Nội dung

Dành tặng cho những cô gái đang hoang mang trong hiện thực: ĐỘC THÂN

Dành tặng cho những cô gái đang vượt qua những tổn thương to lớn.

Dành tặng cho những cô gái có tư tưởng Người phụ nữ độc thân chỉ là ngụy biện cho 2 từ : Gái ế!

Nhân bài: "Em độc thân quyến rũ ư? Đừng ảo tưởng!"

Tôi chỉ có vài điều muốn tâm sự như thế này:

Tại sao cứ phải có người yêu, lấy chồng mới chứng minh được rằng mình quyến rũ?

Tất nhiên phụ nữ ai chẳng muốn lấy chồng. Nhưng khi bạn đã có chồng, mấy ai dám làm kẻ thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của bạn? Mà nếu có, thì xin lỗi, thằng đàn ông đó cũng chỉ là loại ích kỷ, vì cái tình yêu đích thực anh ta hô hào mà làm tổn thương bao nhiêu người khác, nhất là trái tim của những đứa trẻ...

Đừng đánh đồng việc độc thân quyến rũ là ảo tưởng. Đúng là có những người chịu đựng quá nhiều tổn thương nên mới tự trấn an mình như rằng độc thân vẫn ổn. Nhưng bạn không thấy thường những người phụ nữ đã từng bị tổn thương họ có sự trải nghiệm lớn hơn, và chín chắn, trưởng thành hơn sao?

Độc thân - quyến rũ liệu có phải ảo tưởng

Là phụ nữ, ai cũng khao khát có một tấm chồng tử tế, nhưng khi bạn tự lập được trên chính đôi chân của mình, và đừng để cái mong muốn lấy chồng thúc giục bạn đi sai đường, chọn sai người, bạn thừa sức cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Bạn có thể chưa tìm được người phù hợp với bạn, nhưng bạn có sự nghiệp rực rỡ, tự lo cho bản thân mình, tự do, tự tại làm những gì mình thích, đi du lịch những lúc bạn mệt mỏi, chán nản. Đó cũng coi như là bạn đã thành công được 1 phần rồi. Con người ta có những lúc cần một khoảng không riêng cho bản thân, đôi lúc, một mình cũng tốt! Vậy nên, hãy học cách chấp nhận việc mình độc thân, vui vì nó. Và nhất định, đừng bao giờ nghĩ mình ảo tưởng. Cuộc sống của bạn là thật, cảm nhận của bạn là thật, niềm vui của bạn là thật. Tất cả đều là thật. ảo tưởng chỉ hợp với những người nghĩ mình quyến rũ trong khi thụ động chờ chàng hoàng tử đến để che chở cho cái sự yếu đuối, e ấp bạc nhược, thậm chí giả tạo của mình thôi!

Chẳng có gì đáng xấu hổ khi bạn độc thân. Cá nhân tôi nghĩ, khi bạn không thuộc về ai, không phải vì bạn chưa đủ sức quyến rũ, mà vì bạn chưa tìm thấy được người phù hợp với mình. Vậy nên những cô gái độc thân hãy vui lên. Đừng hoang mang trong những rối tơ vò của bản ngã.

Độc thân - quyến rũ liệu có phải ảo tưởng

Bạn cứ độc thân đi. Bạn cứ thành công trong sự nghiệp đi. Rồi bạn sẽ thấy số đàn ông muốn chinh phục bạn nhiều như thế nào! Ở đây tôi không dùng câu "đàn ông quỳ sụp dưới chân bạn", vì tôi biết, khi bạn đã biết được giá trị của mình rồi, mẫu đàn ông này không phải mẫu người bạn mong muốn.

Và có một điều tôi muốn nói với các cô gái rằng: Khi bạn còn trẻ, bạn có người yêu sớm, bạn sẽ san bớt thời gian tập trung phát triển sự nghiệp cho bản thân cho những giận những hờn, những yêu thương trong mối quan hệ ấy. Khi bạn độc thân, thậm chí bạn tổn thương, bạn sẽ toàn tâm toàn lực tìm niềm vui trong công việc. Trên chặng đường bạn đi đó, sẽ có lúc bạn thấy cô đơn...Nhưng nỗi cô đơn đó sẽ chóng qua khi bạn đạt được danh vọng, đạt được mọi ước mơ mà bạn từng ấp ủ. Và lúc đó, bạn có thấy không? Bạn tài giỏi nên sẽ có những người đàn ông tài giỏi theo đuổi bạn. Đừng bao giờ nghĩ mình cứ phải ngây thơ, trong sáng, thánh thiện, ở nhà nội trợ giỏi, chăm con ngoan thì đàn ông giỏi giang ai cũng mê. Người con gái an phận như vậy cũng tốt. Nhưng dễ bị phụ thuộc. Đàn ông thời nay bị hấp dẫn bởi những người phụ nữ thông minh, khiêm nhường, độc lập, có thể làm chủ được cuộc sống của mình và có chí tiến thủ trong công việc. Những người phụ nữ độc thân như vậy có sức quyến rũ đáng kinh ngạc đấy!

Vì bạn thông minh, bạn có đầy đủ mọi thứ. Thứ duy nhất bạn thiếu chỉ là một tấm chồng tử tế. Vậy thì trong bao nhiêu người đàn ông giỏi giang, chân thành yêu bạn. Chẳng lẽ bạn không thể chọn được một người?

Độc thân - quyến rũ liệu có phải ảo tưởng

Nhưng bạn đừng nghĩ rằng mình có đầy đủ mọi thứ nên mình chỉ việc ngồi "há miệng chờ sung". Ông trời không ban phát quà miễn phí cho ai như vậy đâu bạn ạ. Bạn không nhận ra được là đàn ông tử tế họ có thể yêu bạn, nhưng cũng có cả tá cô đang cố gắng mồi chài theo đuổi anh ấy sao? Nhất là trong cái xã hội đầy cám dỗ này, đàn ông tử tế đã ít, đàn bà thủ đoạn lại nhiều vô cùng. Ấy thế nên, bạn chỉ nên "làm giá" xí thôi, rồi đưa tay ra mà nắm lấy hạnh phúc. Nếu bạn không nắm kịp thì hạnh phúc vốn dĩ thuộc về bạn sẽ bị người khác cướp mất đấy! 

Có một điều tôi muốn mách các bạn là, bản tính đàn ông vốn hay hoài nghi, tò mò. Mà người phụ nữ độc thân, thành công sẽ khiến cánh đàn ông muốn chinh phục, khám phá. Anh ta sẽ tự hỏi rằng: " Vì sao cô ta xinh đẹp như vậy, giỏi giang như vậy mà vẫn chưa có người yêu?". Lúc đó anh ta sẽ để ý bạn hơn, quan sát bạn nhiều hơn. Có người muốn khám phá mình, muốn tìm mình, muốn hiểu mình cũng thú vị, đúng không? 

Khi bạn có được mọi danh vọng bạn muốn, tất nhiên bạn sẽ đủ thông minh để chọn ra một người đàn ông đủ tốt. Phụ nữ dù có kiên cường, mạnh mẽ đến thế nào, cũng vẫn nên có một bờ vai to lớn để dựa. Cái bạn cần chỉ là tự chủ được cuộc sống của bản thân, và đừng để mình phụ thuộc vào ai. Khi bạn dựa dẫm, nghĩa là bạn cần họ nhiều hơn bạn nghĩ. Khi bạn càng cố tỏ ra cần họ, họ sẽ có cơ hội làm bạn đau. Bạn hiểu ý tôi chứ?

Tôi là một người phụ nữ độc thân. Từng trải qua vài mối tình không - đích - đến! Tôi cũng từng mù quáng vì tình yêu mà sa vào rất nhiều sai lầm. Nhưng mỗi khi họ muốn đi. Tôi vẫn đủ bất cần, đủ bản lĩnh để sống một cuộc sống độc thân - không cần họ.

 Độc thân - quyến rũ liệu có phải ảo tưởng

Thực ra tôi nghĩ rằng, phụ nữ quyến rũ không phải ở việc bạn có bao nhiêu người tán tỉnh, đẩy đưa. Người phụ nữ nào cũng có sức quyến rũ của riêng mình, không ai giống ai cả. Chỉ là bạn có nhận ra được sự quyến rũ ấy của mình hay không, có biết tận dụng được sự quyến rũ ấy hay không. Độc thân chính là bàn đạp để bạn nhận ra được bạn muốn gì, và phải làm gì để phát huy được sức quyến rũ của mình một cách tuyệt đối.

Những người phụ nữ nghĩ rằng độc thân quyến rũ là một ảo tưởng. Xin lỗi, các bạn không có gì ngoài một trái tim nồng nhiệt yêu đương. Ngoài nó ra, bạn không còn gì hấp dẫn nữa cả! Và đừng quên, khi bạn đã thuộc về ai đó rồi. Sức quyến rũ của bạn cũng chỉ còn một nửa thôi.

Tôi không có ý đả kích hay cổ xúy phụ nữ độc thân. Tôi chỉ muốn động viên những người phụ nữ độc thân đừng tủi thân vì mình chưa có người yêu. Vì đơn giản là có những thứ quan trọng hơn cả tình yêu, các cô gái ạ!

Mộc Trà -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm