Nội dung
Du lịch việt nam chào đón du khách nga

Khách du lịch đến Việt Nam. Ảnh minh họa: Vietnamtourism

Chương trình phát động thị trường du lịch nga tại ba thành phố Moscow, St. Petersburg và Yaroslav diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa việt nam tại Liên bang Nga từ ngày 24/6 đến 2/7. Chương trình nhằm mục đích kết nối doanh nghiệp du lịch hai bên, thu hút hàng chục người đại diện các công ty, hãng lữ hành trong và ngoài moscow tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Du lịch thuộc Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh "thị trường khách Nga luôn được xác định là trọng điểm và ưu tiên phát triển trong chính sách du lịch của Việt Nam".

"Việt Nam có nhiều chính sách ưu đãi và triển khai nhiều giải pháp quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách Nga và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách Nga cũng như các doanh nghiệp du lịch hai nước, các nhà đầu tư hợp tác kinh doanh hiệu quả", ông nói.

Việt Nam đã đơn phương miễn visa cho công dân Nga du lịch trong vòng 15 ngày, miễn visa với thời gian tạm trú không quá 30 ngày cho khách Nga đến Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tần suất chuyến bay thẳng từ Việt Nam tới Nga và ngược lại cũng tăng nhiều, đồng thời Việt Nam đã tạo điều kiện thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch. Cùng lúc, ngành du lịch Việt Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu những cảnh đẹp cũng như sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các tổ chức và triển lãm du lịch tại Nga.

Du lịch việt nam chào đón du khách nga

Đại diện các công ty du lịch và nhà đầu tư trao đổi khi tham dự chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nga. Ảnh: Vũ Hà

Phía Nga, vụ trưởng Hợp tác Quốc tế Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Valery A. Korovkin nhắc lại mối quan hệ văn hóa vô cùng khăng khít giữa Việt Nam và Nga, trong đó bao gồm ngành công nghiệp du lịch, với số lượng khách từ Moscow tới các địa điểm của Việt Nam vô cùng lớn. Ông hy vọng "trong tương lai gần, các điều kiện du lịch ngày càng được phát triển và có thể thu hút và tăng mạnh hơn nữa con số khách du lịch Nga tới Việt Nam và ngược lại".

Việt Nam vốn là điểm đến du lịch hấp dẫn nhiều khách du lịch Nga và cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác thị trường khách Nga bởi mối quan hệ hợp tác gắn bó nhiều năm trong lịch sử. Những năm trở lại đây, lượng khách Nga đến với Việt Nam tăng lên đáng kể khi năm 2005 con số mới là 23.800 lượt khách thì đến năm 2013 đạt gần 300.000 lượt, đưa Nga trở thành thị trường khách quan trọng của du lịch Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam đón được 298.126 lượt khách Nga, tăng 70% so với năm 2012.

Anh Bodrug Sergiu, quản lý một công ty du lịch chuyên phục vụ khách Nga tại các nước Đông Nam Á, nói anh đánh giá rất cao ngành du lịch Việt Nam và dự đoán ngành này sẽ còn rất phát triển ở Việt Nam trong tương lai. "Tôi dự định sẽ mở rộng kinh doanh sang nhiều địa điểm ở Việt Nam bởi du lịch Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng nhờ vào cảnh sắc và vị trí thuận lợi. Tôi dự định sẽ mở các tour kết nối Đà Nẵng, Đà Lạt, TP HCM... với Lào, Siem Riep, Campuchia", Sergiu nói.

Nhiều đại lý du lịch và công ty lữ hành ở Moscow tới tham dự buổi lễ cũng có ý kiến tương tự. Mathbeeba Mapnha và Kristina Evstigneeva đến từ hai đại lý du lịch khác cũng cho biết khi tới tham dự sự kiện này, họ rất kỳ vọng trong tương lai có thể giúp nhiều hơn nữa khách hàng Nga tiếp cận được các dịch vụ du lịch hấp dẫn ở Việt Nam và Việt Nam trở thành "thiên đường nghỉ dưỡng cho khách du lịch Nga".

Vũ Hà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Bình yên làng chài Bích Đầm

Nếu đã quá quen thuộc với những điểm đến nổi tiếng luôn đông khách du lịch ở thành phố biển Nha Trang, hãy thử tìm đến một nơi mới, vắng vẻ và bình yên như Bích Đầm để khám phá.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm