Nội dung

Chuyến đi kéo dài 9 ngày với giá 1.525 bảng (hơn 2.300 USD) được cung cấp bởi công ty du lịch Australia Intrepid Travel sẽ khởi hành tại Bắc Kinh. Một trong những hoạt động đầu tiên dành cho du khách là tham gia giải chạy marathon bình nhưỡng .

Đây là một sự kiện thường niên được tổ chức lần đầu tiên năm 1981 dành cho nam giới, đến 1984 giải mở rộng cho phụ nữ. Các vận động viên quốc tế chỉ được phép tham gia từ hai năm trước. Năm 2015, giải có 650 người nước ngoài.

Du khách chi 2300 usd để được chạy marathon ở triều tiên

Các vận động viên tham gia giải chạy marathon quốc tế Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

Khi tham gia, các vận động viên sẽ bắt đầu với lễ khai mạc tại sân vận động Kim Il Sung trước khi chạy qua thành phố và về đích ở Khải Hoàn Môn, Bình Nhưỡng.

"Mọi người không thể tham gia giải này nếu không thông qua một tour du lịch. Đây là cơ hội hiếm có dành cho cả các vận động viên nghiệp dư và du khách quốc tế", Michael Edwards, giám đốc quản lý Intrepid Travel tại Anh nói.

Sau đó, du khách sẽ có một tuần tham quan khắp triều tiên với các điểm dừng chân nổi tiếng như khu phi quân sự (DMZ), núi Myohyang và thành phố Pyongsong. Hai hướng dẫn viên và một tài xế sẽ theo du khách suốt hành trình. Một chuyến xe lửa qua đêm sẽ đưa khách trở lại Bắc Kinh, nơi chuyến đi kết thúc.

"Bạn sẽ được du lịch theo cách của dân địa phương, ăn ngủ như người bản địa", công ty tổ chức tour hứa hẹn.

Xem thêm: Cuộc sống ở Triều Tiên trong mắt du khách

Vy An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm