Nội dung
Cùng tìm hiểu những thương vụ làm ăn thất bại nhất của Google kể từ khi thành lập cho tới nay.

1. Frommer’s Travel

Top 7 thương vụ thất bại nhất của google

Trong năm 2012, Google đã mua Frommer’s Travel với giá 22 triệu USD.

Đây là thương vụ khá nhỏ của Google, nhưng lạ thay chỉ trong chín tháng sau khi mua lại, Google đã bán lại quyền sở hữu và đăng ký toàn bộ nội dung bộ sách hướng dẫn du lịch Frommer cho chính tác giả của nó Arthur Frommer.

2. Jaiku

Top 7 thương vụ thất bại nhất của google

Google mua Jaiku vào cuối năm 2007, dịch vụ mạng xã hội tương tự như Twitter, nhưng có 1 vài sự khác biệt, như cho phép chèn biểu tượng vào trong các đoạn thông điệp. Tuy nhiên, Twitter nhanh chóng trở thành 1 hiện tượng và vượt qua Jaiku, khiến Google không còn cách nào khác là ngừng phát triển Jaiku và đóng cửa toàn bộ hoạt động vào cuối năm 2011. Mặc dù số tiền của thương vụ này không được tiết lộ, nhưng chắc chắn, Google đã chi hàng triệu đô la vào nỗ lực này.

3. Dodgeball

Top 7 thương vụ thất bại nhất của google

Được thực hiện giao dịch vào năm 2005, Google mua Dodgeball với hy vọng biến nó trở thành một mạng xã hội lớn. Với mục đích cho phép mọi người tìm thấy những điều mà họ quan tâm gần với vị trí của họ, đó là một ý tưởng rất thú vị. Đến năm 2009, Google đưa sản phẩm Dodgeball vào giấc ngủ “vĩnh viễn” và được thay thế bằng Google Latitude. Bất kể lý do tại sao đằng sau nó, Dodgeball kết thúc là một sử thi thất bại trong các cuốn sách lịch sử của Google.

4. Motorola Mobility

Top 7 thương vụ thất bại nhất của google

Google dành hơn 12 tỷ USD mua lại Motorola Mobility, trong đó bao gồm các bộ phận điện thoại di động và máy tính bảng. Nó dường như là một cơ hội tuyệt vời cho Google đổi mới với phần cứng và tạo một số thiết bị tuyệt vời. Thật không may, sau một vài năm, Google đã quyết định để cho Motorola đi và bán lại cho Lenovo giá thành ít hơn 3 tỷ USD. Với quá nhiều rủi ro và không đủ phần thưởng, mua Motorola chỉ là một thất bại của Google.

5. Aardvark

Top 7 thương vụ thất bại nhất của google

Tháng 2/2010, Google trả 50 triệu USD cho Aardvark. Aardvark cho phép người sử dụng gửi các câu hỏi, đồng thời cũng đưa ra các khả năng trả lời những câu hỏi như là một chuyên gia về một chủ đề hoặc đối tượng cụ thể.

Đó là một ý tưởng thiết kế tốt và đã nhanh chóng bị “thâu tóm” bởi Google. Tuy nhiên, sau khi bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy, nhưng dường như Google không mấy mặn mà với mạng xã hội này của mình, khi không tích hợp các kết quả hỏi đáp vào công cụ tìm kiếm chính của Google, và Aardvark đã nhanh chóng bị đánh bại bởi Quora, 1 mạng xã hội hỏi đáp với quy mô và tầm vóc lớn hơn, ra đời vào năm 2009. Cuối cùng, Google đành phải quyết định ngậm ngùi chia tay với Aardvark và sẽ đóng cửa mạng xã hội này.

6. JotSpot

Top 7 thương vụ thất bại nhất của google

JotSpot được mua lại bởi Google vào tháng 10 năm 2006 với giá trị không được công bố.. Công ty này là một nền tảng ứng dụng web đã được đổi tên thành Google Sites. Nó được cung cấp như một dịch vụ miễn phí cho các cá nhân mà muốn tạo ra các trang web wiki riêng của mình. Tuy nhiên, nền tảng này đã nhanh chóng bị vượt qua bởi các công ty khác.

7. dMarc Broadcasting

Top 7 thương vụ thất bại nhất của google

Trong năm 2006, Google mua lại dMarc Broadcasting với tổng số tiềngọn gàng” 102 triệu USD. dMarc Broadcasting là một nền tảng quảng cáo phát thanh mà Google cho rằng có thể cung cấp “bàn đạp” để quảng cáo âm thanh của mình. Tuy nhiên, thương vụ này đã không mang lại thành công như mong đợi của Google.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm