Nội dung
sapa là một huyện miền núi thuộc tỉnh lào cai có phong cảnh đẹp và khí hậu trong lành. Ở Sapa có rất nhiều người dân tộc sinh sống, trong đó có 2 dân tộc sinh sống phổ biến là Mông và Dao. Hàng năm Sapa đón rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài chính vì vậy phòng ở và các dịch vụ tại đây cũng đã được nâng cấp và có nhiều lựa chọn hơn cho du khách khi tới đây du lịch.
Du lịch sapa và những điều cần biết

Thời gian thích hợp đi du lịch sapa

Sapa được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu tương đối ôn hòa và mát mẻ quanh năm. Chính vì vậy cây cối và cảnh vật nơi đây quanh năm đều đẹp nên bạn có thể đến Sapa bất cứ thơi điểm nào trong năm.

Tuy nhiên để khám phá được Sapa thì bạn phải dành thời gian ít nhất là 2 ngày 1 đêm để có thể đi được những điểm đẹp ở Sapa.

Các điểm có thể du lịch

Những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi tới Sapa đó là: Ruộng bậc thang, thác Bạc, nhà thờ đá Sapa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tả Van, bản Tả Phìn, bản Lao Chải. Các địa danh này nằm không chung một đường và nó nằm gần thị trấn Sapa.
Du lịch sapa và những điều cần biết
Ruộng bậc thang Sapa
Du lịch sapa và những điều cần biết
Khu du lịch Cát Cát
Du lịch sapa và những điều cần biết
Nhà thờ đá Sapa
Ăn gì tại Sapa

Ăn sáng: bạn có thể ăn phở, bún ở thị trấn giá khoảng 30k/bát.

Ăn trưa và tối: Ở Sapa nổi tiếng với các món gà, lợn và cá suối, thắng cố. Bạn cứ đi dọc quanh con đường ở vườn hoa trung tâm sẽ thấy rất nhiều quán.

Ăn đêm và nhậu: thì các bạn có thể ăn các món như: thịt nướng, trứng nướng, thịt xiên nướng ở các quán vỉa hè gần nhà thờ…
Du lịch sapa và những điều cần biết

Quán được dân phượt (du lịch bụi) yêu thích

Tại số 167 Đường Thạch Sơn, Sapa có quán ăn của chị Tâm được các phượt thủ rỉ tai nhau là ngon và ăn no mà giá chỉ từ 20k đến 30k/suất. Nếu đi đông các bạn có thể vào quán Viet Discovery Restaurant cũng nằm trên đường Thạch Sơn, quán nấu ăn rất ngon và thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất dễ chịu.

Đi Sapa như thế nào và phương tiện gì?

Hiện tại để đi tới Sapa bạn có thể đi tàu hỏa hoặc đi bằng ôtô khách giường nằm. Ngoài ra nhiều bạn thích tự chủ thì có thể đi bằng xe máy.

Nhà nghỉ, khách sạn tại Sapa

Tại Sapa bây giờ có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn từ to đến nhỏ. Tuy nhiên khách sạn và nhà nghỉ chủ yếu tập trung tại đường Thạch Sơn, Cầu Mây và đường Fansipan. Giá phòng dao động từ 150k đến 300k/ngày đêm cho phòng từ 1 đến 2 người (giá phòng ngày lễ và tết có thể tăng từ 200k đến 350k/ngày đêm).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm  

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm