Nội dung

1. Lựa chọn đồ nội thất nhẹ nhàng

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Bạn nên chú ý đến vẻ ngoài, cân nặng của đồ đạc chứ không chỉ là kích thước của nó. Những đồ vật có màu sắc dịu, có thêm phần chân trông sẽ nhẹ nhàng hơn là những đồ vật có màu tối hay những bọc vuông.

Trong không gian phòng khách nhỏ thì những chiếc ghế có chân sẽ không cản trờ tầm nhìn của lối đi hay sàn nhà, vì thế diện tích trông có vẻ như được mở rộng hơn. Những chiếc bàn uống cà phê bằng kim loại hay kính cũng chiếm rất ít không gian có thể nhìn thấy được.

2. Sử dụng bảng màu trung tính ở mọi nơi

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Sử dụng màu sắc trung tính trong phòng khách là một trong những cách tốt nhất để "đẩy lùi" những bức tường. Bạn có thể phóng tầm mắt thoải mải thông qua bảng màu trung tính vì thế mà không gian dường như được mở rộng ra.

3. Nhấn mạnh chi tiếc kẻ sọc

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Không gian của một căn phòng luôn bao gồm nhiều chiều ngang, dọc khác nhau. Vì thế, hãy lựa chọn đồ nội thất sao cho tầm mắt của bạn có thể thoải mái nhìn lên và nhìn xuống.

Trong phòng khách, cần nhấn mạnh đến chi tiếc kẻ sọc thông qua những chiếc rèm cửa cao kịch trần.

4. Sử dụng đồ nội thất nhỏ

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Hãy lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với căn phòng và với người sử dụng. Ví dụ, những chiếc ghế bóng bẩy và có kích thước nhỏ sẽ phù hợp với phòng khách nhỏ. Những chiếc ghế không có tay vịn trông sẽ nặng nề hơn nhưng hình dáng của nó sẽ không khiến cho phòng khách trở nên chật chội hơn.

5. Tập trung vào ánh sáng

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Hãy tận dụng nguồn ánh sáng sẵn có để mở rộng không gian. Bạn hãy sử dụng những màu trắng và màu nhạt để tăng ánh sáng cho phòng bằng việc phản chiếu ánh sáng. Giữ cho cửa sổ luôn đơn giản và tránh che lấp cửa sổ bằng những chiếc rèm nặng nề.

6. Thêm chỗ ngồi gần cửa sổ

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Hãy biến những hốc cửa sổ thành một khu vực phòng khách mini chỉ với vài chiếc ghế. Lựa chọn những đồ vật mảnh và có chân cho những không gian nhỏ bởi vì chúng chiếm rất ít không gian có thể nhìn thấy. Đôi mắt của bạn đắm chìm trong những suy nghĩ về không gian rộng hơn vì bạn có thể nhìn thấy phía dưới và xuyên qua những đồ vật này.

7. Mở rộng không gian bằng màu trắng

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Một gian phòng khách nhỏ sẽ tránh được cảm giác gò bó, chật chội nhờ những bức tường màu trắng, cửa màu nhạt. Đồ đạc trong phòng được liên kết với nhau bởi màu trắng vì thế không gian có cảm giác như được gắn kết với nhau.

8. Sử dụng những góc khuất

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Trong một không gian nền nhà mở, hãy thiết kế cho phòng khách những chiếc ghế hai người ngồi hoặc là một người ngồi và hai cái ghế tựa, một cái bàn nước lớn và một tấm thảm trải sàn.

Chẳng hạn như căn phòng trong ảnh, không gian phòng khách được bố trí hài hòa bên cạnh khu vực bàn ăn.

9. Sử dụng ghế ottoman làm bàn nước

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Một chiếc ghế ottoman có kích thước gấp đôi sẽ thay thế cho chiếc bàn nước một cách nhanh chóng. Chỉ cần dùng một chiếc khay có bề mặt phẳng để đựng đồ uống hoặc bình hoa trang trí.

10. Đồ vật có kích thước phù hợp với không gian

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Đối với không gian phòng khách nhỏ, một chiếc ghế dài hẹp sẽ có chức năng như là một chiếc bàn nước tiện lời mà không chiếm nhiều diện tích của căn phòng.

11. Thiết lập không gian chứa đồ

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Hãy tạo ra một không gian nhỏ có chức năng quan trọng và có ích như là một chiếc tủ. Nó sẽ là một đồ vật đầy tính liên kết và để cất giữ những đồ đạc với một không gian mở.

12. Tạo lối đi gọn gàng, thoáng đãng

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Sắp xếp đồ đạc sao cho bạn có một lối đi trực tiếp trong khi trò chuyện với mọi người hơn là phải đi ngang qua chúng. Trong phòng khách nhỏ, sử dụng ghế sofa để đánh dấu điểm bắt đầu của chỗ ngồi là cách làm đơn giản và thông minh nhất dành cho bạn.

13. Luôn giữ cho màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng

 Độc chiêu xé to phòng khách bé nhỏ

Những đồ vật có màu sắc nhẹ nhàng như tường nhà màu trắng và tấm thảm có màu sắc trung tính sẽ mang đến cảm giác tươi sáng và rộng rãi hơn cho phòng khách. Chiếc ghế phải là một chỗ ngồi thoải mái nhưng nên có chân vì chúng chiếm ít diện tích.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Sơn sửa nhà cửa với nhà thầu chuyên nghiệp

Các nhà thầu là hội viên của chương trình "Nhà thầu chuyện nghiệp Dulux" đều phải cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng, dựa trên 3 tiêu chí cốt lõi của chương trình là: uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm