Nội dung
* Dành cho bản thân em trước:

1. Khoảng trời riêng của bạn, đừng để mất nó!

Yêu một người, không có nghĩa là bạn cắt xén bớt những khoảng thời gian dành cho bản thân, dành cho những đam mê, sở thích của mình hay là không tập trung duy trì, phát triển những mối quan hệ khác xung quanh bạn. Anh ta sẽ thích việc bạn đi chơi với những cô bạn gái của bạn hay là chăm chú vài giờ đồng hồ làm đồ handmade hơn là thấy bạn suốt ngày cứ bám chặt lấy anh. Đừng dành hơn 50% thời gian trong ngày cho anh ấy.

2. Hãy là một cô gái độc lập

Một cô nàng độc lập luôn quyến rũ trong con mắt của hầu hết đàn ông. Đừng hở ra là "Anh giúp em đi", "Không có anh em không làm được". Lúc đầu có thể anh ta sẽ thích thú vì được hỗ trợ bạn, nhưng bạn biết mà, sau một thời gian thôi bạn sẽ là chất gây ngấy đối với người kia đó. Dẹp cái bản mặt yếu đuối đó đi!

Để em yêu dài lâu hơn

3. Luôn biết cách làm đẹp cho bản thân

Con trai/đàn ông yêu bằng mắt, điều này không có ngoại lệ, dù là thời gian ngắn hay dài. Đừng nghĩ rằng khi yêu nhau dài lâu rồi, bề ngoài thế nào cũng được, thân mật rồi mà, cần gì phải làm đẹp này nọ. Sai rồi, bạn không thấy trong truyện cổ tích các cô công chúa đẹp lộng lẫy nên mới có kết thúc đẹp với hoàng tử ư?!

4. Hãy là một cô gái có duyên

"Duyên" ở đây là trong cách ứng xử, trong cách bạn nói chuyện, đối xử với người khác hằng ngày. Một cô gái không nhất thiết phải thực sự xinh đẹp, chỉ cần làm sao đó để người khác cảm thấy thoải mái và được là chính mình khi nói chuyện với bạn. Không ai muốn yêu một cô gái mà chỉ nói chuyện vài câu đã phải dừng lại vì chán ngắt. Nếu có thể, hãy đọc nhiều sách, tìm tòi nhiều thứ vào. Tôi cá là bạn sẽ sớm trở thành một cô nàng thú vị thôi

5. Trưởng thành, phải trưởng thành đó!

Tôi nghĩ rằng không cô gái nào muốn yêu một anh chàng trẻ con cả. Việc đó cũng tương tự với đàn ông, anh ấy sẽ không muốn suốt ngày chạy theo một cô nàng ẩm ương, sáng nắng chiều mưa, hay hờn giận, trách móc vì những lí do không đâu. Chỉ có trưởng thành, chính chắn trong cách suy nghĩ, hành xử, bạn và người ta mới có thể tính đến chuyện lâu dài sau này được.

6. Là cô gái có những ước mơ bền lâu

Thật hạnh phúc cho những ai tìm được đam mê, ước mơ thật sự của mình để mà can đảm theo đuổi nó. Bạn sống tốt hơn khi có ước mơ riêng của mình, không phải bởi vì ai cả, chỉ vì chính bản thân bạn thôi. Đừng bao giờ vì một người khác mà đánh đổi ước mơ lớn đó. Một cô gái có đam mê để theo đuổi sẽ làm chủ cuộc sống của mình hơn hẳn. Điều đó khiến anh chàng của bạn muốn hỗ trợ hết mình cho bạn thực hiện đam mê thôi.

Để em yêu dài lâu hơn

7. Chu đáo, quá tốt!

Có một người bạn từng nói với tôi "Nếu lục trong túi xách của cô gái bạn yêu có 3 thứ: Nước rửa tay, khăn giấy và sổ tay. Đừng bao giờ để cô ấy đi". Câu nói này có ý muốn nói đến những cô nàng chu đáo. Chỉ khi bạn biết yêu bản thân mình thật nhiều, bạn mới yêu người khác chân thật và đúng cách được. Đương nhiên là, phải biết nấu ăn đấy nhé!

8. Bạn lớn lên từ những tổn thương

Có rất nhiều người trên đời này sợ đau, sợ phải gặp tổn thương nên rất ít khi hết mình trong bất kì chuyện gì. Yêu một trái tim từng tổn thương, đàn ông sẽ phải bao dung hơn rất nhiều. Nhưng họ vẫn yêu, bởi họ biết rằng chính vấp ngã trong đời sẽ khiến cô gái ấy lớn lên nhiều, biết rút kinh nghiệm từ những điều đã trải qua và đưa ra những quyết định đúng đắn hơn cho tương lai. Một cô gái luôn chỉ biết đến hạnh phúc, nhìn cuộc đời bằng con mắt màu hồng cũng tốt thôi, nhưng cô ấy ngây thơ quá, phải đau nhiều hơn một chút mới tìm được những điều thực sự.

* Dành cho việc em yêu một người đàn ông:

1. Yêu 70% thôi, giữ lại cho mình ít nhất 30%

Điều này giống với việc bạn cho mình một con đường lui nhất định. Người ta bảo rằng yêu cũng giống như việc đầu tư, nếu đúng người, điều bạn thu về sẽ làm bạn vui vẻ mãi, còn ngược lại, nó có thể khiến tim bạn như bị bóp nghẹt. Không ai là của ai mãi cả, sẽ có lúc trái tim đi lạc. Lúc đó chính 30% còn lại sẽ giúp bạn quyết định đúng đắn hơn.

2. Hãy là một người biết quan tâm

Quan tâm là hai từ không thể thiếu trong bất kì mối quan hệ lớn nào. Hãy quan tâm, chăm sóc người yêu của bạn nhiều vào, như thói quen vẫn hay quan tâm đến những yêu thương xung quanh mình của bạn đó. Nhưng đừng như một người mẹ quá, đừng để anh ta cảm thấy bị gò bó. Và nhớ là luôn để ý đến việc anh ta có thích những quan tâm nào đó của bạn hay không nhé

3. Tôn trọng nửa kia

Đừng áp đặt những ý kiến của mình cho người đó. Giữa 7 tỉ người, chẳng ai là giống nhau hoàn toàn về tính cách cả, mỗi người đều có một quan điểm riêng của mình. Trước khi muốn được hiểu, bạn cần phải là một người biết lắng nghe thật tốt. Thay vì những câu nói như "Anh phải", "Làm đi"..., hãy thử bắt đầu bằng "Hay là anh...", "Theo em thì...". Ngoài ra, tôn trọng ở đây còn là tôn trọng về thời gian của anh ấy, nói năng tử tế với anh...

4. Cố gắng hiểu và động viên đúng lúc

Việc này rất quan trọng. Hãy cố gắng là một đôi tai biết lắng nghe, một bờ vai để anh tựa vào và một vòng ôm thật ấm xua hết mệt mỏi trong ngày dài. Hãy biết đặt mình vào vị trí của anh ấy, hiểu, chăm sóc anh như cách bạn muốn anh quan tâm mình. Và bạn hiểu không? Nếu có một lần nào đó, một người đàn ông để bạn thấy những giọt nước mắt của của anh ta thì bạn chính là một điểm tựa lớn, là người mà anh thực sự cần trong cuộc đời này.

5. Coi gia đình của anh là gia đình bạn

Còn gì làm một người đàn ông thấy tuyệt vời hơn khi thấy bạn đi chợ cùng lựa đồ với mẹ anh ấy, hay lúc chị của anh buồn và chọn bạn làm người tâm sự nỗi niềm. Nếu có duyên, sau này đó chính là gia đình thứ hai mà bạn cần yêu thương thật nhiều. Nếu không, bạn cũng đã có thêm những người thương mình thực sự trong cuộc đời rộng lớn này

Để em yêu dài lâu hơn

6. Luôn để anh ấy là một người đàn ông

Đôi khi có những việc bạn cần nhờ đến sự giúp đỡ của anh ấy, đừng tỏ ra quá mạnh mẽ trước mặt người bạn yêu. Việc được giúp đỡ cô gái của mình sẽ khiến anh ấy thích thú vì được chứng tỏ lắm đó. Nhưng nhớ là chỉ ở mức độ vừa phải thôi đấy. Đừng lôi anh ta đi shopping cùng bạn hàng giờ đồng hồ, việc đó bạn có thể làm cùng những cô bạn của mình. Có nhiều thú vui của đàn ông mà anh cần có thời gian để tận hưởng, không thể theo bạn suốt được. Tương tự, một người đàn ông mà ngay cả khoảng trời riêng cũng không có thì bạn nên xem lại lựa chọn của mình.

7. Đừng bộc lộ cảm xúc quá nhiều trước người đó

Bạn hỏi tôi nếu là người thân nhất với mình cũng không thể bộc lộ hết ra thì có ai để níu vào đây? Thực sự mà nói thì không nên đâu. Với người đầu tiên, chưa một lần tôi khóc trước mặt anh. Có một lần ngồi im, anh phát hiện ra vai áo ướt và anh trách tôi sao dại thế. Với người thứ hai, lúc buồn tôi khóc như một đứa trẻ, để lộ cho anh biết hết con người sâu thẳm bên trong của tôi. Lúc đầu thì anh cũng ôm vào lòng đó, nhưng sau một thời gian dài yêu đã chán, anh nói thẳng "Em khóc mãi mà không thấy mệt à?". Thấy rằng người đầu tiên sẽ thương tôi mãi về cái lần đó. Đừng để bất kì ai hiểu được tận đáy lòng của bạn. Điều này cũng tương tự với những bí mật của bạn, đừng kể hết cho người ta. Đừng đùa, không có ai là tin tưởng 100% hết. Tin mình thôi, chỉ bản thân mình nhất thôi.

8. Hãy kết bạn với những người bạn khác giới mà anh ta thường hay nhắc đến

Nếu gặp một người nào đó bạn không ưa, thử nói chuyện với cô ấy nhiều một thêm một chút, biết đâu bạn lại hiểu được. Khi thực sự là không thể hòa hợp, giả tạo một xíu cũng được, nhưng đừng bộc lộ ra cho anh chàng của bạn biết bạn không thích cô ấy. Còn nếu cô gái kia là một người dễ thương, hiểu chuyện và bạn nói chuyện rất ăn ý thì chúc mừng nhé, bạn có thêm một người bạn tốt, một chuyên gia tư vấn hiểu rõ vấn đề và một mật thám khá trung thành đấy.

Để em yêu dài lâu hơn

9. Khi giận dỗi, hãy tạm im lặng

Im lặng để đợi cơn giận qua đi. Khi không làm chủ được cảm xúc của mình, bạn dễ nói ra những lời làm tổn thương người ta. Sau đó người ấy có thể tha thứ, bỏ qua nhưng sẽ khó để quên được điều làm đau họ. Bạn biết là lời xin lỗi không phải bao giờ cũng có hiệu quả mà. Trong những lúc đó, bạn cũng đừng vội trẻ con nghĩ ngay đến hai từ chia-tay. Tôi biết nhiều cô gái giận dỗi là nhắc đến hai từ này như muốn được dỗ dành, nhưng một ngày anh ta đã mệt mỏi, sẽ nói thẳng việc đồng ý ra đấy. Khi mất nhau thực sự rồi bạn mới thấy đau như thế nào. Làm lành trước không bao giờ là quá tệ cả, ít nhất nó sẽ cứu được mối quan hệ của bạn.

10. Nếu chuyện tình cảm gặp vấn đề lớn

Hãy cố gắng chia sẻ cảm xúc của mình ra, đừng để im lặng bao trùm lấy cả hai bạn lúc này, có thể sẽ mất nhau mãi trong tiếc nuối. Chia sẻ ra rồi cả hai sẽ hiểu nhau hơn. Nếu biết còn thương, còn cần nhau ắt sẽ tìm ra cách giải quyết, khắc phục vấn đề. Nếu không, lúc đó sẽ cho nhau một con đường đi êm đẹp nhất có thể, đây cũng dường như là một cách giải thoát vậy.

11. Hãy rộng lượng và học cách tha thứ

Lúc yêu, sẽ có những lúc người ấy phạm sai lầm, có những sai lầm khiến bạn rất giận, có sai lầm lại khiến bạn đau quặn. Nhưng nếu bạn thấy lòng mình vẫn thương, vẫn muốn đi cùng người ấy, hãy dám cho người ta thêm một cơ hội để sửa chữa sai lầm. Tưởng tượng rằng lúc bạn phạm lỗi, bạn cũng rất mong nhận được sự tha thứ từ phía còn lại mà. Mặc dù quyết định đó có khi là dại dột, nhưng nếu không dám thử, đôi khi bạn còn thấy day dứt hơn rất nhiều lần.

12. Khi có người thứ ba xuất hiện trong mối quan hệ của bạn

Đừng tìm cô gái ấy! Bản chất xen vào chuyện tình của người khác, cứ coi như là một người lớn không biết học đếm đi. Lỗi lớn là ở anh ta đó. Khi anh ta để một cô gái khác xen vào cuộc tình của hai bạn, có lẽ cũng đã đến lúc bạn để cho anh ta được tự do với lựa chọn của mình rồi. Sớm hay muộn, anh ta rồi cũng sẽ hiểu được ai mới là người đi cùng trên cả quãng đời dài.

Để em yêu dài lâu hơn

Gentle Wind -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm