Nội dung

Hôm 22/5, Tổng tư lệnh lục quân Hoàng gia thái lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố quân đội giành quyền kiểm soát Chính phủ và thực hiện lệnh giới nghiêm trên toàn quốc. Lệnh giới nghiêm kéo dài từ 22h đến 5h sáng hôm sau và sẽ duy trì cho đến khi quân đội đưa ra thông báo mới.

Tuy nhiên, khách du lịch vẫn có quyền đi lại trong giờ giới nghiêm để tới sân bay bất kỳ lúc nào, tùy thuộc vào lộ trình có sẵn. Nếu đi lại trong thời điểm này, du khách nên mang theo các giấy tờ tùy thân, vé máy bay thông báo các chuyến bay. Tất cả các sân bay tại Thái vẫn mở cửa và các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường.

Du lịch thái lan trong những ngày đảo chính

Du khách vẫn có thể đi và đến sân bay trong giờ giới nghiêm, miễn là theo lịch trình có sẵn. Ảnh: Internet.

Sau cuộc đảo chính, đường phố ở Thái Lan khá yên tĩnh và hầu hết người dân vẫn duy trì cuộc sống thường nhật của mình. Các cuộc biểu tình của những phe phái tại Thái Lan đã bắt đầu giải tán và quân đội cũng cấm tụ họp từ năm người trở lên trên đường phố và các nơi công cộng.

Cuộc đảo chính và lệnh giới nghiêm hầu như không tác động hay gây khó khăn nhiều cho khách du lịch. Tất cả các con đường cao tốc ở bangkok vẫn được thông suốt. Các phương tiện giao thông công cộng khác vẫn tiếp tục hoạt động.  Tại sân bay, dịch vụ xe taxi vẫn luôn có sẵn để phục vụ hành khách đến và đi trong giờ giới nghiêm.

Những điểm du lịch nổi tiếng bên ngoài Bangkok như Phuket, Chiang Mai và Krabi hoạt động như không có biến cố. Quân đội vẫn hoạt động trên phố nhưng xuất hiện khá hạn chế.

Du lịch thái lan trong những ngày đảo chính

Tại Thái Lan, quân đội hiện diện mọi nơi nhưng không làm ảnh hưởng tới khách du lịch. Ảnh: CNN.

Tuy nhiên, trước tình hình chính trị thay đổi tại Thái Lan, một số nước trong đó có Việt Nam đã đưa ra những lời cảnh báo cho công dân nước mình. Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua khuyến cáo công dân Việt Nam chưa đi Thái Lan nếu không thật cần thiết cho tới khi tình hình ổn định. Khuyến cáo cũng nêu rõ cộng đồng người Việt tại Thái Lan tuân thủ các quy định của chính quyền sở tại, kịp thời liên hệ với các cơ quan đại diện của Việt Nam nếu cần hỗ trợ.

Tương tự, Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok đã ban hành một thông báo khẩn: "Công dân Mỹ nên cảnh giác, thận trọng và theo dõi phương tiện truyền thông kỹ lương. Nên tránh những nơi có biểu tình, tụ tập đông người và làm theo hướng dẫn của chính quyền Thái Lan". Phía Hong Kong cũng đưa ra những ra những cảnh báo, cho biết người dân có thể đối mặt với những mối đe dọa đáng kể nếu tới Thái Lan vào dịp này.

Tổng cục Du lịch Thái Lan cung cấp một số đường dây nóng để hỗ trợ khách du lịch:

Tổng cục Du lịch Thái Lan: 1672

Cảnh sát du lịch: 1155

Trạm gốc BTS : +66 (0) 2617 6000

Trung tâm liên hệ khách hàng của tàu điện ngầm: +66 (0) 2624 5200

Công ty TNHH giao thông vận tải: 1490

Sân bay Suvarnabhumi: 1722

Trung tâm điều hành của sân bay Suvarnabhumi: +66 (0) 2132 9950

Sân bay Don Mueang: +66 (0) 2535 3861, (0) 2535 3863

Thai Airways International: +66 (0) 2356 1111

Bangkok Airways: 1771

Nok Air: 1318

Thai AirAsia: +66 (0) 2515 9999

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm