Nội dung

Những bức tường thô mộc sẽ được làm mới với một vài điểm nhấn nhỏ xinh, thể hiện gu thẩm mỹ và sự sáng tạo của chủ nhà. Trong đó, với căn nhà phố có diện tích hạn chế, tường nên được thiết kế và trang trí giản dị, tránh sử dụng các chi tiết màu sắc cầu kỳ khiến không gia thêm chật chội. Sự đơn giản, tươi sáng trong bố trí, sắp xếp đồ đạc sẽ làm nổi bật nét trang trí giản dị của căn phòng.

Điểm nhấn trên tường phòng khách

Màu sắc tường hài hòa với đồ nội thất mang phong cách hiện đại kết hợp với một khoảng tường gỗ trang trí tạo điểm nhấn trong phòng.

Điểm nhấn trên tường phòng khách

Khoảng tường sử dụng giấy dán tường màu xanh kẻ sọc tươi tắn, trẻ trung khiến không gian phòng khách hiện đại trông cao và rộng hơn.

Ngược lại, với những phòng khách có không gian thoáng rộng, chủ nhà có thể trang trí tường công phu với những chi tiết độc đáo tạo điểm nhấn cho cả không gian đồng thời gây ấn tượng với khách tới chơi. Những bức tường trang trí chuyển động theo màu sắc thể hiện sự khéo léo của gia chủ trong việc nắm bắt các mối quan hệ tương hỗ giữa hình khối và màu sắc trong không gian.

Trong không gian phòng khách hiện đại, vị trí của các thiết bị nghe nhìn như TV thường được bố trí làm tâm điểm. Do đó, phần tường phía sau TV trở thành bức tranh trang trí quan trọng cho phòng khách.

Điểm nhấn trên tường phòng khách

Vẻ đẹp của căn phòng được tôn lên nhờ màu sơn trang nhã, mảng tường trang trí và hệ thống đèn trần, đèn tường.

Điểm nhấn trên tường phòng khách

Tường nền trắng kết hợp với hoa văn giấy dán tường tạo nên sự sang trọng và tinh tế.

Khi trang trí mảng tường nhấn cho TV trong phòng khách, bạn nên đầu tư hệ thống ánh sáng của khu vực này. Những bóng đèn hắt sáng gián tiếp không tạo bóng chiếu trực tiếp vào mắt người xem, đồng thời mang lại hiệu quả trang trí cao hơn. Ngoài ra, phông nền tường phía sau TV cũng cần tươi sáng, tránh màu quá u tối hoặc rực gây chói mắt.

KTS. Cấn Phú Minh
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

‘Biến’ căn phòng hẹp thành rộng

Những mẫu thiết kế ấn tượng dưới đây của công ty Pracownia 3D, Ba Lan giúp không gian có diện tích khiêm tốn trở nên đẹp, rộng hơn nhờ cách sử dụng màu sắc và nội thất hợp lý.

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Cách nới rộng phòng bếp nhỏ

Với gian bếp diện tích nhỏ, để tạo cảm giác nơi nấu nướng tươi mới, rộng rãi hơn, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản như sơn tường màu trắng, sử dụng bàn ghế ốp vào tường hoặc liền chân...

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm