Nội dung
Dĩa tải nhôm đã là món đồ chơi trở nên quá đỗi phổ biến đối với những anh em chơi xe côn tay, hoặc là nhiều anh em thích loại bỏ hộp xích trên xe số để phá cách theo hơi hướng sên trần. Tuy nhiên, không phải anh em chơi xe nào cũng biết lý do tại sao nó lại được yêu thích hơn đĩa tải thép!

Dĩa tải nhôm có gì lợi hại mà lại soán ngôi dĩa tải thép
Dĩa tải nhôm có gì lợi hại mà lại 'soán ngôi' dĩa tải thép?


Dĩa tải nhôm thường làm bằng nhôm nguyên khối, dễ dàng gia công và chế tác
Dĩa tải nhôm có gì lợi hại mà lại soán ngôi dĩa tải thép
Dĩa tải thép thường được sản xuất bằng phương pháp đúc khuôn, muốn tạo ra thành phẩm đĩa thép thì trước tiên bắt buộc phải chế tạo ra một bộ khuôn sau đó đổ vật liệu vào. Nên chúng thường được sản xuất với số lượng lớn cho các dòng xe phổ biến, khó có thể đặt riêng một cái với số răng tùy chọn theo mong muốn của người sử dụng.

Nhưng dĩa tải nhôm thì lại là một câu chuyện khác khi các dòng dĩa tải nhôm hiện nay sử dụng hai loại nhôm nguyên khối để chế tác gồm hai loại A6061 và T7075.

Dĩa tải nhôm được chế tác dựa trên công nghệ CNC, với kiểu dáng có thể thiết kế trên máy tính theo đúng ý của anh em. Đồng thời có thể sắp xếp số răng, kích thước răng phù hợp cấu hình của động cơ xế cưng chứ không bị bó buộc trong vài mẫu đĩa nhất định như các dòng đĩa tải thép trên thị trường.

Dĩa tải nhôm có gì lợi hại mà lại soán ngôi dĩa tải thép
Từng hoa văn trên các mẫu dĩa tải nhôm đều được hình thành từ những mũi dao sắc bén của công nghệ CNC. Nên về từng góc cạnh nhỏ nhất của dĩa tải nhôm, anh em đều có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp mỹ miều và trau chuốt.

Nếu dĩa tải thép chỉ có màu đen hoặc vàng thì dĩa tải nhôm sở hữu rất nhiều màu sắc đa dạng, có thể nhuộm được một cách dễ dàng để phù với với gam màu tổng thể chiếc xe của bạn. Quá trình nhuộm nhôm có tên phổ biến là Anodized, vừa đem tới màu sắc bắt mắt cho dĩa tải vừa 'cường hóa' độ cứng của bề mặt.
Dĩa tải nhôm nhẹ hơn nhiều lần so với dĩa thép, tạo ra sự khác biệt ở cảm giác lái
Dĩa tải nhôm có gì lợi hại mà lại soán ngôi dĩa tải thép
Với cùng một thành phẩm, tương đồng về kích thước lẫn hình thù thì vật liệu nhôm nguyên khối thường nhẹ hơn từ 2 lần đến 3 lần so với thép.

Chính yếu tố này, chính đặc điểm vật lý này đã giúp dĩa tải nhôm chiếm được tình cảm của nhiều anh em chơi xe khi sản phẩm này đem tới khả năng tăng tốc linh hoạt. Giảm quán tính của bánh xe, thứ cản trở bạn và xế cưng trong quá trình tăng tốc.
Vì dĩa tải nhôm nhẹ hơn dĩa tải thép, nên khi kết hợp với các dòng sên có phốt cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo ra cảm giác êm tai cho bạn trong quá trình chạy xe.
Một số nhược điểm của dĩa tải nhôm khi so sánh với dĩa tải thép mà bạn cần phải cân nhắc trước khi chơi
Dĩa tải nhôm có gì lợi hại mà lại soán ngôi dĩa tải thép
  • Dĩa tải nhôm có giá thành cao hơn dĩa tải thép gấp 2 lần đến 3 lần, lấy ví dụ như đĩa thép của dòng Exciter 150 có giá tầm 160 ngàn thì đĩa nhôm có thể lên tới hơn 400 ngàn.
  • Dĩa tải nhôm có độ bền kém hơn dĩa tải thép khi dễ bị mòn với giới hạn 20.000km đến 25.000km, trong khi dĩa tải thép có thể vận hành tốt ở ngưỡng 40.000km.
  • Dĩa tải nhôm vì mau mòn nên anh em phải chú ý xịt dung dịch vệ sinh và bôi trơn, không thể để nó vướng quá nhiều chất bẩn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm