Nội dung
Thực tế là mỗi năm xu hướng tốc độ trong cuộc đua MotoGP ngày càng cao, tốc độ cao hơn yêu cầu khả năng kiểm soát phanh cũng cần được nâng cấp không ngừng. Vì lý do này, brembo đặt mục tiêu sản xuất đĩa phanh carbon có khả năng chịu lực phanh ngày càng cao và đường kính đĩa carbon 360mm đang được phát triển sẽ là một lựa chọn cho tất cả các dòng xe đua trong năm 2022.

Đĩa brembo carbon được nâng cấp lên đường kính 360mm dành cho motogp 2022
Đĩa Brembo Carbon được nâng cấp đường kính lên 360mm dành cho MotoGP 2022.

Đĩa brembo carbon được nâng cấp lên đường kính 360mm dành cho motogp 2022
Andrea Pellegrini, kỹ sư Brembo và giám đốc khách hàng của MotoGP chia sẻ: “Với đĩa đường kính tối đa hiện nay là 340mm, MotoGP đang đạt đến giới hạn của nó. Và trong những năm qua, Brembo đã phát triển hệ thống thông gió (đĩa thông gió), khiến khối lượng đĩa lớn hơn và diện tích tiếp xúc lớn hơn. Giúp lượng khí nạp lớn hơn để làm mát bộ phanh, tiếp theo đó là việc nghiên cứu về hình học đĩa và kẹp phanh".

Đĩa brembo carbon được nâng cấp lên đường kính 360mm dành cho motogp 2022

Sắp tới, Brembo đang phát triển một loại đĩa phanh có đường kính 360mm lớn hơn trước đây, tuy nhiên trước khi được trang bị trên các mẫu xe đua thì phải cần sự đồng ý của các nhà tổ chức là Dorna và IRTA.

Về cơ bản kích thước vành xe vẫn sử dụng loại 17 inch như cũ và sẽ kết hợp với đĩa phanh mới với đường kính 360mm, theo một số nguồn tin thì đây thực sự là kích thước tối đa trong cấu hình bánh trước và bánh sau MotoGP hiện tại.

Đĩa brembo carbon được nâng cấp lên đường kính 360mm dành cho motogp 2022

Được biết Brembo đã mang một bộ phanh mới với đặc điểm là đĩa có vây thông gió đến các cuộc thử nghiệm trước mùa giải Qatar 2021.

Ở cuộc đua tại Áo, hệ thống phanh đĩa hiện tại đã đạt đến nhiệt độ rất cao và điều đó làm hãm công suất chiếc xe đua. Với những bộ đĩa mới này, Brembo hy vọng sẽ mang lại hiệu suất vượt trội trong phạm vi nhiệt độ thấp hơn.

Đĩa brembo carbon được nâng cấp lên đường kính 360mm dành cho motogp 2022

Hiện tại, hầu hết tất cả các đội đều sử dụng đĩa Brembo carbon đường kính 340mm, do tốc độ MotoGP ngày càng nhanh với thiết kế xe đua chú trọng vào tính khí động học nên cần nhiều lực phanh hơn, điều này bắt buộc hệ thống phanh cũng không ngừng phát triển.

Nguồn: tmcblog​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm