Nội dung
Cùng tìm hiểu những thương vụ làm ăn thành công nhất của Google kể từ khi thành lập cho tới nay.

Google nổi tiếng toàn thế giới do những đóng góp tích cực trong thế giới công nghệ. Bắt đầu chỉ đơn giản bằng cách cải thiện cách chúng ta tìm kiếm thông tin, Google đã nhanh chóng chiếm ưu thế trên nhiều lĩnh vực trong ngành công nghệ.

Google đã mang lại sự kết nối nhanh hơn với các sản phẩm email, lưu trữ file, chia sẻ file, tạo tài liệu, chỉnh sửa ảnh và thậm chí xem video. Điều đặc biệt là các công nghệ này đều miễn phí.

1. Nest

Điểm danh 7 thương vụ thành công nhất của google

Nest là một cuộc cách mạng trong việc quản lý nhiệt độ trong nhà. Nó là một thiết bị thông minh có thể được điều khiển từ xa bởi một điện thoại thông minh và được thiết kế để thay đổi hệ thống sưởi và làm mát của nhà suốt cả ngày để tiết kiệm tiền tiêu thụ năng lượng. Google mua lại Nest với giá hơn 3 tỷ USD trong năm 2014. Thiết bị Nest không chỉ mang lại hiệu quả chi phí, mà lại rất thân thiện với môi trường.

Nest sẽ hoạt động dưới sự điều hành của công ty mẹ Alphabet. Các thiết bị Nest hoạt động trên công nghệ an ninh cũng như tích hợp vào các hệ thống tự động khác.

2. Zagat

Điểm danh 7 thương vụ thành công nhất của google

Google đã chính thức công bố thông tin về việc mua lại Zagat, công ty chuyên đánh giá chất lượng dịch vụ các nhà hàng trên thế giới với giá 125 triệu USD.

Zagat được biết đến như công ty chuyên đánh giá chất lượng dịch vụ các nhà hàng trên thế giới. Vào năm 2011, Google đã mua lại Zagat với giá chỉ hơn 150 triệu USD với mục tiêu tích hợp dịch vụ đánh giá nhà hàng này với Google Maps và các dịch vụ khác. Sau khi Google mua lại Zagat, Google đã nâng cấp cho Zagat, bao gồm cả ứng dụng trên iOS và Android.

3. Android

Điểm danh 7 thương vụ thành công nhất của google

Với giá giao dịch 50 triệu USD, Google đã chính thức chuyển mình vào một không gian thị trường thiết bị di động tuyệt vời. Đây là một thương vụ được đánh giá là thành công bậc nhất của hãng tìm kiếm Google. Android hiện là hệ điều hành di động lớn nhất thế giới. Google âm thầm mua lại Android năm 2005 với giá được dự đoán khoảng 50 triệu USD. 5 năm sau đó thị phần Android chiếm 33% thị trường smartphone, còn hiện tại Android đã chiếm tới khoảng 80% thị phần.

4. Double Click

Điểm danh 7 thương vụ thành công nhất của google

Với sự bùng nổ của thế giới quảng cáo trực tuyến, nó có ý nghĩa rằng Google sẽ muốn hoặc thậm chí cần phải có một vị trí thống lĩnh trong thị trường đó. Với giá giao dịch khá thấp, chỉ 3,1 tỷ USD, Google đã mua lại công ty Double Click trong năm 2007. Họ có phần mềm độc quyền của Double Click và tất cả các mối quan hệ mà Double Click thành lập đến thời điểm đó.

5. Waze

Điểm danh 7 thương vụ thành công nhất của google

Google đã quyết định mua lại Waze với giá 993 triệu USD trong năm 2013. Waze cho phép người sử dụng GPS cập nhật các thông tin về tuyến đường. Google nhanh chóng đưa Waze tích hợp vào bản đồ định vị của mình. Hiện tại, người sử dụng có thể dễ dàng biết được cung đường nào đang sửa chữa hoặc xây dựng. Nhờ Waze, Google vẫn là giữ vị trí đỉnh cao thế giới về lĩnh vực bản đồ và dẫn đường.

6. Imaging Skybox

Điểm danh 7 thương vụ thành công nhất của google

Trong năm 2014, Google mua lại công ty Skybox Imaging với số tiền 500 triệu USD. Với việc mua lại này, họ đã giành được một số công nghệ tuyệt vời thông qua vệ tinh và có thể cung cấp chất lượng hình ảnh được sắc nét hơn.

Với việc tích hợp công nghệ này vào các dịch vụ bản đồ, Google đã đi trước 1 bước so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Họ đổi tên Skybox thành một công ty mới mang tên Terra Bella.

7. YouTube

Điểm danh 7 thương vụ thành công nhất của google

Trong năm 2006, Google đã chi 1,65 tỷ USD để mua lại YouTube. Là một phương pháp để chia sẻ video với thế giới và vai trò của mạng xã hội, YouTube đã trở thành một công cụ tiếp thị cần thiết cho các công ty, một công cụ chiến dịch cho các chính trị gia và một công cụ giáo dục cho trẻ em trong các trường học.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm