Nội dung
Nội dung trên được hé lộ trong bài phỏng vấn mới đây của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trên New York Times vào hôm thứ Ba vừa qua.

Theo nguồn tin từ New York Times, ông Trump cho biết, ngay sau cuộc bầu cử vừa kết thúc, Giám đốc điều hành của Apple – Tim Cook đã gọi điện thoại chúc mừng thắng lợi của ông. Ngay trong cuộc gọi này, ông Trump đã đề nghị Apple chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Mỹ thay vì xây dựng tại Trung Quốc hay Việt Nam.

Ngoài ra, ông Trump khẳng định sẽ hỗ trợ nhiều chính sách ưu đãi cho Apple. Đảng Dân Chủ của ông cũng đang có kế hoạch trình lên Quốc hội Mỹ chương trình cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp, khá có lợi cho “Nhà Táo”.

Trên thực tế, “Táo Khuyết” đã dự đoán trước được tình hình hiện nay. Nguồn tin từ Nhật Bản vào hồi tháng 6 cho biết, Apple đã đề nghị Foxconn và Pegatron – hai trong số các nhà sản xuất và lắp ráp hợp đồng cho iPhone tại Châu Á thực hiện kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ. Nhiều báo cáo cũng hé lộ thông tin Foxconn đã đồng ý còn Pegatron lại từ chối vì lo ngại chi phí tăng cao.

Việc chuyển nhà máy sản xuất iPhone về Mỹ sẽ không chỉ làm thỏa mãn cái “tôi” ngạo mạn của Tổng thống Trump mà còn mang đến nhiều cơ hội việc làm cho công dân nước này. Tuy nhiên, nếu tình huống trên xảy ra, giá thành của iPhone sẽ tăng vọt do Apple phải trả thêm nhân công và các chi phí đi kèm khác.

Donald trump sẽ ưu đãi đặc biệt cho apple khi chuyển về mỹ

Tổng thống Donald Trump hứa hẹn sẽ có nhiều ưu đãi cho Apple nếu chuyển nhà máy sản xuất về Mỹ.

Trao đổi với New York Times, Tổng thống Donald Trump chia sẻ: “Tôi đã nhận được cuộc gọi từ Tim Cook của Apple. Tôi đã nói: Tim, ông cần biết rằng một trong những mong muốn của tôi đó là đưa Apple về xây dựng một hoặc nhiều nhà máy lớn tại Mỹ. Thay vì phải tới tận Trung Quốc, Việt Nam hay những nơi khác, ông hoàn toàn có thể xây dựng nhà máy tại đây.”

Thêm vào đó, vị tổng thống mới nhậm chức cũng nhấn mạnh: “Tôi sẽ cố gắng mang đến nhiều ưu đãi hơn nữa cho tập đoàn và hy vọng hãng sẽ thực hiện điều ấy. Đảng của tôi đang có kế hoạch cắt giảm thuế cho các tập đoàn và điều này rất có lợi cho Apple.”

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để Apple và giới chuyên gia dự đoán được điều gì bởi trước đó, khi chưa đắc cử tổng thống, ông Trump đã thẳng tay kêu gọi người dùng “tẩy chay” Apple do hãng này từ chối bẻ khóa chiếc iPhone 5c của kẻ  khủng bố diễn ra vào hồi tháng 2 vừa qua.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm