Nội dung
Chia sẻ
Cảm biến vân tay vốn chỉ được trang bị trên các dòng smartphone cao cấp nay đã xuất hiện ngày càng nhiều trong phân khúc tầm trung.

Trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây, công nghệ cảm biến dấu vân tay trên smartphone đang nở rộ. Ban đầu, công nghệ này chỉ được các hãng lớn như Apple, Samsung trang bị cho sản phẩm cao cấp của mình. Tuy nhiên, giờ đây nó đang phổ biến và có sẵn trên cả smartphone tầm trung. Không chỉ đơn thuần dùng vân tay để bảo mật cho điện thoại, tính năng này còn được các nhà sản xuất phát triển thêm để đem lại sự tiện dụng nhất cho người dùng.

1. Huawei GR5

Điểm mặt smartphone tầm trung có cảm biến vân tay nhạy

Cảm biến vân tay của GR5 nằm ở mặt lưng

Đầu tiên phải kể đến chiếc Huawei GR5 với giá bán khoảng 6 triệu đồng. Công nghệ cảm biến vân tay thế hệ 2.0 được trang bị cho GR5 thông minh hơn gấp 2 lần giúp thực hiện thao tác mở máy nhanh trong 0.5 giây chỉ với một chạm mà không cần nhấn nút cứng nào với khả năng nhận diện 360 độ ngay cả khi tay bị thấm ướt.

Một điểm khá tiện lợi là khi rút điện thoại ra khỏi túi quần, máy sẽ được mở khóa ngay vì lúc này ngón tay đã nằm sẵn ở vị trí của cảm biến. Đối với những người yêu thích chụp ảnh thì cảm biến vân tay trên GR5 hỗ trợ người dùng truy cập nhanh vào ứng dụng chụp hình để ghi lại những khoảnh khắc đẹp tức thời. Cảm biến này cũng có tác dụng chống rung tay khi chụp ảnh selfie, đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn và góc chụp rộng hơn.

Điểm mặt smartphone tầm trung có cảm biến vân tay nhạy

Selfie tiện lợi với một chạm

Huawei GR5 được trang bị vi xử lý Snapdragon 616, GPU Adreno 405, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB, có hỗ trợ thẻ nhớ, màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, và viên pin 3.000 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh.

Cụm camera chính của Huawei GR5 có độ phân giải 13 MP, sử dụng cảm biến của Sony, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh. Trong khi đó, cụm camera selfie của máy cũng đạt độ phân giải 5 MP.

2. Lenovo Vibe X3

Smartphone cao cấp của Lenovo cũng được trang bị cảm biến vân tay một chạm đó là Vibe X3, tuy nhiên giá thành cao hơn khá nhiều so với Huawei GR5, ở thời điểm ra mắt chiếc điện thoại này có giá khoảng 10 triệu đồng.

Điểm mặt smartphone tầm trung có cảm biến vân tay nhạy

Vị trí đặt cảm biến vân tay của Vibe X3 được đặt sau lưng giống Huawei GR5, rất dễ tương tác bằng ngón trỏ, khi cầm lên chỉ cần áp vào cảm biến là máy mở ngay mà không cần đánh thức màn hình. Phần cảm biến này cũng khá nhạy, cho phép nhận diện nhanh và khá chính xác ngay cả khi tay ướt máy vẫn có thể nhận diện tốt.

Tuy nhiên, với mức giá đưa ra và những tính năng, cấu hình chưa thực sự nổi bật, Vibe X3 phải đối mặt với rất nhiều đối thủ mạnh khác như HTC One E8 Dual, Oppo R7 Plus hay Galaxy A8.

3. Oppo F1 Plus

Chiếc F1 Plus sở hữu cảm biến vân tay siêu nhanh, nó có thể nhận dạng vân tay của chủ nhân chỉ trong 0,2 giây. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng điện thoại ngay tức thì sau cú chạm nhẹ vào nút cảm biến vân tay có trên máy. Vượt mặt về tốc độ so với những công nghệ cảm biến của các hãng hiện nay.

Điểm mặt smartphone tầm trung có cảm biến vân tay nhạy

Điện thoại thông minh F1 Plus sở hữu thiết kế hợp kim nguyên khối chắc chắn, máy có kích thước 151,8 x 74,3 x 6,6mm, với thiết kế viền màn hình siêu mỏng chỉ ở ngưỡng 1,66mm. Các đường nét trên máy được gia công khá tỉ mỉ tạo cảm giác mềm mại và cứng cáp hơn.

F1 Plus được trang bị màn hình 5,5 inch (lớn hơn 0,5 inch so với người tiền nhiệm F1), độ phân giải Full HD (trong khi chiếc F1 chỉ có độ phân giải HD 720p).

Về phần cấu hình, F1 Plus được trang bị vi xử lý 64-bit Helio P10, 8 nhân với xung nhịp 2,0 GHz, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 128GB, pin dung lượng 2.850 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ 2 SIM, tuy nhiên khe SIM thứ 2 kiêm luôn cả vai trò khe thẻ nhớ microSD. Như vậy, nếu dùng thẻ microSD thì bạn chỉ dùng được 1 SIM.

Một trong những tính năng được nhà sản xuất nhắc tới khá nhiều trên chiếc Oppo F1 Plus này chính là máy ảnh. Với biệt danh “chuyên gia chụp ảnh tự sướng”, máy sở hữu camera chính 13 megapixel, trong khi camera phụ lên đến 16 megapixel với ống kính có khẩu độ f/2.0 cho góc rộng 78,1 độ. Máy có pin dung lượng 2.850 mAh.

Giá tham khảo 10 triệu đồng.

Huawei G7 Plus

Một trong những sự lựa chọn nữa cho phân khúc smartphone tầm trung có tích hợp công nghệ cảm biến dấu vân tay chính là chiếc G7 Plus.

Máy được bao bọc bằng lớp vỏ kim loại nguyên khối cứng, có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 615, đồ họa Adreno 405, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm microSD và pin dung lượng 3.000 mAh.

Điểm mặt smartphone tầm trung có cảm biến vân tay nhạy

Phía sau sản phẩm trang bị camera 13 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học cùng khả năng chụp ảnh tốt hơn nhờ ống kính có độ mở lớn. Phía trước máy là camera 5 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Hiện tại thì G7 Plus chỉ chạy trên nền tảng Android 5.1 Lollipop, nhưng Huawei hứa hẹn sẽ cập nhật lên phiên bản Android 6.0 vào khoảng tháng 2 tới đây.

Giá tham khảo khoảng 9 triệu đồng.

LG V10

Tương tự như Huawei GR5 và Lenovo Vibe X3, cảm biến vân tay một chạm trên LG V10 cũng được tích hợp sau lưng, hoạt động rất nhanh và chính xác.

Điểm mặt smartphone tầm trung có cảm biến vân tay nhạy

Máy được gia cố bằng một khung thép không gỉ và lớp vỏ bằng vật liệu Dura Guard. Mặc dù V10 nhìn không được sang trọng và cao cấp nhưng nó mang đến kiểu dáng nam tính và cảm giác rất chắc chắn khi cầm trên tay. Với kết cấu vững chắc như vậy, V10 sẽ chịu được lực từ các cú va chạm nhẹ, tuy nhiên, máy lại không có khả năng chống nước.

Một tính năng độc đáo trên LG V10 đó là có đến 2 camera ở mặt trước, cung cấp cho người dùng khả năng chụp ảnh selfie góc rộng mà không cần đến "gậy tự sướng". Người dùng cũng có thể chọn tính năng Multi - view để chụp ảnh với ba camera cùng một lúc và ghép lại chung một tấm hình, hoặc dùng tính năng Snap để tạo ra những video có nhiều cỡ cảnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm