Nội dung

Barney Lankester Owen, 36 tuổi, là một nhà làm phim tài liệu vào giờ vàng cho kênh BBC Channel 4. Trong khi đang tận hưởng kỳ nghỉ cùng với gia đình trên đảo Fernando de Noronha, Brazil, anh nhìn thấy một người đàn ông đang bị cá mập hổ tấn công ngoài khơi xa. Nạn nhân có tên Marcio de Castro Palma da Silva, 32 tuổi, khi đó đang đi lặn cùng vợ cách bờ khoảng 30 m.

Du khách thoát chết sau khi để lại cánh tay cho cá mập

Chân dung Barney Lankester-Owen, du khách người Anh dũng cảm bơi ra biển cứu Marcio. Ảnh: AOL.

Barney kể lại: "Tôi nghe thấy lời cầu cứu bằng tiếng Bồ Đào Nha của vợ nạn nhân và biết rằng mọi chuyện có vẻ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Ngay lập tức tôi quyết định bơi thật nhanh về phía người đàn ông đang vật lộn với con cá mập dữ dằn. Tình trạng sức khỏe của Marcio rất nguy cấp khi con cá mập đã cắn tới lộ xương cánh tay, anh mất rất nhiều máu".

"Tôi hỏi Marcio rằng liệu anh có muốn tôi lặn xuống tìm phần cánh tay bị đứt rời để bác sĩ nối lại khi tới bệnh viện, song Marcio chỉ muốn nhanh chóng vào bờ", Barney cho biết.

Mirror đưa tin ngày 28/12, sau khi cứu Marcio khỏi trở thành bữa ăn của cá mập hổ, Barney đã phải trải qua những giây phút thót tim vì đối mặt với con vật dữ dằn. Nó đã đuổi theo tấn công Barney ngay khi lần ra vết máu của Marcio. Trong lúc đó, Marcio vẫn khá bình tĩnh và tập trung bơi ra khỏi vùng nguy hiểm. Anh không hề la hét hay hoảng loạn, một tay gắng gượng giữ cánh tay bị thương để không mất quá nhiều máu.

Marcio muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới những người đã giúp đỡ mình, đặc biệt là Barney, du khách người Anh đã cứu mạng anh.

Xem thêm: Du khách bị cá mập cắn để lại cánh tay đầy dấu răng

Phạm Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm