Nội dung
1. National Gallery
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
Phòng trưng bày quốc gia National Gallery đã được vinh danh là một trong những điểm đến hàng đầu do độc giả Tripadvisor lựa chọn năm 2014. Tọa lạc tại quảng trường Trafalgar, gallery nghệ thuật này trưng bày khoảng 2500 bức họa từ khắp châu Âu quy tụ về tạo nên một trong những bộ sưu tập nghệ thuật “giàu có” nhất thế giới. Mở cửa hàng ngày từ 10am – 6pm và đến 9pm tối thứ 6.  Vé vào cửa miễn phí

2. The British Museum
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
Bảo tàng lớn nhất vương quốc Anh và một trong những bảo tàng cổ nhất thế giới - British Museum luôn nằm trong top các điểm đến tại Anh với hơn 6 triệu lượt thăm quan mỗi năm. Những báu vật của lịch sử và văn hóa nhân loại sẽ giúp bạn có thêm trải nghiệm thú vị và giá trị trong những ngày lưu lại ở thủ đô xứ sương mù. Mở cửa hàng ngày từ 10.00 – 17.30, riêng thứ  6 mở đến 20.30. Vé vào cửa miễn phí.

3. Victoria & Albert Museum
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
Bảo tàng Victoria & Albert Museum (Viết tắt là V&A) là nơi chứa đựng bộ sưu tập các món đồ trang trí và thiết kế lớn nhất thế giới với khoảng hơn 4 triệu hiện vật thường xuyên xuất hiện. Bảo tàng mở cửa từ 10.00 – 17.45 và đến 22.00 ngày thứ 6. Vé vào cửa miễn phí.

4. Brick Lane Music Hall
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
The Brick Lane Music Hall có những buổi nhạc kịch và những show diễn trong buổi trà chiều và bữa tối 3 món. Ghé thăm website bricklanemusichall.co.uk để có thêm nhiều thông tin về các vở diễn sắp được khai màn.

5. Houses of Parliament
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
Cung điện Westminster là nơi đặt Viện thứ dân và Viện quý tộc tạo nên khu tòa nhà quốc hội (Houses of Parliament). Du khách sẽ có cơ hội làm một tour quanh công trình cũng như xem không khí nghị trường bên trong.

6. Tower of London
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
Pháo đài Luân Đôn - Tower of London là khu thành trì cổ tọa lạc bên bờ sông Thames êm đềm nơi đặt những viên ngọc quý dùng khảm trên vương miện và cùng là nơi bóng ma của vợ vua Henry đệ VIII Anne Boleyn thường xuyên lui tới. Bà đã bị chém đầu tại đây vì tội mưu phản vào năm 1536. Bạn có thể đặt vé trên mang để được giảm giá. Người lớn 23.10 Bảng và trẻ em là 10.5 Bảng Anh.

7. Churchill War Rooms Museum
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
Căn phòng chiến tranh của thủ tướng Churchill - Churchill's War Rooms sẽ mang đến cơ hội để bạn tìm hiểu thời kì chiến tranh dưới boongke dành cho ông thủ tướng và chính phủ Anh tránh những cuộc oanh tạc trong thế chiến 2. Vé vào cửa Người lớn 18 Bảng, trẻ em 9 bảng.

8. The Wallace Collection
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
Wallace Collection là một gallery nghệ thuật đồng thời là bảo tàng toạc lạc trong căn nhà kiểu London cổ xưa. Những đồ trang trí từ thế kỉ 15 và 19 cũng như các bức họa Pháp thế kỉ 18 được trưng bày cùng nhiều tác phẩm gốc cổ xưa quý hiếm. Bạn có thể ghé thăm nơi đây từ 10am – 5pm và vé vào cửa miễn phí.

9. Big Ben
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
Big Ben thường hay bị hiểu nhầm là một tòa tháp nhưng thật ra đó là tên được đặt cho chiếc chuông bên trong đó mà thôi. Tháp Elizabeth nơi chứa quả chuông Big Ben nằm ngay gần tòa nhà quốc hội và mở cửa tự do cho du khách. Tour tham quan ngọn tháp bắt đầu từ 9.00am, 11.00am và 2.00pm (thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

10. St James' Park
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô anh quốc p1
 
St James' Park là công viên lâu đời nhất trong số 8 công viên hoàng gia và bao gồm luôn trung tâm mua sắm The Mall và quảng trường lớn mang tên Horse Guards Parade. Nếu bạn ghé thăm vào tháng 6, đây sẽ là cơ hội hiếm có để thấy những sắc màu rộn rã trong dịp sinh nhật nữ hoàng. Công viên mở cửa mỗi ngày từ 5g sáng - 12g đêm.

An Nam (Ảnh: aoltravel, thinkstock, shutterstock)

(còn tiếp) 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm