Nội dung

Người may mắn này là một cô gái 16 tuổi đang đi nghỉ. Khi cô bơi ở độ sâu khoảng 2 m so với mặt hồ thì nhặt được thỏi vàng ước tính có giá trị tới 16.000 euro và giao lại cho cảnh sát vào ngày 7/8. 

Cảnh sát địa phương cho biết họ đang cố gắng tìm nguồn gốc thỏi vàng và tại sao nó lại xuất hiện ở hồ Koenigssee. Đây là điểm đến nổi tiếng hấp dẫn du khách nằm gần Berchtesgaden, thuộc vùng biên giới của đức với Áo. 

Du khách nhặt được thỏi vàng nửa kg khi đang bơi

Hình ảnh về thỏi vàng mà du khách nhặt được khi bơi ở hồ Koenigssee, gần Berchtesgaden do cảnh sát cung cấp ngày 12/8. Ảnh: AP.

Thỏi vàng dài 6 cm, trên bề mặt là dòng chữ Degussa Feingold - tên một công ty sản xuất vàng thỏi từ hơn 150 năm trước. 

Các tay lặn biển đã tiến hành một cuộc tìm kiếm xung quanh khu vực xuất hiện vàng nhưng không thấy thêm vật có giá trị nào khác.

Vàng thời Đức quốc xã từng được cho là chìm xuống khu vực hồ nằm ở biên giới nước Áo. Nhiều người cho rằng các quân lính đã đem những thùng nặng chứa kim loại quý này và thả xuống nước để tránh tình trạng các đồng minh đến cướp bóc. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết không có dấu hiệu rõ ràng chỉ ra thỏi vàng mới được tìm thấy này thuộc thời kỳ Đức quốc xã.

Hương Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm