Nội dung

Hyundai có doanh thu ròng đạt 1,75 tỷ USD trong quý 1, tăng 46% so với cùng kỳ 2010. Cổ phiếu hãng này cũng lên mức cao nhất kể từ khi niêm yết vào 1975. Honda thì giảm 38% doanh thu, xuống còn 545 triệu USD.

Hyundai-Kia xếp hạng 5 thế giới về sản lượng xe hơi năm 2010.

"Cuộc khủng hoảng tài chính vài năm trước và trận động đất tại Nhật Bản đang là lợi thế để Hyundai vượt qua các đối thủ sừng sỏ", Lim Jeong Seok, giám đốc công ty quản lý quỹ KDB Asset Management tại Seoul nói với Reuters.

 hyundai và cơ hội vượt qua các đối thủ nhật bản

Genesis, mẫu xe mang lại hình ảnh tốt cho Hyundai.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2011 đến tháng 3/2011 (quý cuối cùng trong năm tài chính của các hãng Nhật), Hyundai đạt doanh số 919.000 chiếc, tăng 9%, nhờ tung ra chiếc xe sang Grandeur ở Hàn Quốc và Accent tại Trung Quốc. Honda chỉ đạt mức 860.000 xe, giảm 1,6%.

Honda cùng các hãng xe Nhật đang phải vật lộn để đưa sản lượng về mức bình thường, sau khi gặp khủng hoảng từ các nhà cung cấp phụ kiện. Đến cuối năm hãng này mới có thể trở lại như trước.

"Ngay cả khi đạt sản lượng 100%, doanh số chưa chắc đã được như dự báo. Trong tháng 5, tháng 6, số xe bán ra có thể gần về không", Yuuki Sakurai, giám đốc của Fukoku Capital Management nói.

Hyundai đang là cái tên nhiều tiềm năng, nhờ sự phát triển tốt ở các khu vực lớn như Mỹ hay Trung Quốc. Tốc độ tăng trưởng tại Mỹ là 28% còn Trung Quốc là 30%, trong quý 1.

"Hyundai đang dần đạt tới đẳng cấp của các hãng Nhật, rũ bỏ hình ảnh về một thương hiệu xe giá rẻ", Lee Dong-jin, nhà đồng sáng lập hãng KTB Asset Management nhận định.

Trong 2011, Hyundai và Kia có thể đạt doanh số cộng dồn 6,33 triệu chiếc và có thể ngang bằng với Toyota, hãng được dự báo giảm sản lượng nghiêm trọng, xuống còn 6,3-7 triệu xe, từ mức 8,43 triệu của 2010.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm