy bằng nhôm, vè trước cao, lưới bảo vệ đèn trước, thanh giằng ghi đông.

Ducati scrambler một phong cách hoài cổ
Mẫu xe hoài cổ của ducati xuất hiện lần đầu tiên năm 1962.​

Nhóm phóng viên đến từ châu Á, lần đầu cầm lái Scrambler chỉ nghĩ đơn thuần đây là mẫu xe hoài cổ, thích hợp với việc du ngoạn trong phố. Nhưng rồi sự thực khác xa tưởng tượng khi Scramler vận hành ổn định trên quãng đường hơn 100 km trên đất Thái Lan, với tốc độ trung bình trên dưới 100 km/h.

"Chiến binh" Scrambler xuất hiện lần đầu năm 1962, đậm chất Mỹ và dành cho thị trường này. Ở phiên bản hồi sinh, Scrambler mạnh hơn với động cơ Desmodromic l-twin dung tích xylanh 803 phân khối, làm mát bằng gió và dầu.

Chia sẻ khá nhiều nền tảng từ Monster trong đó có động cơ, nhưng Scambler thiết kế hoàn toàn khác biệt và đem lại cảm giác phấn khích pha lẫn vui nhộn.

Ducati scrambler một phong cách hoài cổ
Scrambler sử dụng được cho cả những cung đường dài.
Ngồi lên Scrambler, ít có cảm giác như đang chuẩn bị "chế ngự" một chiến binh phân khối lớn. Bình xăng thuôn gọn, tay lái cao và rộng, một kiểu thiết kế đặc trưng cổ điển thường thấy trên những chiếc xe máy đời cũ. Động cơ vẫn mang âm thanh đặc trưng của Ducati. Không có các chế độ để lựa chọn.

Scrambler tăng tốc nhanh, duy trì tốc độ 100 km/h ở cấp số 5 và vòng tua máy dưới 3.000 vòng/phút. Điều Scambler gây ngạc nhiên khi một chiếc xe dáng cổ có thể chạy 120 km/h. Cặp giảm xóc Kayaba ở cả phía trước và sau, trong đó, giảm xóc trước hành trình ngược (upside-down), giảm xóc sau dạng trụ đơn có thể điều chỉnh tùy thuộc số người ngồi. Ngay cả những khúc cua rộng, duy trì tốc độ trên 80km/h, Scrambler vẫn qua cua ngon lành.

Ducati scrambler một phong cách hoài cổ
Scrambler với bốn phiên bản khác nhau cho người chơi xe có thể cá tính hóa chiếc xe cho phù hợp với mục đích sử dụng.​

Scrambler sử dụng động cơ là loại 803 phân khối làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 75 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 68 Nm tại 5.750 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Bộ niềng 10 chấu hợp kim nhẹ với kích thước 17 inch cho bánh trước, 18 inch cho bánh sau, cùng hệ thống thắng hàng hiệu brembo trên cả hai bánh.

Đưa một mẫu xe cổ điển trở lại thị trường với những trang bị hiện đại, hãng xe Italy kỳ vọng sẽ thỏa mãn niềm đam mê hoài cổ, xu hướng chơi xe được hình thành và phát triển trong thời gian gần đây.

Nguồn: vnexpress.net.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm