Nội dung
Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn

Đây là tủ sách cho mượn và ký gửi hoàn toàn miễn phí, nằm trong chuỗi dự án “Sách chuyền tay” của một nhóm các bạn trẻ - với mong muốn tạo ra nơi để những bạn yêu đọc sách có cơ hội cầm trên tay nhiều cuốn sách hơn.

Sách đến với càng nhiều người đọc càng tốt Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn

Dự án đến từ 2 chàng trai Huỳnh Quang Dũng và Phạm Ngọc Hoàng Huy. Cùng là người yêu sách và trong một hôm trò chuyện cùng nhau, 2 chàng trai đã bàn đến vấn đề sách đọc xong sẽ bỏ trên kệ, quá nhiều thì đem bán, như vậy rất lãng phí và nhiều người muốn đọc sách sẽ không thể tiếp cận được. Từ đó Dũng và Huy đã hình thành nên ý tưởng "Sách chuyền tay", với mục đích những quyển sách sẽ được đến với càng nhiều người đọc càng tốt, lan toả văn hoá đọc.

Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn Nhiều bạn trẻ thường xuyên đến quầy sách để tìm cho mình một quyển sách ưng ý.

"Nhiều người muốn đọc sách mà đâu đủ điều kiện, rồi có một số bạn không thể tìm được quyển sách mình cần do đã ngưng xuất bản, từ đó mình quyết tâm phải làm dự án này để nhiều người có thể tiếp cận đến sách hơn" - Dũng chia sẻ.

Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn

Quầy sách đã hoạt động được gần 1 tháng, và từ đó đến nay không mất đi cuốn nào, mà ngày càng nhiều lên do "các bạn đến mượn 1 cuốn sách, nhưng khi trả lại trả đến 3 cuốn" - Huy tự hào kể.

Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn Cuốn sổ ghi lại thông tin những bạn mượn sách.

Tủ sách được hoạt động rất rõ ràng, theo đó, nếu như mọi người không thể đọc hết một cuốn sách ngay tại tủ sách thì có thể đến quầy trực để đăng ký mượn sách về trong khoảng 10 ngày. Nếu không có dịp ghé qua đường sách thì vẫn có thể mượn sách qua kênh online là fanpage của nhóm. Sách vẫn sẽ được giao miễn phí đến tận tay người đọc dù là trong thành phố hay ở các địa phương khác. Đến hạn, "nhóm thu hồi" của tủ sách sẽ nhắn tin hoặc gọi điện thoại nhắc khách trả sách. Quy trình này vừa hỗ trợ hết mức đến người đọc, vừa là cách để nhóm có thể quản lý được số sách đang hoạt động.

Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn "Em thường đến đây đọc xong hết một cuốn rồi mới về" - bạn M.H chia sẻ. Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn Tủ sách hoạt động từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối hằng ngày.

Vì là người yêu sách và trân trọng những quyển sách, Dũng chia sẻ: "Em muốn xoá dần cái văn hoá lười đọc, nhiều bạn mua sách về bỏ đó không đọc, để như vậy thì rất phí, do đó cho mượn sách em đều đặt ra một tuần để các bạn đọc, nhằm ép các bạn phải đọc sách, không ngâm quá lâu".

Những giá trị về cuộc sống

"Có một bạn đọc ở Bình Thuận bị tật ở 2 chân không trả đúng hẹn được, nên mình liên hệ chủ sách và chủ sách đồng ý tặng bạn ấy cuốn sách đấy luôn, riêng nhóm mình tặng thêm bốn cuốn nữa. Có bạn ở Hà Nội còn cho đến 150 cuốn truyện của Nguyễn Nhật Ánh, cuốn nào cũng còn mới và bao bọc rất cẩn thận" - Dũng chia sẻ những câu chuyện xảy ra từ khi chương trình "sách chuyền tay" bắt đầu. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 2000 sách từ các bạn khắp nơi trên cả nước.

Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn Chị Mai Chuyên dù tật nguyền nhưng cũng đến để góp sách với chương trình.

"Mình là người đã nghe Radio biết đến dự án, đã rất vui và gom hết số sách mình có được để tặng về cho dự án. Lúc nghe đường sách cấm xe nên không dám vô, chỉ dám đứng ngoài rồi nhờ các bạn đưa vào, mình mừng lắm" - chị Mai Chuyên cho biết.

"Có bạn viết thư tay gửi đến chia sẻ rằng bạn không có thói quen cho mượn sách cho bất kỳ ai, nhưng từ khi biết đến chương trình này, bạn sẵn sàng mang hết số sách của mình góp cho chương trình" - Huy kể.

Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn Bức thư rất dài Tủ sách miễn phí - đọc một tặng lại hai đầy thân thương ở sài gòn Fanpage hoạt động của nhóm dự án Sách chuyền tay

Huy cho biết, sắp tới sẽ cho ra mắt website sách chuyền tay, để các bạn đọc trên cả nước có thể tiếp cận đến những cuốn sách nhanh chóng hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm