Nội dung

Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 15 km. Nơi đây gồm 8 đảo là Hòn Lao, Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. Nhiều du khách sau khi thăm thú phổ cổ Hội An thường tới nơi này để tận hưởng vẻ đẹp yên bình, hoang sơ.

Đến cù lao chàm ngắm mùa hoa ngô đồng nở rộ

Cù Lao Chàm mang vẻ đẹp hoang sơ và bình yên mà ai cũng yêu thích khi đặt chân tới đây (Ảnh: xoainho210)

Đến cù lao chàm ngắm mùa hoa ngô đồng nở rộ

Nơi đây còn đẹp hơn khi vào mùa hoa ngô đồng (Ảnh: nguyen_giang5)

Là điểm đến không thể không ghé nếu đến Hội An, Cù Lao Chàm vẫn được biết đến như một quần đảo nhỏ nhắn, xinh đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên. Mỗi khi đất trời chuyển mình, Cù Lao Chàm cũng tìm cho bản thân một sắc màu mới. Ở cái độ gần sang thu này, Cù Lao Chàm bỗng dưng đỏ rực bởi những cánh hoa ngô đồng đầy mê hoặc.

Đến cù lao chàm ngắm mùa hoa ngô đồng nở rộ

Hoa ngô đồng có màu đỏ rực giống như hoa gạo. Chúng mọc kín khắp các sườn đồi, đặc biệt tập trung tại phía tây Cù Lao Chàm, kiên cường chống chịu với gió biển từ năm này qua năm khác. (Ảnh: thao.linhh)

Đến cù lao chàm ngắm mùa hoa ngô đồng nở rộ

Ảnh: ngocdinh28

Ngô đồng thường mọc nhiều trên các sườn núi với thân hình xù sì cao từ 5 - 10m. Thông thường khoảng vào tháng tư lá cây bắt đầu ngả màu vàng, tháng 5 lá vàng rơi rụng để đến hết tháng 6, tháng 8 cây trổ hoa đỏ thắm một góc rừng. Những ngày này nhìn lên các sườn núi chỉ thấy từng vệt màu đỏ hồng tươi tắn, toàn cây như được bao phủ bởi hoa rạng rỡ dưới ánh mặt trời.

Cùng với vẻ đẹp trên đảo, ngô đồng đỏ rực biến cảnh sắc trở nên ngọt ngào, lãng mạn không thua kém gì những thước phim Hàn Quốc. Bởi vậy nhiều bạn trẻ “lỡ” bắt gặp một lần rồi đều muốn quay lại trải nghiệm thêm lần nữa.

Đến cù lao chàm ngắm mùa hoa ngô đồng nở rộ

Ảnh: thuy.bi.94

Đến cù lao chàm ngắm mùa hoa ngô đồng nở rộ

Ảnh: doicobanlavui

Nguồn: Vietnam Travel

Chỉ 200k để khám phá trọn vẹn khu rừng “sống ảo” mới ngay sát Hà Nội

5 điểm du lịch miền Bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 2/9

Khám phá mê cung xanh cổ kính đẹp hút hồn ở Ma Rốc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm