Nội dung

Sáu tháng sau khi trưng bày tại triển lãm Auto Expo 2010 tại Sài Gòn, chiếc Avante lắp ráp trong nước cuối cùng cùng trình làng. Tên thương mại của mẫu xe này ở các thị trường ngoài Hàn Quốc là Elantra, nhưng Hyundai Thành Công đã có được nhãn hiệu Avante. Đây là thuận lợi không nhỏ bởi khách hàng Việt Nam vốn chỉ quen với mẫu Avante nội địa Hàn Quốc mà ít biết đến Elantra.

Phiên bản là Hyundai Thành Công lắp ráp thuộc thế hệ cũ, không phải thế hệ mới nhất mà các nhà nhập khẩu không chính thức đang bán. Đại diện của nhà sản xuất này cho biết vào thời điểm ký hợp đồng lắp ráp năm 2009, Avante chưa có thế hệ mới.

 hyundai avante nội trình làng

Hyundai Avante nội thuộc thế hệ thứ tư.

Avante nội có vóc dáng tương đồng với những chiếc Elantra xuất hiện trước đó. Cụm đèn pha được cải tiến với dải LED. Ốp sườn kim loại và dải LED cho cụm đèn hậu. Vì thế, Avante có những nét hiện đại hơn.

Chiều dài tổng thể ở mức 4.505 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.490 mm. Chiều dài cơ sở 2.650 mm. Các kích thước này đặt Avante cùng phân khúc với những mẫu như Toyota Altis, Honda Civic, Daewoo Lacetti, Kia Forte.

Nội thất không cá tính như chiếc Avante thế hệ mới nhưng khá gọn. Phiên bản 2.0AT và 1.6AT trang bị dàn CD 6 đĩa nối với 6 loa, điều hòa tự động, ghế da, cửa sổ trời. Bản 1.6MT đơn giản hơn với điều hòa cơ, ghế nỉ, đầu CD một đĩa, 4 loa.

Hyundai Thành Công sử dụng hai loại động cơ, dung tích 1,6 lít và 2 lít. Loại Gamma 1.6 có công suất 121 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 152 Nm ở 4.200 vòng/phút.

Động cơ Gamma 1.6 của bản Avante thế hệ mới nhập khẩu sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp GDi có công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 165 Nm.

Động cơ Beta 2.0 có dung tích 2 lít, công suất 143 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 186 Nm ở 4.600 vòng/phút.

Khách hàng có thể lựa chọn bản số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp. Hộp số của Avante nội địa Hàn Quốc trang bị loại số tự động 6 cấp.

Phiên bản 1.6AT và 2.0AT có trang bị hai túi khí cho hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS, tựa đầu chủ động. Riêng 2.0AT có thêm cân bằng điện tử ESP. Loại 1.6MT có chống bó cứng phanh ABS và một túi khí cho người lái.

 hyundai avante nội trình làng

Nội thất của bản Avante 2.0AT.

Mức giá dành cho 1.6MT là 504 triệu đồng. Avante 1.6AT là 567 triệu đồng. Bản cao nhất 2.0AT giá 715 triệu đồng. Tất cả đã bao gồm thuế GTGT.

Với cách làm giá này có thể thấy Hyundai Thành Công đã đạt Avante của mình thấp hơn một chút so với Toyota Altis và Honda Civic. Dải giá rộng với mẫu thấp cấp nhất thấp hơn cả Vios 1.5E tới 48 triệu đồng trong khi mẫu cao cấp nhất 2.0AT chỉ tương đương Altis 1.8MT.

Ngoài mục tiêu cạnh tranh với các dòng xe liên doanh, Avante cũng phải đối mặt với các loại nhập khẩu ăn khách như Daewoo Lacetti hay Kia Forte. Đó là chưa kể tới Kia Forte do Trường Hải lắp ráp.

Doanh số dự kiến cho Avante là 250 xe mỗi tháng. Thời hạn bảo hành 3 năm hoặc 80.000 km.

* Ảnh chi tiết Hyundai Avante lắp ráp tại Việt Nam

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm