Nội dung

Detox không hề tốt cho sức khỏe như bạn tưởng

Detox không phải là phương pháp ăn kiêng khỏe mạnh bạn nên áp dụng

Những lời hứa

Phương pháp detox đang ngày càng phổ biến, nhưng chưa ai chứng minh được chúng tốt như những gì người ta hay nói: đẩy chất độc ra khỏi cơ thể. Thực chất, chúng còn có hại và còn có những tác dụng ngược. 

Vậy thì đâu là bản chất của phương pháp ăn kiêng này?

Bạn nên ăn gì và không ăn gì?

Phụ thuộc vào chế độ detox bạn đang thực hiện, có rất nhiều loại. Một vài trong đó yêu cầu thời gian gấp rút, hoặc chỉ uống các loại dung dịch. Vài loại khác cho phép bạn ăn đồ ăn như rau, quả. Một vài loại chỉ là ăn kiêng tạm thời - không phải phương pháp ăn uống mà bạn có thể áp dụng lâu dài. 

Detox không hề tốt cho sức khỏe như bạn tưởng

Detox giúp bạn giảm cân trong tuần đầu, và... lên cân nhanh chóng sau đó, chưa kể tới những tác dụng phụ

Nỗ lực: Cần rất nhiều nỗ lực!

Bạn có thể thấy mệt và yếu đi trông thấy. Hầu hết mọi người không thấy thoải mái với chế độ ăn ít calorie và ít chất dinh dưỡng. Các tác dụng phụ có thể thấy như ít năng lượng, huyết áp thấp, đau cơ, chóng mặt, buồn nôn. 

Nếu đang có ý tưởng detox, bạn nên thử phương pháp ăn "sạch" (clean) trước như tập trung vào rau, hoa quả, các loại hạt và protein nhẹ - dễ hiểu là đồ ăn không qua chế biến nhiều. Đây mới thực sự là cách tốt cho bạn và có kết quả kéo dài, đặc biệt khi bạn kết hợp với các bài tập đều đặn. 

Chi phí

Chính vì giảm lượng đồ ăn bạn ăn hàng ngày, nên bạn sẽ cần chi nhiều hơn cho các loại đồ ăn chưa qua sơ chế, bên cạnh rau củ quả thường dùng. 

Detox không hề tốt cho sức khỏe như bạn tưởng

Nếu bỏ qua các chất dinh dưỡng thường ngày với mục tiêu thải độc cơ thể chỉ với nước hoa quả, bạn đã hiểu sai hoàn toàn về cơ thể mình

Chúng có thực sự hiệu quả không?

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, phương pháp detox có thể giúp bạn giảm vài kilogram nhưng bạn sẽ nhanh chóng lên cân lại khi quay về chế độ ăn uống bình thường. Nhìn chung, đây không phải là cách ăn kiêng khoa học. 

Nếu mục tiêu của bạn là thải độc cơ thể, đừng phí tiền hay thời gian. Cơ thể bạn đã là chuyên gia thải độc cho chính nó, bất kể bạn ăn gì. Chất độc cũng không tích tụ trong gan hay thận hay bất kì phần nào của cơ thể mà bạn có thể thải được ra với phương pháp detox thần kì. Đặc biệt tránh các chế độ ăn kiêng hứa hẹn thải độc cho gan với những loại đồ ăn phụ trợ hoặc bất kì kiểu gì gần như vậy. 

Detox không hề tốt cho sức khỏe như bạn tưởng

Cách tốt nhất là ăn đồ ăn ít qua sơ chế, tập trung vào rau, hoa quả, hạn chế đồ ăn nhiều mỡ, nhiều đường

Cách duy nhất để thải độc cơ thể là hạn chế đồ ăn qua chế biến, nhiều mỡ, và đồ ăn nhiều đường, thay thế chúng với các loại đồ ăn như rau và hoa quả. Phương pháp ăn kiêng "sạch" là cách tốt nhất để khiến cơ thể vào "khung" bạn muốn. 

Có nhiều cách để giúp cơ thể thon thả và khỏe mạnh hơn, nhưng detox không phải một trong những cách đó. 

Detox không hề tốt cho sức khỏe như bạn tưởng

Có nhiều cách để giúp cơ thể thon thả và khỏe mạnh hơn, nhưng detox không phải một trong những cách đó

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Jennifer Phạm hé lộ bí quyết chăm sóc làn da tuổi 30.

Bước vào tuổi 30, Jennifer Phạm càng đẹp đằm thắm và quyến rũ hơn bao giờ hết. Không chỉ rạng ngời trên sân khấu, lúc giản đơn của cuộc sống đời thường, Jennifer vẫn đẹp tươi tắn, tự nhiên. Bí quyết vẻ đẹp tươi trẻ của nàng chính là từ làn da căng mịn, tươi sáng.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm