Nội dung
Để thoát khỏi nanh vuốt của những kẻ săn mồi, những sinh vật này đã tự tạo cho chúng một vũ khí cực kì lợi hại đó là chất độc có thể giết chết kẻ thù chỉ trong vài giây
1. Ếch phi tiêu vàng

Loài ếch phi tiêu này có nguồn gốc từ những khu rừng rậm nhiệt đới Nam Mỹ.  Ếch phi tiêu da vàng không chỉ là loài ếch độc nhất trong họ Dendrobatidae mà còn được "vinh danh" là một trong những động vật độc nhất trên thế giới.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Trong cơ thể nhỏ bé và sặc sỡ của chúng chứa một lượng chất độc đủ để giết chết 10-20 người trưởng thành hoặc 2 con voi đực châu Phi khỏe mạnh.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Chất độc của chúng được tiết ra trên lớp da luôn ẩm ướt, thuộc loại chất độc thần kinh có tác động nhanh và mãnh liệt. Chất độc có thể thấm qua vết thương, lỗ chân lông, làm cho nạn nhân đau đớn, sốt, co giật và tê liệt, đôi khi gây ra các cơn đau tim. Nguy hiểm hơn, loại chất độc này có khả năng tồn tại trong môi trường tự nhiên trong khoảng thời gian khá lâu sau khi đã cách ly với cơ thể con ếch.

2. Sứa hộp

Loài sứa này thường sống tại những vùng biển sâu ở Thái Bình Dương, khu vực châu Á và Australia. Với kích thước khá nhỏ, cơ thể trong như gương nên nhiều người nghĩ rằng, chúng vô hại. 

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Tuy nhiên, đây là một trong những loài sứa nguy hiểm nhất. Các xúc tu của chúng có chứa chất độc cực mạnh có thể giết chết mục tiêu ngay tại chỗ.  

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Khi xúc tu chạm vào nạn nhân, chúng lập tức trở nên cứng nhọn như mũi tiêm đâm xuyên vào da. Chất độc lập tức tấn công vào các tế bào da một cách nhanh chóng, gây ra vết thương và sự đau đớn khủng khiếp.

3. Sa giông da nhám

Sa giông da nhám (Taricha granulosa) là một loài động vật lưỡng cư ở khu vực Bắc Mỹ. Da của chúng tiết ra chất độc tetrodotoxin cực mạnh có khả năng gây tử vong cho hàng chục người trưởng thành.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Với chất độc khủng khiếp đó, sa giông da nhám chẳng hề "ngán" bất kỳ động vật săn mồi nào kể cả con người.

4. Ốc sên Marbled Cone

Với vẻ ngoài nhỏ bé và hiền lành, ít ai ngờ lại nằm trong số những loài vật có nọc độc khủng khiếp nhất hành tinh. Chỉ cần một giọt nước dãi của Marbled Cone có thể giết chết ít nhất 20 người.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Dãi của Marbled Cone có thể làm toàn thân người dính phải run lẩy bẩy, chân tay tê liệt, mắt mờ đi và ngừng thở chỉ sau vài giờ đồng hồ. Mặc dù vậy, chức năng của thứ chất cực độc này chỉ là để tự vệ và để bắt mồi chứ chúng không bao giờ chủ động tấn công con người. Tính cho tới nay, đã có khoảng 30 người bị chết do tình cờ chạm phải dãi của Marbled Cone.

5. Cá Đá

Cá Đá hay còn được gọi là cá mặt quỷ, chúng có tên khoa học là Synanceia. Chúng là một trong những loài cá độc nhất trên thế giới. Chúng được tìm thấy ở các vùng ven biển Ấn Độ- Thái Bình Dương, ngoài khơi bờ biển Florida và trong vùng biển Caribbean.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Chất độc của chúng tác động mạnh vào thần kinh và được tiết ra từ các tuyến vây gai lưng. Khi bị đe dọa chúng sẽ tiết ra một lượng nọc độc tỷ lệ thuận với sự áp lực bị đe dọa mà chúng cảm nhận được.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Cá Đá ngụy trang bản thân bằng màu xám và đốm giống màu sắc của đá, khi chúng ta bơi lôi và chẳng may chạm vào chúng thì chỉ sau 20 giây tính mạng của người đó chắc chắn bị đe dọa.

6. Sâu bướm Megalopyge opercularis

Chúng là một trong những loài ấu trùng độc nhất của Mỹ. Đằng sau lớp gai tưởng chừng vô hại kia là một bẫy gai tẩm độc. Chất độc của chúng có thể khiến bất cứ ai chạm vào phải đi cấp cứu.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

Các triệu chứng nhiễm độc là đau quặn bên trong, khó thở, sưng tấy toàn thân, lên cơn sốt, nôn mửa và thậm chí là tê liệt tạm thời.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Nếu không cứu chữa kịp thời, tới ngày thứ 3 nạn nhân có thể chìm vào hôn mê vì chất độc của sâu bướm Megalopyge opercularis.

7. Sâu bướm đêm khổng lồ

Được tìm thấy ở phía Nam Mỹ, là một trong những loài sâu bướm nổi tiếng nhất. Sâu bướm dùng những chiếc gai mọc đan chéo của mình đâm vào nạn nhân nếu không may chạm vào.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Sau đó, chúng sản xuất 1 lượng độc tố chết người. Khi đã bị chích, lượng độc nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể, đẫn đến số người tử vong do hậu quả của vết chích.

Điểm mặt những sinh vật chỉ cần chạm cũng chết

 Ngay khi những vết viêm bắt đầu xuất hiện, theo sau bởi những triệu chứng như đau đầu, sốt, nôn mửa, suy nhược. Nếu chất độc ngấm vào máu, gây ra hiện tượng chảy máu trong và tử vong.

Xem thêm clip Cận cảnh loài sâu bướm được mệnh danh "sát thủ khát máu"

Tin Update
  • 17/05/15 14:11 Những bí ẩn về loài rận ăn, ngủ, giao phối và chết trên mặt người
  • 17/05/15 14:06 Phát hiện “thủy quái” mực khổng lồ trên bãi biển
  • 16/05/15 17:00 Rùng mình với những khoảnh khắc trước khi cái chết ập đến
  • 16/05/15 15:37 Chân dung những "sinh vật ngoài hành tinh" ẩn nấp ngay trong nhà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm