Nội dung

Nạn nhân bị cá mập cắn là Cristina Ojeda-Thies, 38 tuổi, đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình ở bãi biển Gran Canaria, thuộc quần đảo Canaria, Tây Ban Nha - nơi vốn nổi tiếng với các hoạt động lặn biển. Nữ du khách đã nhảy xuống biển bơi sau khi dùng bữa tối với người thân vào hôm 25/12.

Kể lại với tờ báo địa phương, Cristina cho biết nơi cô bị cá mập tấn công chỉ cách bờ khoảng 18 mét. “Tôi có cảm giác cánh tay trái của mình bị kéo đi, nhưng tôi không để ý lắm vì giống như khi bạn chơi đùa với chú chó và nó táp vào tay bạn vậy”, cô kể.

Du khách bị cá mập cắn để lại cánh tay đầy dấu răng

Vết cắn của cá mập trên tay của Cristina. 

“Rồi sau đó tôi cố quay ngược vào bờ, nhưng lúc này lại thấy bị kéo thêm lần nữa, với lực dữ dội hơn. Tôi quay người lại và nhìn thấy thứ đang kéo mình. Đó là một con cá. Tôi bèn dùng tay phải đánh nó và khi con cá rời khỏi, tôi mới nhìn thấy vây cá mập đang di chuyển”, Cristina thuật lại vụ việc.

Nữ du khách miêu tả sự tấn công của con cá mập không đau bằng việc cô từng bị té xe hoặc bỏng khi nấu ăn.

Các chuyên gia nhận định, loài cá mập cắn nữ du khách rất có thể là Silky Shark, thường xuất hiện ở các vùng nhiệt đới hoặc vùng biển ấm. Loài cá mập này có thể phát triển đến 3 mét, nhưng thông thường là 2,2 m. Chúng được coi là nguy hiểm và có thể trở nên hung dữ nếu tiếp cận trực tiếp.

Chính quyền địa phương đã nhanh chóng xoa dịu vụ việc vì e ngại nó có thể ảnh hưởng đến ngành du lịch. Ông Pascual Calabuig, giám đốc Trung tâm cứu hộ và phục hồi hệ động vật ở Gran Canaria miêu tả trường hợp này là “rất hiếm”. Ông còn nói thêm: “Tôi nghĩ rằng điều tương tự thế này sẽ xảy ra trong 50 năm nữa, nên du khách không nên quá lo sợ”.

Ông Calabuig cho biết sự ấm lên toàn cầu có thể là nguyên nhân cho sự hiện diện của loài ít được tìm thấy ở ngoài khơi đảo Canary vào thời gian này trong năm. 

Xem thêm: Bãi biển trống trải vì cá mập tấn công

Tường Ý

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm