Nội dung

17 tuổi lên xe hoa theo chồng về dinh

Gặp N.P. tại Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương, vì đang truyền nước nên em ngủ đi trong giây lát. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng ẩn chứa trong lòng cô gái ấy là nỗi đau đớn tột cùng cả về tinh thần và thể xác.

Trò chuyện với mẹ của em, cô giới thiệu mình tên L. đến từ một huyện thuộc thành phố Hà Nội (gia đình mong muốn giấu tên, địa chỉ– PV), cô B. cho biết con gái cô sinh năm 1994, lấy chồng từ năm 17 tuổi, chồng hơn P. 9 tuổi và hiện có một cô con gái 3 tuổi.

Theo lời kể của cô L. trước khi lấy chồng P. là một nữ sinh học giỏi nhất huyện, nhưng đến năm lớp 11, P. có quen bạn trai hơn em 9 tuổi có tên H. là người cùng quê cách nhà P. chỉ 5 cây số, làm nghề phụ mộc, theo tiếng gọi của tình yêu P. bỏ học trong sự tiếc nuối của thầy cô, bạn bè và gia đình.

Sau khi bỏ học, P. và bạn trai xin phép cha mẹ được tổ chức đám cưới, mặc cho gia đình nhà gái kiên quyết phản đối nhưng rồi đám cưới cũng được diễn ra chóng vánh.

Trở thành “Nô lệ tình yêu”

Những tưởng cả hai đến với nhau bằng tình yêu thương nhưng P. đã nhầm bởi chồng em không hề yêu em mà chỉ coi em như “Nô lệ tình yêu”, đánh đập, mắng chửi em.

Đòn trả thù ghê rợn của người chồng thú tính với vợ xinh đẹp

Không yêu thương vợ con, người chồng còn thường xuyên đánh đập, mắng chửi P. (Ảnh minh họa).

Trong suốt 3 năm làm vợ của H. P. chưa bao giờ được chồng yêu thương một cách đúng nghĩa, hàng ngày chồng làm nghề phụ nhưng tối đến thì bỏ mặc vợ trẻ đi chơi bời.

Vì sợ chồng bỏ rơi, không đoái hoài đến mình nên hàng đêm P. lặn lội tìm chồng khắp nơi nhưng chồng vẫn chứng nào tật nấy, vẫn mải chơi, ham vui cùng chúng bạn.

Đang trò chuyện cùng mẹ P. thì em bỗng trở mình dậy và bắt đầu kể về chuỗi ngày đau khổ nhất của đời mình.

P. kể trong nước mắt: “Trước đây em lấy chồng vì em rất yêu anh ấy, thậm chí là thương nữa vì nghe anh ấy kể về quá khứ của anh ấy mà em thấy thương nhiều hơn, có lẽ bởi vậy mà em đã làm hết trách nhiệm, vai trò của một người phụ nữ, hết lòng vì gia đình nhưng đến giờ phút này em vẫn không hiểu vì sao anh ấy lại không yêu em”.

Cô vợ trẻ tâm sự tiếp, sau khi lấy chồng, P. cũng làm phụ mộc, làm được bao nhiêu thì để dành tiền mua đồ ăn chứ chồng không hề đưa tiền cho đi chợ, thi thoảng chồng có ăn cơm P. nấu nhưng luôn chê là cơm không ngon và ra ngoài ăn cùng bạn.

“Chồng em cái gì cũng muốn nhất như cờ bạc, lô đề, chơi game, gái gú… nên hàng ngày chồng em đều bỏ đi chơi”, P. chia sẻ.

Không chỉ có vậy, trong suốt thời gian làm vợ của H. cô vợ trẻ luôn phải chịu ấm ức khi chồng cấm không cho cô gọi điện về cho mẹ đẻ, bởi anh ta sợ cô sẽ nói xấu mình với gia đình nhà vợ.

Vừa nói P. vừa gạt nước mắt nói rằng, chồng thường xuyên đánh đập P. có những hôm chồng tức giận đã lôi cô xuống ao, dìm xuống nước, đánh chảy máu mũi và P. phải xin thì anh ta mới tha.

“Có những đêm nằm trong phòng nghĩ chán em tự đập đầu vào tường, chảy máu, trán sưng vù như quả ổi, chồng em chẳng dỗ em bao giờ nên em càng buồn, có hôm đi ra đường mà em muốn lao thẳng vào ô tô tự tử cho xong” P. nói trong vô vọng.

P. cho biết thêm, trước khi lấy cô có biết chồng mình nhiều tật xấu nhưng vì suy nghĩ rằng, cô có thể khiến anh thay đổi nên P. vẫn quyết lấy anh ta.

Thế nhưng cô không ngờ, sau đó là chuỗi ngày địa ngục của mình. Bị đánh đập tàn nhẫn thường xuyên, bố mẹ chồng P. chỉ khuyên con dâu nên nhịn chồng, yêu chồng thì chồng sẽ về với mình nhưng, cô đã cố cắn răng chịu đựng, làm đủ mọi cách rồi nhưng chồng cô vẫn không thay đổi.

Không dừng lại ở những lần hành hạ, đánh đòn, người chồng của P. còn dùng những lời lẽ thô tục để mắng chửi P. “Mày ngoan thì còn thí cho vài đồng, nếu là con chó hư thì chỉ có bị thịt (vì em là tuổi Tuất nên chồng em gọi em là ‘con chó’)”, P. tâm sự.

Mặc dù bị chồng bỏ mặc và có những lúc bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần nhưng P. nói rằng chưa bao giờ có ý định rời nhà chồng về nhà bố mẹ đẻ bởi: “Vì em rất yêu chồng em và sợ bố mẹ khổ. Bố mẹ đã vất vả vì em nên lúc nào xuống nhà ngoại chơi em cũng ăn mặc xinh đẹp, cố nở nụ cười thật tươi coi như không có gì xảy ra”.

Hoảng loạn khi nhìn thấy đàn ông

Cứ thế, P. chịu đựng những trận đòn vô cớ của chồng thấm thoắt đã được 3 năm, mới đây gia đình mẹ đẻ cô phát hiện con có biểu hiện không bình thường về mặt tâm lý nên đã đưa P. đến bệnh viện để kiểm tra thì mới ngã ngửa trước sự việc.

Kể về bệnh tình của con, cô L. đau xót: “Những ngày đầu lên viện P. luôn trong trạng thái hoảng sợ, nhìn thấy đàn ông là sợ vì bị chồng đánh nhiều lần, điều trị được gần một tuần thì tình hình sức khỏe của P. đã dần ổn định”.

Đòn trả thù ghê rợn của người chồng thú tính với vợ xinh đẹp

Những ngày đầu vào viện, P. luôn trong trạng thái hoảng loạn, sợ khi thấy đàn ông (Ảnh minh họa)

Chia sẻ về việc con gái bị chồng hành hạ, mẹ P. cho biết: “P. giấu bố mẹ và mọi người nên tôi không biết, nhìn con như vậy tôi đau đứt ruột. Trước kia ở với bố mẹ dù không giàu có nhưng chưa bao giờ phải để con khổ, giờ thành ra thế này không biết trách ai được”.

Gia đình P. cho biết dù lên viện điều trị đã gần được 1 tuần nhưng chồng của P. không hề gọi điện hỏi thăm hoặc lên chăm sóc P.

Hiện P. đang được điều trị tích cực tại bệnh viện, nói về mong ước lớn nhất hiện tại của mình, P. bày tỏ: “Em mong muốn mình mau chóng lành bệnh để về bên con, chăm sóc cho con và sống tốt để bố mẹ đỡ khổ vì mình”.

Có lẽ, tình yêu mà P. ngộ nhận đã “giết chết” mọi ước mơ, hoài bão còn dang dở, và gánh chịu những trận đòn vô cớ của chồng. Cô gái 17 tuổi, trẻ trung, năng động, thông minh và xinh xắn ngày nào giờ trở nên e dè, sợ sệt khi nhìn thấy người lạ.

Khi hỏi sau khi điều trị em có muốn quay về bên chồng nữa hay không, P. lắc đầu tỏ vẻ sợ hãi và liên tục nói “Không chị ơi, em sợ lắm!”.

Ngày nay, khi xã hội ngày một phát triển kéo theo hệ lụy là sự xuất hiện ngày càng mạnh mẽ của hiện tượng bạo lực gia đình đã làm cho rất nhiều thành viên trong các gia đình rơi vào trạng thái bất ổn thật sự. Sự gia tăng của nạn bạo lực gia đình đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, lo lắng của dư luận xã hội. Chốn ẩn nấp trong gia đình không còn bình lặng vì sự xuất hiện ngày càng gia tăng của nạn gia tăng bạo lực đã để lại nhiều nỗi đau về cả vật chất lẫn tinh thần cho người vợ, trẻ em, những nạn nhân được coi là đối tượng chịu nhiều hậu quả trực tiếp và nặng nề của bạo lực gia đình.

Bạo lực gia đình diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau như đánh đập, hành hạ, gây thương tích cho nạn nhân, cưỡng hiếp, khủng bố tinh thần, cô lập nạn nhân trước những mối quan hệ gia đình cũnh như xã hội, bao vây kinh tế, kiểm soát tiền bạc… Những hành vi bạo lực đó gây ra những tiêu cực về mặt xã hội, dẫn đến sự bất ổn trong quá trình phát triển của gia đình và xã hội.

Trả lời về trường hợp của người vợ trẻ trên, Luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng hành động của người chồng vi phạm về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình: “Để bảo vệ quyền lợi của mình, người vợ có thể làm đơn tố cáo, tố giác tới UBND hoặc Cơ quan công an để yêu cầu các cơ quan trên giải quyết theo quy định pháp luật. Hoặc người vợ có thể liên hệ với các cơ sở trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình để được hỗ trợ, giúp đỡ”.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Nguoiduatin.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm