Nội dung

Mọi người đôi khi phải trải qua những ngày chủ nhật đầy buồn chán và tẻ nhạt trong nhà. Nhưng nếu bạn cảm thấy mái ấm của mình thường xuyên đắm chìm trong không khí ảm đạm, u sầu, thì đây là thời gian để rũ bỏ những xúc cảm tiêu cực, buồn rầu và tuyệt vọng mà có thể gây ảnh hưởng sâu sắc tới tâm trạng của bạn và những thứ khác. Hãy tin chúng tôi, bạn sẽ muốn thử những kĩ thuật này tại nhà.

1. Hãy để không khí vào trong nhà.

Bước đầu tiên để nói tạm biệt với luồng khí xấu đó là: “Mở tất cả các cửa sổ và tạo cơ hội cho không khí có thể lùa vào, ngay cả khi ngoài trời đang đóng băng.” theo Silvia Christmann, một chuyên viên thuộc trung tâm Growth and health and happiness. “Không khí trong lành là tất cả” Cùng lúc đó, bạn có thể giũ chăn và gối để xua đi những bụi bẩn cũng như sự xấu xa, xui xẻo.

2. Đốt hương.

Mùi khói hương bấy lâu nay đã gắn liền với tâm linh và thiền định - vậy tại sao chúng ta lại không thử nó ở nhà? Christmann nói rằng điều đó sẽ giúp gia tăng năng lượng tốt. “Nag champa (một loại hương thơm có nguồn gốc từ Ấn Độ) được sử dụng bởi nó giúp tạo ra một bầu không khí yên tĩnh và thanh tịnh.” - Cô ấy nói.

 Đủ mẹo trục xuất ngay nguồn năng lượng tiêu cực khỏi nhà bạn

Khói hương mang lại bầu không khí thanh tịnh (Ảnh minh hoạ)

3. Hãy kịp thời sửa chữa hoặc vứt bỏ những đồ dùng hỏng.

Mặc dù có thể bạn đã từng phải cất công sửa chiếc ghế bị hỏng, điều đó thực sự không đáng chút nào. “Những thứ bị hỏng mang lại năng lượng tù túng và tiêu cực cho căn nhà của bạn.” - theo Anjie Cho, chuyên gia về phong thuỷ và sinh hoạt, người sáng lập ra Holistic Spaces.

4. Xịt tinh dầu cam khắp ngôi nhà.

Bạn đã từng liên tưởng đến những nụ cười và ánh nắng mặt trời khi ngửi thấy hương cam? Điều này xảy đến với rất nhiều người. “Nó không chỉ xoá bỏ các năng lượng tiêu cực , mà còn giúp nâng cao tinh thần cho bạn.” - Anjie Cho nói. “Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước hoặc sử dụng bình xịt tinh dầu.”

5. Dọn dẹp đống bừa bộn càng sớm càng tốt.

Chắc hẳn sau khi dọn dẹp đống lộn xộn, bạn cảm thấy thật thoải mái? Lý do bởi “Các vật chất giữ lại rất nhiều năng lượng và chất, tinh thần, tình cảm và yếu tố tâm linh chặn ‘đường tiến’ của chúng ta về phía trước.” - theo Maureen Calamia, cố vấn về phong thuỷ. Và như đã đề cập, thực sự đống bừa bộn khiến bạn vô cùng mệt mỏi và căng thẳng đúng không?

6. Đốt cây xô thơm.

Một kĩ thuật của người dân Mỹ bản địa để xua đuổi khí xấu là đốt cây xô thơm, sau đó thổi tắt ngọn lửa. “Khói là những gì bạn cần để làm trong sạch căn nhà.” -Trích lời Calamia. “Tôi luôn bắt đầu tại cửa trước và di chuyển khắp xung quanh nhà theo chiều kim đồng hồ.” Sau khi ‘hun khói’ toàn bộ ngôi nhà, hãy tưởng tượng rằng mọi ngóc ngách trong căn nhà đều được ‘dọn dẹp’ bởi làn khói.

 Đủ mẹo trục xuất ngay nguồn năng lượng tiêu cực khỏi nhà bạn

Cây xô thơm giúp xua đuổi khí xấu (Ảnh minh hoạ)

7. Bảo vệ ngôi nhà bằng những viên pha lê.

Điều đáng tiếc là bạn không thể tự ý lựa chọn màu sắc cho chúng. “Black Touraline được biết tới như giúp tiêu hủy và ngăn ngừa những nguồn năng lượng tiêu cực,” - Theo lời Christmann. “Trong khi đó Rose Quartz thay thế những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực bằng những thứ tích cực.” Cô gợi ý hãy giữ những viên pha lê lại gần những thiết bị điện tử nếu có thể.

8. Hãy rung những chiếc chuông trong căn phòng.

Nghe thì thật đơn giản phải không ? “Chỉ cần đặt một chiếc chuông nhỏ nơi các góc phòng và lối đi” - Theo lời chuyên gia tâm linh Melissa Mattern. “Tiếp đó, tập trung các suy nghĩ trong đầu vào những tiếng chuông để khiến tâm hồn thanh tịnh, giúp đuổi các vận xui, khí xấu và đón nhận những điều tốt đẹp, may mắn.”

9. Sơn tường màu vàng.

Màu sắc đóng vai trò nòng cốt trong ngôi nhà của bạn. Và theo ý kiến của nhà thiết kế nội thất Ana Zuravliova, màu vàng giúp triệt tiêu những năng lượng xấu. “Từ quan điểm của một nhà thiết kế nội thất, màu này sẽ khiến không gian trở nên thoáng đãng cũng như giúp căn phòng có một tông màu ấm.” - Cô chia sẻ.

10. Rắc muối ở mỗi góc phòng.

Để hấp thụ những năng lượng xấu từ người chủ trước, những chuyên gia của Energy Muse khuyên bạn nên sử dụng muối để rải tại bốn góc mỗi phòng, sau đó để yên. Sau 48 giờ, sử dụng máy hút bụi hoặc chổi để lau sạch các căn phòng cùng bụi bẩn.

11. Luôn bắt đầu bằng công việc dọn dẹp.

Khi một ai đó mua nhà mới, Colin T.McDonald, một người bán hàng tại NYS Licensed Real Estate, luôn luôn đưa ra lời khuyên rằng hãy lau dọn ngôi nhà sạch sẽ trước khi chuyển đồ đạc tới. “Điều này giúp tiêu trừ những vận xui từ người chủ cũ” - Ông nói.

12. Cất những đồ dùng sắc nhọn.

Một trong những luật quan trọng nhất trong phong thủy là cất giữ càng nhiều các vật góc cạnh, sắc nhọn xung quanh ngôi nhà càng tốt. Zuraviliova chấp nhận rằng điều này không bao giờ là dễ, nhưng chúng đáng công để thực hiện. “Sử dụng những bóng đèn hình cầu hoặc trang trí nhà cửa bằng những vật dụng hình tròn, như những bình hoa, hộp đựng trang sức và những chiếc bàn tròn, sẽ khiến việc hấp thụ năng lượng tốt của ngôi nhà trở nên nhanh chóng và thuận lợi hơn.” - Cô chia sẻ.

13. Sử dụng nhiều gương hơn.

Để gia tăng nguồn năng lượng tích cực (được biết tới với cái tên Khí), hãy đặt gương xung quanh nhà - nhưng hãy cẩn thận với những chiếc có góc cạnh. “Bằng cách này, không chỉ ngôi nhà bạn đón nhận nhiều Khí hơn, mà đầu óc cũng trở nên thanh thản” Theo lời của Zuravliova.

14. Luôn sử dụng những loại màu sắc trung lập.

Hãy nghĩ về điều đó: những tông màu tối, hoặc giàu màu sắc thể hiện nhiều cá tính khác nhau. Nhưng đôi khi, khi mà bạn đã hoàn toàn mất kiểm soát bởi những thứ xảy ra trong cuộc sống, những thứ màu sắc đó sẽ làm hại bạn bằng cách gây ra stress và cảm giác không thoải mái. “Hãy loại bỏ bất cứ thứ gì tối màu mà có thể mang cảm giác tiêu cực và khiến không gian trở nên nhỏ hơn so với thực tế.” - Trích lời McDonald.

 Đủ mẹo trục xuất ngay nguồn năng lượng tiêu cực khỏi nhà bạn

Màu sắc trung lập giúp tạo cảm giác thoải mái (Ảnh minh hoạ)

15. Bảo vệ các lối ra vào.

Cửa ra vào và cửa sổ đóng vai trò như những lối đưa nguồn năng lượng tốt vào ngôi nhà. Để giữ những nơi này thoáng đãng và sạch sẽ, những chuyên gia tại Energy Muse khuyên hãy sử dụng một chiếc xô (hoặc chậu) chứa đầy hỗn hợp nước và nước chanh, muối cùng giấm, sau đó vẩy lên tay nắm cửa và cửa sổ. Sau đó, rải muối tinh lên các cửa ra vào và cửa sổ, có thể dùng thảm chùi chân để che đậy (lý do là để ngăn chặn những điều xui xẻo bén mảng tới ngôi nhà).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm