Nội dung

Sau khi iPad ra đời, rất nhiều người đã gọi thiết bị này là "kẻ tiêu diệt" netbook. Để minh chứng cho thành công của mình, Apple cũng đã công bố doanh số iPad đã đạt mức một triệu chiếc chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Tuy nhiên, nếu xem xét mức doanh số của netbook trong vòng 2,5 năm qua thì chiếc máy tính bảng của "Quả táo" chưa đủ tầm.

Doanh số ipad còn xa mới bằng netbook

Đã có hơn 85 triệu chiếc netbook được tiêu thụ. Ảnh: Lilputing.

Theo Giám đốc điều hành của Intel, ông Paul Otellini, đã có tới 85 triệu chiếc netbook được tiêu thụ kể từ lần đầu tiên dòng máy tính xách tay nhỏ gọn này ra mắt vào đầu năm 2008. Đây thậm chí chỉ là con số tính riêng đối với các netbook sử dụng chip Intel.  

Phát biểu tại một sử kiện ở Amsterdam, ông Otellini cho biết thêm, lý do mà netbook bán tốt là nhớ chi phí để sở hữu rất thấp. Netbook luôn có xu hướng được bán với giá chỉ bằng một nửa so với máy tính xách tay thông thường trong khoảng từ 250 đến 350 USD. Trong khi đó, Apple iPad phiên bản thấp nhất cũng đã có giá tới 499 USD chưa bao gồm các loại thuế.

Ở thời điểm hiện tại, netbook và tablet vẫn có thể "sống chung hòa thuận" và sẽ còn rất sớm để thông báo rằng iPad hoặc bất kì một sản phẩm nào khác sẽ giết chết netbook.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm