Nội dung

Sau sự xuất hiện của Samsung Galaxy S II, phân khúc điện thoại cao cấp trở nên bình ổn và không có thêm hàng mới. Các thiết bị cấu hình mạnh đều đã có mặt trên thị trường, tháng 8 không phải là thời điểm các hãng trình làng điện thoại cao cấp.

Trong khi đó, phân khúc giá thấp từ 3 triệu đồng trở nên sôi động, từ các tên tuổi mới đến các nhà sản xuất lớn đều tung ra các model sở hữu tính năng mới, giá tốt. Danh sách điện thoại vừa lên kệ không chỉ có từ Nokia, Samsung, Sony Ericsson mà còn có FPT, K-Touch, LG, Q-mobile...

dế giá rẻ ồ ạt lên kệ

Điện thoại 2 sim của Nokia bán tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Nokia vẫn là thương hiệu có những sản phẩm đáng chú ý nhất. Hiện tại, doanh số di động của hãng này phần lớn nằm trong dòng trung (E-series, dòng X) và các thiết bị giá rẻ. Trong đó, các thiết bị hai sim được Nokia tập trung mạnh.

Nokia C2-00 và X1-01 vừa có mặt trên thị trường nhưng đã được đánh giá là cạnh tranh tốt với máy hai sim nguồn gốc từ Trung Quốc. Anh Quang, quản lý một cửa hàng di động trên đường 3/2, quận 10, TP HCM cho biết, C2-00 rất hút khách, thường xuyên hết hàng, từ khi ra mắt, sức mua các dòng q-mobile , FPT hai sim đã giảm khá mạnh.

Giá bản C2-00 là 1,5 triệu, tầm giá mà người dùng có thể chọn được một chiếc 2 sim của hãng nhỏ có kết nối Wi-Fi, bàn phím QWERTY. Tuy vậy, kiểu dáng dạng thanh đơn giản, nhưng thiết bị của Nokia được đánh giá về độ bền và tính năng thay sim "nóng".

Cũng trong nhóm giá thấp, Nokia mới giới thiệu bản C2-01 tầm giá gần 2 triệu, trong khi C5-00 5MP, bản nâng cấp C5 với máy ảnh tốt hơn có giá hơn 3,5 triệu đồng cũng vừa có hàng.

dế giá rẻ ồ ạt lên kệ

F5 của FPT chạy Android và giá chưa đến 3 triệu.

FPT và nhà sản xuất Trung Quốc K-Touch cũng đua nhau ra hàng mới.

FPT mới đây đã trình làng chiếc smartphone chạy Android đầu tiên, mẫu F5 hai sim với thiết kế khá giống điện thoại HTC, chạy phiên bản 2.2 Froyo, hỗ trợ các kết nối từ Wi-Fi đến GPS. Ở mức giá 2,7 triệu đồng, đây là thiết bị đáng gờm với S10 từ Q-mobile (tầm 4 triệu) xuất hiện trước đó.

Danh sách điện thoại fpt vừa lên kệ còn có B810, B690 3G hay chiếc B118, những sản phẩm này đều có giá từ 600.000 đồng đến 1,5 triệu, hỗ trợ hai sim hai sóng, trong đó bản B690 có kết nối 3G, còn B810 lại sở hữu vũ khí màn hình chạm và thiết kế trẻ trung.

K-Touch là thương hiệu được phân phối và quảng bá mạnh trong hệ thống Thế giới di động và một vài siêu thị khác. Những thiết bị mà hãng này vừa bán ra đều có giá dưới một triệu đồng như T101, T012, điểm đặc biệt, đây là các model hỗ trợ tới 3 sim 3 sóng, chơi nhạc, chụp ảnh đơn giản.

dế giá rẻ ồ ạt lên kệ

Ch@t 222 là điện thoại QWERTY rẻ nhất của Samsung.

Samsung, LG, Motorola hay Sony Ericsson cũng có điện thoại mới thuộc dòng cơ bản.

Sau một thời gian dài bị tạm dừng phân phối, chiếc EX115 của Motorola quay lại trên các kệ hàng. Có giá gần 2 triệu đồng, mẫu QWERTY dạng thanh này cũng chạy theo xu hướng 2 sim hai sóng mà Nokia và các thương hiệu nhỏ đang bán ra.

Samsung có E2230 và Ch@t 222 nhắm đến các khách hàng sử dụng khác nhau. E2230 nằm trong dòng "Cá mập" với thiết kế dạng thanh, giá dưới một triệu và hỗ trợ chơi nhạc, còn Ch@t 222 là điện thoại QWERTY rẻ nhất từ Samsung với giá 1,2 triệu, nối tiếp các model trên 2 triệu đã lên kệ trước đây.

Sony Ericsson vừa bán ra Yendo W150i, thiết bị có giá 2,6 triệu, sở hữu màn hình chạm và thiết kế giống bản Xperia X10 Mini, nhưng không chạy Android. Trong khi đó, LG bán Wink Big T500 cũng màn hình chạm và giá rẻ hơn, chưa tới 1,9 triệu đồng.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm