Nội dung
Sau khi đã hiểu rõ về sự khác nhau cũng như ưu – nhược điểm của máy ảnh không gương lật so với DSLR, bây giờ là lúc ta đứng trước hai lựa chọn giữa chúng. Với những người ít nhiều đã cầm máy DSLR một thời gian, việc này có vẻ không khó khăn lắm. Nhưng với những người lần đầu tìm đến với nhiếp ảnh, đặc biệt là khi số tiền dùng để mua máy là khoản dành dụm trong suốt một thời gian dài, thì câu hỏi này thật sự cần được cân nhắc một cách nghiêm túc.

Khi nào chọn DSLR
Sự khác biệt trực quan lớn nhất của DSLR so với Mirrorless chính là ở kích cỡ bề ngoài. Vậy nên nếu tiêu chí “to nặng, hầm hố, đầm tay” được bạn đặt lên hàng đầu khi chọn máy, thì đừng ngại ngần chọn DSLR.

Dslr hay mirrorless bạn chọn cái nào kì 1

Yếu tố thứ hai cần cân nhắc, đó là bạn định dấn sâu đến bao nhiêu vào con đường nhiếp ảnh? Cần tỉnh táo trả lời chân thật câu hỏi này, bởi chiếc máy ảnh dù sao cũng là một tài sản rất lớn. Nếu như nhìn thấy trước được trong tương lai mình sẽ còn sắm thêm cái ống kính này, chiếc đèn flash kia, v..v.. và bạn cũng không ngại bỏ thời gian ra để tìm hiểu thêm về các kỹ thuật nhiếp ảnh; thậm chí, một cách nghiêm túc, bạn muốn sau này mình kiếm ra tiền nhờ chiếc máy ảnh đó, thì DSLR là một lựa chọn tối ưu. Tính tới thời điểm bây giờ, dù lựa chọn Nikon, Canon, Sony hay Pentax, số lượng ống kính và các phụ kiện đi kèm dành cho DSLR của mỗi hãng vẫn lớn gấp nhiều lần so với phụ kiện và ống kính của máy ảnh không gương lật, kéo theo đó là giá thành cũng có nhiều mức hơn, dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với túi tiền của bạn.

Dslr hay mirrorless bạn chọn cái nào kì 1

Lá phiếu thứ ba ủng hộ DSLR thuộc về khả năng autofocus. Như đã nói ở bài trước, DSLR sử dụng hệ thống lấy nét theo pha, trên một số đời máy còn có đèn hỗ trợ lấy nét, bởi thế tốc độ lấy nét và khả năng lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu của đại đa số máy ảnh DSLR đều tốt hơn Mirrorless. Nếu thể loại ảnh bạn chụp chủ yếu là chân dung, tĩnh vật, phong cảnh, sự khác biệt này có thể không rõ ràng lắm. Nhưng nếu có ý định chụp live show, fashion, thể thao hay đơn giản chỉ là muốn ghi lại hình ảnh vui đùa chạy nhảy của đứa con nhỏ, DSLR có thể sẽ là một lựa chọn an toàn hơn.

Dslr hay mirrorless bạn chọn cái nào kì 1

Hai yếu tố sau cuối sẽ khiến bạn chọn mua một chiếc DLSR, là cảm biến Fullframe và kính ngắm quang. Cho đến giờ, Mirrorless vẫn chỉ dùng APS-C là cảm biến kích thước lớn nhất. Và kính ngắm quang thì vẫn luôn là lựa chọn yêu thích của rất nhiều người bởi độ sáng rõ và “chân thật” của chúng.
(Còn tiếp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm