Nội dung
Giới độ xe Việt Nam từ lâu đã xuất hiện một thực trạng nhức nhói đó chính là 'đua Top Server', một thú vui 'đốt tiền' theo đúng nghĩa đen khi các tay chơi chỉ chú tâm vào giá trị của đồ chơi trên xe để phân định xem chiếc xe nào là bản độ đỉnh nhất trong dòng xe ấy. Biến độ xe trở thành một cuộc 'chạy đua vũ trang' vô nghĩa, mất đi thú vui đơn thuần ban đầu khi người ta mới bắt đầu chơi xe.

Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua top server
Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua Top Server?


Danh xưng 'Top Server' và câu chuyện về khái niệm tối nghĩa trong giới độ xe
Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua top server
Với những người yêu thích các trò chơi điện tử trực tuyến thuộc thế hệ 8X đến 9X, có lẽ đã không còn xa lạ gì với khái niệm 'Top Server'. Khi đây là một danh hiệu được trao cho tài khoản người chơi 'giàu có' nhất máy chủ của một tựa game nào đó, vì anh ta có tài chính vững mạnh nạp tiền liên tục để sở hữu những bộ trang phục đẹp, các vật phẩm (ảo) quý hiếm, các vũ khí đỉnh nhất nhì trong khuôn khổ đồ chơi,...

Khi đem khái niệm 'Top Server' sang độ xe, nó đã biến tướng trở thành các chiếc xe độ đồ chơi càng đắt đỏ thì càng đỉnh. Khiến không ít tay chơi quyết tâm chi ra số tiền lớn để tiến hành lột xác xế cưng bằng các trang bị: Cùm thắng, heo thắng, đĩa thắng, phuộc, pô,... Có giá đắt đỏ bậc nhất thị trường mà chắc mảy may đến việc chúng có phù hợp với xế cưng không hay hiệu năng của chúng là gì.

Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua top server
Các món đồ chơi được gắn lên một cách vô nghĩa
Chuyện nắm giữ danh xưng Top Server đã ám ảnh sâu sắc vào tư tưởng của họ, trở thành động lực xấu thúc đẩy tâm trí phải dồn tiền vào chiếc xe và gắn càng nhiều đồ chơi giá trị cao lên xe mới tốt.

Chẳng hạn như trang bị một lúc hai cây trợ lực sườn Ohlins Magnesium tổng trị giá hơn 200 triệu để... cho vui mắt vì không thể tìm được cách thiết kế pát nhôm CNC để hai cây trợ lực hoạt động và hằng hà sa số các hành động nâng cấp đồ chơi vô nghĩa khác.

Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua top server
Hành động nâng cấp các món đồ chơi đắt đỏ suy cho cùng chỉ để phục vụ mục đích 'kéo dài' hóa đơn thanh toán độ xe của những anh em đang có ý định đoạt lấy danh xưng 'Top Server'. Quả thực đây chính là một lối chơi phung phí tiền bạc, bởi vì nếu đoạt được xanh xưng 'Top Server' thì sớm muộn gì cũng có người độ khủng hơn độ nhiều tiền hơn để đoạt lại.

Chưa kể danh xưng Top Server cũng chẳng đem lại lợi ích gì hay ho để mà thèm khát cả, chỉ đơn thuần là bạn đăng bộ hình xe bạn lên và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Liên tục phải túc trực để trả lời lại vô số bình luận thắc mắc về đồ chơi trên xe, thế thôi!
'Top Server' từ khi xuất hiện đã làm cho sân chơi độ xe bớt đi phần thú vị
Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua top server
Hồi tưởng lại những ngày cái khái niệm Top Server chưa được khai sinh, lúc ấy thực tế anh em chơi xe độ vui vẻ biết bao khi mong muốn lớn nhất của chúng ta đó chính là cá nhân hóa xế cưng theo sở thích của bản thân.

Anh em muốn lên bất cứ món đồ chơi nào từ cùm thắng, heo thắng hay đĩa thắng đều tìm hiểu bằng cách lục tung hết tất cả diễn đàn và trang tin tức trong nước lẫn ngoại nước. Bỏ túi được không ít kiến thức để chọn lọc ra món trang bị đáng đồng tiền bát gạo, cải thiện được nhược điểm của phụ tùng nguyên bản và còn giúp xế cưng trở nên thẩm mỹ và chất chơi hơn.

Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua top server
Trong mỗi buổi trò chuyện của anh em chơi xe độ, chủ đề chính lúc trước vẫn sẽ luôn xoay quanh công năng và giá cả của các món đồ chơi để khuyên bảo nhau lựa chọn món đồ chơi tốt nhất trong tầm giá. Để cảm nhận được cảm giác sử dụng đồ chơi cao cấp, chứ không phải quăng tiền qua cửa sổ một cách hoang phí bằng thú vui độ xe.

Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua top server
Hồi trước nó như vậy nhưng bây giờ thì tôi cảm thấy nó khác biệt nhiều lắm, khác theo chiều hướng tiêu cực khi các buổi trò chuyện của anh em chơi xe độ xung quanh tôi không còn là các nội dung chia sẻ kinh nghiệm như trước đây.

Mà chỉ có các thông tin vô nghĩa, chẳng liên quan gì tới bản thân của người nói và người nghe như: Hôm qua ông A độ chiếc SH350i 600 triệu thành Top Server, nhưng hôm nay ông B cũng độ SH350i nhưng tới 850 triệu nên Top Server giờ thuộc về ông B rồi!

Thật sự thì cái danh hiệu Top Server là một cái khái niệm vô cùng tối nghĩa khi nó chỉ khiến người nghe phát mệt vì ngao ngán, cứ nhiều tiền là độ được một chiếc xe đỉnh vậy ai nhiều tiền nhất sẽ độ ra chiếc xe đỉnh nhất. Trong khi khía cạnh về hiệu năng, mặt thẩm mỹ, cảm nhận của các trang bị hoàn toàn mới lên xe lại bị ngó lơ mà không ai lưu tâm tới.

Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua top server
Theo như cá nhân tôi nghĩ, nếu ham muốn danh xưng Top Server thì anh em cứ tìm những chiếc đồng hồ đắt đỏ như Rolex, Hublot đặt hết lên chiếc xe. Hay chụp hình chiếc xe với cả một đống tiền xung quanh lả xong, chẳng cần phải tốn công đi độ rồi chờ đợi một khoảng thời gian.

Trong khi độ xe tốn cả núi tiền nhưng chẳng hề mảy may quan tâm tới sau khi độ xe xong nhận lại được kết quả gì sau một quá trình mà chỉ mải mê cách danh hiệu Top Server vô nghĩa.
Số phận của những chiếc xe 'Top Server' sẽ ra sao?
Độ xe là để thỏa mãn bản thân hay hơn thua tị nạnh đua top server
Trong cuộc chiến vũ trang giành giật danh xưng Top Server quái đản, tôi đã chứng kiến không ít các chiếc xe 'cựu Top Server' bị lãng quên dù đã từng một thời được chủ nhân cưng chiều. Sau một thời gian ngắn có thể những món đồ chơi trên xe sẽ bị tháo xuống để xả lỗ, bởi vì chủ nhân không muốn lấy lại đồng tiền nhanh chóng sau khi đã chán nản với quá trình tranh đoạt Top Server vô nghĩa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẹo vệ sinh mũ bảo hiểm tại nhà

Mũ bảo hiểm cho người ngồi trên xe máy được tạo ra với mục đích chính là mang đến sự yên tâm cho người tham gia giao thông. Mũ bảo hiểm khá là gần gũi và quen thuộc đối với anh em Biker mê phượt...chính...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm