Nội dung

Hoạt động của Toyota bị giảm chủ yếu do nguồn phụ kiện không đáp ứng nhu cầu. Tại Nhật, các nhà cung cấp chỉ đạt 50% trong khi ở Mỹ là 30%. Dự kiến từ tháng 7, các nhà máy ở Nhật sẽ trở lại bình thường nhưng tại Mỹ, thời gian sẽ lâu hơn.

Khoảng 150 bộ phận của các dòng xe mới bị thiếu, chủ yếu là phần điện, cao su và các thành phần của sơn. Hãng xe Nhật đang cố gắng sử dụng thiết bị của các nhà cung cấp khác. Vài tuần trước, số bộ phận bị thiếu là 500.

 đến cuối năm toyota mới sản xuất bình thường
Các công nhân của Toyota đang lắp ráp xe Yaris tại phía bắc Nhật Bản, trước khi thảm họa động đất và sóng thần ập đến. Ảnh: AP.

Toyota cam kết giảm thiểu tác động tới nhân công bằng cách không đóng cửa nhà máy dù hiện chỉ làm 3 ngày mỗi tuần.

Hãng này mất khoảng 260.000 xe khi đóng cửa các nhà máy ở Nhật từ ngày 14/3 đến 8/4. Với tình trạng hạn chế, Toyota có thể không đạt doanh số 8,43 triệu xe như 2010.

Trả lời VnExpress, Toyota Việt Nam cho biết sẽ cắt giảm 70% sản lượng trong khoảng thời gian từ 25/4 đến 3/6.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Toyota cùng em học An toàn giao thông

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức “Hội giao lưu tìm hiểu an toàn giao thông" cấp quốc gia cho học sinh tiểu học 2010-2011.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm