Nội dung
Được tích hợp những công nghệ mới nhất trên nền tảng haswell ULT, dell latitude 3440 mang lại sức mạnh vượt trội so với thế hệ cũ trong khi mức tiêu thụ điện năng giảm.

1. Thiết kế mạnh mẽ và thanh lịch
Được kiến tạo từ sự kết hợp giữa vật liệu nhôm và plastic, dell latitude 3440 mang đến cho người dùng cảm giác chắc chắn. Màu đen xám là chủ đạo trên toàn bộ thân máy, phần nắp sau của máy được phủ kín họa tiết vân xước tăng them phần đẹp mắt, thanh lịch cho sản phẩm cũng như góp phần che lấp các vết bẩn và vết xước xuất hiện trong quá trình sử dụng.

Máy có vỏ ngoài bằng kim loại sơn xám với logo Dell màu đen ở chính giữa, phía vỏ được bo cong về phía cạnh tiếp xúc với thân máy. Toàn bộ phần mặt và viền xung quanh màn hình mang màu đen chủ đạo tương phản với màu xám bạc ở mặt ngoài và mặt dưới. Bề mặt phía trong bao chung quanh bàn phím và nơi kê tay cũng làm bằng kim loại xước tăng khả năng giải nhiệt cho máy trong quá trình hoạt động.

Dell latitude 3440 mtxt tiết kiệm điện

Dell Latitude 3440 được trang bị rất đầy đủ các cổng kết nối. Bên trái thân máy được trang bị: một khe khóa Kensington, cổng nguồn, một cổng ra VGA, cổng Gigabit Ethernet, 2 cổng USB 3.0 và một ngõ headphone/micro. Bên phải là một cổng USB 2.0 và ổ DVD. Phía trước của máy có một khe cắm thẻ nhớ.

2. Màn hình & Loa
Máy được trang bị màn hình 14 inch HD+ LED độ phân giải 1600cx900 pixel, độ tương phản 727:1 và công nghệ đèn nền LED Truelife cải thiện đáng kể khả năng thể hiện hình ảnh, cho hình ảnh trong và rõ nét hơn nhiều so với các dòng trước kể cả độ tương phản. Dell Latitude 3440 được tích hợp giải pháp đồ họa intel hd graphics cho tốc độ và khả năng xử lý tương đối tốt cải thiện rõ rệt, đáp ứng mượt hầu hết các tác vụ sử dụng ngay cả môi trường ngoài trời có cường độ ánh sáng cao.

Dell latitude 3440 mtxt tiết kiệm điện

Hai loa hai của máy được thiết kế ở mặt dưới hướng về phía hai bên và được bảo vệ bằng 2 màng kim loại sơn cùng tông màu. Do được vát mặt dưới hướng lên nên 2 loa này không bị che đi khi đặt máy xuống mà vẫn có khoảng trống để thể hiện âm thanh từ công nghệ Waves MaxxAudio 4 mang lại.

Loa bên trong cho âm lượng và chất lượng khá to, tiếng bass gọn. Âm treble của bộ loa nghe rất tốt cho dù mở lớn thì vẫn nghe thoải mái, không nghe thấy tiếng rè hay trộn lẫn âm. Như mọi dòng máy xách tay khác loa của máy chỉ phù hợp ở không gian tương đối vừa như phòng làm việc, phòng riêng.

3. Bàn phím, touchpad
Bàn phím của máy thiết kế theo kiểu chiclet , các phím còn lại kích thước lớn nhưng so với các mẫu bàn phím của hãng khác thì vẫn nhỏ hơn (0.1 cm). Tuy vậy, bàn phím khá thon gọn, bề mặt phím được phủ lớp chống trượt nên khi gõ tốc ký thì đầu ngón tay sẽ ít bị trượt sang phím bên cạnh. Phím nhấn nhạy, độ nảy hồi tốt, êm khi nhấn mang lại cảm giác gõ phím khi lướt gõ văn bản với tốc độ.

Dell latitude 3440 mtxt tiết kiệm điện

Touchpad khá rộng, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, trỏ chuột di chuyển chính xác, êm, tốc độ rê cao. Hai phím nhấn chuột (trái, phải) thiết kế rời so với bề mặt Touchpad và thiết kế cũng khá lớn và dùng bằng kim loại nên khi để đầu ngón tay vô thì máy khá mát, nút nhấn nhẹ, dễ dùng.

4. thử nghiệm hiệu năng
Được trang bị những công nghệ và tính năng mới nhất như nền tảng Haswell chip Core i5-4200U lõi kép thuộc dòng chip Haswell mới nhất của Intel, chiếc MTXT này sở hữu sức mạnh với xung nhịp 1.6 GHz có thể nâng lên 2.3 GHz (sử dụng 2 lõi) và 2.6 GHz (sử dụng 1 lõi) thông qua Turbo, đây là kiểu chip ULV, không sử dụng mức điện áp quá cao, tiêu thụ điện năng ở mức thấp, đồ họa tích hợp HD Graphics 4400 cùng với card đồ họa rời NVIDIA GT740, 4 GB RAM DDR3 bus 1600 MHz.

Máy có thời gian khởi động khá ấn tượng, từ khi bấm nút nguồn đến khi thấy logo của Dell là 2 giây và mất thêm 15 giây nữa để vào tới màn hình của Windows 7. Và máy cũng chỉ mất có 18 giây để tắt hoàn toàn (nếu máy bạn cài nhiều ứng dụng thì thời gian này sẽ tăng lên).

Dell latitude 3440 mtxt tiết kiệm điện

Điểm số do Windows 7 Professional đánh giá chi tiết như sau: Điểm thấp nhất là điểm đánh giá dành cho đồ họa là 5.8 điểm. Điểm cao nhất mà máy đạt được là 6.9 cho điểm số CPU. Các điểm số khác như sau: RAM 5.9; Hiệu năng đồ họa 5.8; Xử lý 3D, Game 6.6; Đánh giá ổ cứng 5.9.

Kiểm tra chi tiết tốc độ đọc/ghi của ổ cứng với phần mềm Crystal Disk Mark 3.0.3 x64. Tốc độ đọc trung bình là 92.50 MB/s và tốc độ ghi trung bình là 90.46 MB/s. Kết quả ổn định khi thao tác đọc ghi, không có sự chênh lệch nhiều.

Dùng công cụ Cinebench R15 đánh giá khả năng xử lý của CPU và card đồ họa (sử dụng thư viện đồ họa OpenGL), cấu hình thử nghiệm đạt 226 cb ở phép thử bộ xử lý và 53.23 khung hình/giây ở phép thử OpenGL.

Qua các kết quả thử nghiệm cho thấy máy đạt hiệu năng tương đối khá, khả năng phản hồi trên Windows 7 Professional khá nhanh. Khả năng tản nhiệt của máy khá tốt, khi dùng được 3 tiếng rưỡi thì nhiệt độ máy vẫn khá mát, hơi ấm chỗ phái trên bàn phím gần với với bản lề máy.

Ưu điểm: Thiết kế cứng cáp, hiện đại; Touchpad lớn, đa điểm dễ sử dụng; Bàn phím gõ nhẹ, êm; Pin lâu là một ưu điểm lớn so với nhiều hãng khác.

Hạn chế: Không có cổng HDMI mà dùng cổng VGA.

Giá tham khảo: 14.000.000đ (chưa gồm VAT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quản lý pin laptop bằng BatteryBar

​ Đối với người dùng máy tính xách tay, tình trạng pin laptop là một thông tin rất quan trọng. Việc hết pin đột xuất sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại phần cứng, hư hỏng hệ điều hành, mất mát dữ...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Windows 8.1 vs OS X Mavericks so tài trên Mac OS

Windows 8.1 và OS X Mavericks đã có sự ganh đua quyết liệt với nhau ngay từ những phiên bản trước. Với phiên bản mới Windows 8.1 và OS X Mavericks này, sự ganh đua ấy diễn ra còn quyết liệt hơn, đặc biệt...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm