Nội dung

Sáng 26/9, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam ở Hà Nội, tổng cục du lịch đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới (27/9) với chủ đề "Du lịch và phát triển cộng đồng". Bà Mary McKeon, trưởng nhóm tư vấn Dự án EU, đã trao hai bộ tài liệu Sổ tay Du lịch (gồm du lịch cộng đồng Việt Nam - phương pháp tiếp cận vào thị trường và Hướng dẫn vận hành du lịch lưu trú tại nhà dân) cho ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

dự án eu là chương trình hỗ trợ kỹ thuật du lịch lớn nhất tại Việt Nam do Liên minh Châu Âu tài trợ với mục tiêu tổng quát là đưa các nguyên tắc về Du lịch có trách nhiệm vào ngành Du lịch Việt Nam để nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Dự án có trị giá 11 triệu Euro, trong đó chính phủ Việt Nam góp 1,1 triệu Euro, được triển khai trong giai đoạn 2011- 2015. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch là cơ quan chủ quản, Tổng Cục Du lịch là cơ quan trực tiếp triển khai thực hiện.

Du lịch việt nam tăng cường các hoạt động phát triển cộng đồng

Đại diện 10 nhà văn hóa xã nhận hỗ trợ của Dự án EU tham dự lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Bà Mary McKeoncho biết dự án đã và đang tích cực ủng hộ các sáng kiến phát triển du lịch cộng đồng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả.

Bên cạnh đó Dự án EU còn triển khai các khóa tập huấn Du lịch có trách nhiệm cho đối tượng là các nhóm cộng đồng trên cả nước với mục đích trang bị cho cộng đồng những phương pháp, bài học thực tế và các nguyên tắc để phát triển du lịch cộng đồng một cách có trách nhiệm và bền vững.

Hội thảo bàn tròn với chủ đề “Du lịch có trách nhiệm đối với phát triển cộng đồng” cũng được Dự án EU tổ chức, nhằm tạo cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và địa phương để cùng nhau chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng dự án và đánh giá những tác động mà du lịch có trách nhiệm đem lại cho cộng đồng.

Hương Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm