Nội dung

1. Khi đến thăm Ý, hãy mạnh dạn cắt bớt thời gian ở một số điểm quá mang tính du lịch chẳng hạn như đi thuyền gondola ở Venice hay ngồi suốt trên bậc thang Tây Ban Nha – Spanish Steps tại Rome, nơi bạn sẽ thấy nêm kín du khách khiến cho không gian Ý bị “pha loãng” đi khá nhiều.

Một trong những lý do mọi con đường đổ về Rome bởi vì mọi người đều muốn thăm đấu trường Colosseum, nhà thờ thánh Peter và đền Pantheon. Elizabeth Minchilli, một công dân Roma và là tác giả của cuốn sách Eating Rome: Living the Good Life in the Eternal City. (tạm dịch là ẩm thực Rome: trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn tại thành phố bất tử).

Ngoài ra bạn sẽ có thể thấy tình trạng này giống như tại Duomo, Florence hay quảng trường St. Mark tại Venice. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể ghé những điểm đến chính để trải nghiệm tuy vậy hãy dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm các hoạt động mới mẻ nhằm tránh tình trạng “xếp cá mòi” trước những lối tham quan, bến tàu phà, nhà hàng.

Nếu là người không bị phụ thuộc thời gian, tháng 11 đến tháng 3 là khoảng thời gian Ý không bị quá đông đúc du khách. Còn với những ai chỉ có thể đi vào mùa cao điểm và ít quỹ thời gian, hãy thuê hướng dẫn viên người biết mọi nẻo đường ở thành phố, họ sẽ mua vé trước cho bạn, đưa bạn đi bằng lối tắt, đặt sẵn nhà hàng cho bữa tối…

Du lịch ý dưới góc nhìn của các chuyên gia
 Khu vực Meremma, một vùng xa xôi ở Tuscany hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị thay vì các thành phố lớn- Ảnh: Flickr/Giovanni)

2. Phụ nữ không thể ra ngoài một mình ở Ý mà không bị quấy rối

Khoảng 30 năm trước điều này có xảy ra, Elizabeth Minchilli cho biết nhưng hiện tại mọi thứ đã khá hơn xưa nhiều. “Người Ý có một định nghĩa hơi khác về quấy rối. Với hầu hết các chàng trai Ý, dõi theo những người phụ nữ với đôi mắt chăm chú là một kiểu ngợi khen vẻ đẹp của họ”. Ý hiện an toàn và thoải mái cho du khách nữ đi du lịch một mình.

3. Móc túi khắp nơi ở các thành phố lớn

Minchilli viết rằng “chẳng phải tình trạng móc túi là vấn đề của những thành phố lớn khắp mọi nơi?”. Khá nhiều du khách đến Florence, Venice hay Rome và dễ dàng bị cuốn vào cảm xúc ngất ngây vì những vẻ đẹp và làm họ quên mất thế giới xung quanh. Đặc biệt là các điểm tham quan trọng điểm sẽ dễ làm du khách bị choáng ngợp và trở nên sao lãng với đồ đạc mình mang theo. Để tránh cảm giác thất vọng giữa kỳ nghỉ vì những vấn đề liên quan đến việc này, Minchilli khuyên cách du khách nên để đồ quý giá tại hộp an toàn tại khách sạn cũng như không nên mang quá nhiều tiền mặt trong người. Cẩn thận đồ đạc là điều mọi người cần chú ý khi đi du lịch ở nước ngoài chứ không hẳn chỉ có nước Ý. Ngay cả du khách bản địa từ những vùng nông thôn cũng dễ trở thành nạn nhân của nạn móc túi bởi nơi họ sống, tình trạng này gần như không tồn tại.

4. Thật khó để tìm những bữa ăn có lợi cho sức khỏe tại nhà hàng Ý bởi vì bạn phải gọi bữa tối 4 món từ đồ nguội khai vị đến các món chính và tráng miệng.

Thật sự đồ ăn Ý rất có lợi cho sức khỏe và vấn đề là bạn không nhất thiết phải gọi bữa tối 4 món tại nhà hàng như mọi người vẫn đồn thổi. Bạn hoàn toàn có thể gọi những món mình thích mà thôi.

McCabe, người dẫn show truyền hình “Dream of Italy” và cũng là tác giả của blog Dream of Italy (giấc mơ về nước Ý) bày tỏ quan điểm rằng “Theo tôi nhiều du khách đến Ý lần đầu đều tỏ ra lịch sự và cố gắng gọi món theo kiểu truyền thống của Ý những ngay lập tức họ sẽ nhận ra rằng đây không hẳn là một lựa chọn lý tưởng. Những bồi bàn Ý cũng rất linh động nên bạn có thể thoải mái gọi món phù hợp với mình. Các phần ăn tại Ý sẽ không to như ở các nước Mỹ hay Úc, bạn có thể gọi thêm những món ăn mà mình thích. Hỏi phục vụ những món rau tươi của ngày và chọn chúng để yêu cầu họ chế biến cùng món chính”.

Du lịch ý dưới góc nhìn của các chuyên gia
 Ẩm thực Ý phong phú, có lợi cho sức khỏe và bạn có thể gọi những món ăn mình thích một cách thoải mái. Ảnh: wired2theworld

5. Pizza ở Ý cũng giống như Mỹ hay các nước châu Âu khác

Cả hai chuyên gia về Ý là McCabe và Minchilli đều khuyên du khách hãy bỏ qua suy nghĩ này. Tại Ý, pizza được nướng theo kiểu truyền thống trong những lò đốt bằng củi. Du khách cũng có thể chọn gọi pizza dành cho một người và ít khi có ba loại topping trở lên được phủ trên chiếc bánh cũng như không bị quá nhiều cheese như ở các quốc gia khác.

McCabe chọn piazza ở Naples là ngon nhất nước Ý, ngoài ra còn pho mát và cà chua trồng trên đất giàu dinh dưỡng thuộc dãy núi Vesuvius cũng rất đáng để thử.

Một điều mà các chuyên gia ẩm thực luôn đồng tình đó là pizza có vị khác nhau tùy thuộc bạn đang đi du lịch ở đâu trên đất nước hình chiếc ủng. Minchilli thì cho rằng pizza ở Naples có vỏ bánh mềm và dày hơn trong khi ở Rome thì mỏng và hơi giòn.

An Nam 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Cẩm nang du lịch Nhật Bản tiết kiệm

Đối với người nước ngoài, rào cản về ngôn ngữ khi tới Nhật Bản là cực kỳ lớn, công nghệ cao vượt trội so với quốc gia của mình và giá cả đáng sợ cũng là những thứ đặc biệt cần phải...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm