Nội dung

Cô bạn nói với tôi rằng: " Tớ không biết phải làm sao nữa, trao cho nhau mọi niềm tin và tình cảm để đến giờ phút này còn lại gì bên cạnh tớ đâu.". Cái chuyện tình yêu muôn thủa khi nồng cháy đến rạo rực, còn khi đã nguội lạnh thì – ai cũng biết đấy – cái cố chấp và cái tôi đã không ngừng thôi thúc một phía nào đó hoặc biết đâu cả hai đều cố đào bới xem ai là người có lỗi và nghiễm nhiên mình vô tội, theo như tôi gọi thì nó là " tự cho mình cái quyền...", bạn tự cho mình cái quyền nghĩ rằng mình đúng.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến tâm trí ai đó rồi tung và chẳng ngại lôi nhau ra cho bàn dân họ ngắm họ nhìn, rồi rằng kể họ nghe đã mất mát và buồn khổ đến nhường nào. Thật ra tôi nghĩ sau này ai cũng sẽ hiểu rằng dạo ấy mình thật trẻ con quá.

Đời chẳng ai cho không ai cái gì bao giờ cả

Trao cho nhau trái tim thì sẽ nhận lại được trái tim, dù sau này có ra sao thì ít nhất mình cũng đã từng là gì đó của nhau, vậy nên nói không còn gì là không đúng, mà nói chẳng được gì lại càng không hợp tình hợp lí. Ít nhất đến cuối cùng bạn sẽ nhận ra được người bạn cần có thật sự cần bạn không – tôi nói vậy chắc bạn sẽ nghĩ tôi kiếm cớ để an ủi. Không phải đâu, thật lòng tôi nghĩ vậy đó. Để nói với nhau hai chữ " dừng lại " cũng khó khăn lắm rồi vì vậy tôi chọn cách tôn trọng nhau để sau này có duyên gặp lại thì tôi nghĩ tôi vẫn sẽ cười – một cách thoải mái nhất. Còn nếu hai chữ " dừng lại " được nói ra nhanh gọn và tùy tiện như bao lời nói khác thì hãy tin tôi nhé – bạn đang được nhìn bộ mặt thật của người đối diện đấy.

Đời chẳng ai cho không ai cái gì bao giờ cả

Cho đi – rất dễ đong đếm, nhận được – có khi không ai nghĩ tới, những điều rất nhỏ rất nhỏ mà suy nghĩ hồi lâu mới thấy mình được quá nhiều bài học , được kinh nghiệm và học được cách khiến trong lòng vô cùng khoan khoái. Cứ cho là tôi đang an ủi bạn đi – nhưng bạn có công nhận với tôi rằng trong lòng bạn nhẹ nhàng hơn không?

Đừng buồn vì những điều không đáng, và quan trọng hơn là đừng buồn khi bạn được quá ư là nhiều thứ - đôi khi mạnh mẽ lên một chút xíu – vô cảm với những điều cần phải vô cảm – đừng cố tha thứ nếu bạn không muốn – hãy quên nó như cái cách bạn quên tích phân sau khi bạn thi xong đại học ấy. Tôi hứa rằng bạn sẽ rất xinh đẹp.

Linh LU -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gửi em trai của chị...

Xem bộ phim tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chẳng hiểu sao chị thấy nhớ thằng út nhà mình vô cùng.lâu rồi chị bận bịu học hành,rồi quya cuồng trong tình...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm