Nội dung

Tuổi Dần đứng đầu, nữ nặng hơn nam

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương, Hội Nghiên cứu Phát triển khoa học Việt Nam - Đông Nam Á)  cho biết, tuổi xấu trong năm Bính Thân phải xét trên ba yếu tố là: Địa Chi (12 con giáp) những tuổi Dần – Ngọ - Tuất vì bị đầu tam tai, nặng nhất là tuổi Dần. Ngoài các tuổi bị tam tai ra thì năm 2016 khắc về địa chi có các tuổi Dần – Thân – Tỵ - Hợi – Mão - Sửu. Phụ nữ thường khắc hơn nam. Thứ hai, khắc về Thiên Can thì những người đứng chữ Canh, Nhâm, Quý sẽ xấu trong năm nay. Thứ ba, là khắc về Thân Mạng.

Hiện quan điểm về Thân Mạng có nhiều người theo bảng phân loại theo Lục thập Hoa Giáp từ cổ thư chữ Hán thì phân loại năm Bính Thân mạng Hỏa. Nhưng theo chuyên gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh thì thay đổi mạng Thủy và Hỏa trong Lục thập Hoa Giáp, nên những người có mạng Hỏa trước đây thành Thủy và ngược lại. Cho nên ông xác định rằng năm Bính Thân thuộc hành Thủy.

 Điểm mặt các tuổi xấu trong năm bính thân

Với những gia chủ tuổi thuộc xung khắc với năm nay nên chọn người xông đất hợp với năm Bính Thân và tương sinh mệnh của mình để được tương phù. Do đó, với những người có mạng khắc với hành Thủy của năm Bính Thân, nên chọn người xông đất như sau: Mạng Thổ, nên chọn người mạng Kim. Mạng Hỏa (sách cũ thuộc Thủy), nên chọn người mạng Mộc. Mạng Kim, nên chọn người mạng Thổ. Mạng Thủy (sách cũ là Hỏa), nên chọn người mạng Kim. Mạng Mộc, nên chọn người mạng Thủy (sách cũ là Hỏa).

Tuổi được coi là xấu, hay tốt trong năm Bính Thân chỉ là một yếu tố, còn trong năm đó xấu như thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố căn bản như định tính của số phận, tương quan tuổi trong gia đình gồm, cha, mẹ, anh chị em, vợ chồng, con cái.

Không nên chọn những người có tuổi xung sao Thái Tuế, hợp chiếu Thái Tuế và Tuế pha trong năm Bính Thân gồm các tuổi (Dần – Thân – Hợi). Về Thiên can, lưu ý là mỗi tuổi có tới 5 tuổi theo Can để chọn, vì vậy cần chọn ngũ hành tương sinh là tốt nhất. Ví dụ, tuổi Giáp Dần (SN 1974) thì nên chọn tuổi Kỷ Mùi sẽ vượng tốt. Hay với tuổi Tỵ, ví dụ lấy Đinh Tỵ (Thổ) nên chọn mệnh Hỏa sinh cho Thổ. Giáp hợp Kỷ. Hoặc Ất Hợi (Hỏa) chọn tuổi mệnh Mộc sinh năm 1958, năm 1981 Tân Dậu để tương phù.

Theo quan niệm, những người phạm Thái Tuế nói chung sẽ có một năm không mấy trơn tru, mọi lĩnh vực như sự nghiệp, sức khỏe, quan hệ… đều có thể bị ảnh hưởng. Vì vậy năm nay nên giữ mình, hạn chế làm việc lớn, mọi hoạt động, đầu tư… nên cầm chừng hoặc làm cố vấn để người khác làm sẽ giảm được “hạn” theo dân gian.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh cũng nhấn mạnh, chính vì người xông đất đầu năm mở đầu cho một năm mới đối với một gia đình nên từ xưa các cụ rất kiêng khi người xông đất mặc quần áo trắng hoặc đen, người đang có tang, có chuyện quan tụng, phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc góa chồng đến xông đất nhà mình.

Xông đất được coi là tốt, nếu là nhiều người đến cùng một lúc, đặc biệt là trẻ em. Đây cũng là nguyên nhân để các trẻ em nghèo ngày xưa thường tụ tập thành đám đi chúc Tết các gia đình khá giả với hy vọng được tiền lì xì (mừng tuổi) ngày Tết.

Nhà Phật không có quan niệm tuổi xấu

Để hóa giải tuổi xấu trong năm nay, theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh vì có 3 yếu tố khắc là Thiên Can, Địa Chi, Thân Mạng nên việc hóa giải tuổi xấu phải cụ thể từng người một. Bởi có người hợp về địa chi nhưng khắc về thiên can. Ví dụ, tuổi Giáp Dần (SN 1974) được Thiên can hợp chữ Bính nên năm tới gặp nhiều thuận lợi, quý nhân phù trợ. Nhưng tuổi Địa Chi lại thuộc tứ hành xung, khắc chính xung Dần – Thân sẽ gặp khó khăn nhưng vì hợp Thiên Can sẽ vượt qua được. Hoặc xét về mạng thì Thủy Hỏa tương khắc chẳng hạn.

Sư thầy Thích Diệu Hướng – trụ trì chùa An Lạc (Khoái Châu, Hưng Yên) cho rằng, con người đều tin rằng vận hạn mỗi năm mỗi khác và nó có ảnh hưởnglớn đến cuộc sống và các quyết định của mình trong năm. Tuy nhiên, trong quan niệm của nhà Phật thì không phân định ngày tốt xấu hay tuổi tốt xấu. Cũng không có ngôi sao nào chiếu vào con người mà nhờ đó được phúc lợi hay mang tai họa. Bởi vì tất cả họa và phước có được đều do chính bản thân người ấy làm nên. 7, 9 hay 10 ngôi sao là do chính con người đặt tên và vẽ cho mỗi ngôi sao mang một đặc tính, chứ đức Phật không hề nói về chúng.

Nhân quả đều do các hành động qua tâm, khẩu và ý của con người tạo ra. Con người tạo nhân tốt lành thì quả tốt lành nhất định đến. Mọi sự thành công hay thất bại trong đời của mỗi người không phải do ai ban phát cho mà do những cái nhân chúng ta tạo nên từ trước, khi nhân duyên đầy đủ thì quả thành. Nhà Phật có câu "muốn biết thời quá khứ chúng ta đã gieo nhân gì thì cứ nhìn cái quả mà chúng ta đang lãnh. Muốn biết tương lai chúng ta ra sao thì cứ nhìn cái nhân chúng ta đang gieo trồng trong hiện tại".

“Tính theo tử vi, nếu tuổi xấu không làm việc thiện thì tử vi sẽ chi phối con người ấy. Còn người ấy biết làm điều thiện, điều phước thì những vận hạn ấy sẽ được chuyển đổi, không như tử vi định đoán.

Mỗi một năm, những vận hạn xảy ra đến với mỗi tuổi không giống nhau. Có khi tuổi rất đẹp vẫn có hạn xảy ra, nhưng rơi vào tuổi xấu biết hóa giải nó thì cái xấu sẽ qua đi. Để hóa giải được điều xấu bản thân người đó phải tự điều chỉnh bản thân, làm nhiều điều thiện”, thầy Thích Diệu Hướng cho hay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm