Nội dung
Quần jeans dễ mua và dễ mặc, lại khó nhìn thấy biểu hiện bám bẩn nên hầu hết chúng ta đều ít khi giặt loại quần này. Câu hỏi đặt ra ở đây là thói quen này có hoàn toàn vô hại không?

Trước đây, có không ít nghiên cứu đã từng công bố rằng: nếu không giặt quần jeans trong vòng 1 tháng thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hệ sinh vật (vi khuẩn) sống trong đó. Hơn nữa, không giặt quần jeans thường xuyên còn là cách hữu hiệu để bảo vệ màu sắc cũng như dáng quần. Thế nhưng, theo tạp chí Men's Health, lười giặt quần jean sẽ dẫn đến nhiều vấn đề da liễu.

Trước tiên, thuốc nhuộm và nhựa từ quần jean có thể khiến chúng ta bị viêm da với các triệu chứng như da sưng tấy, ngứa phát ban, xuất hiện vảy. Nếu mặc quần quá chật và ra nhiều mồ hôi, bạn còn dễ nhiễm nấm. Tệ hơn, bệnh ghẻ sẽ kéo đến nếu có một con ghẻ sống trong chiếc quần của bạn. Nhiều thực nghiệm cũng chỉ ra rằng: tỷ lệ bị ghẻ ở những người ít giặt quần cao hơn hẳn những người giặt thường xuyên.

Dễ bị ghẻ nếu mặc quần jeans quá 2 ngày mà không giặt

Nhiều người ít giặt quần jeans với mục đích giữ dáng và màu sắc của quần.

Các chuyên gia khuyên, với khí hậu Đông Nam Á, mọi người nên giặt quần jeans sau nhiều lắm là 2 ngày mặc. Ngoài ra, đừng thử phương pháp cho quần jeans vào tủ lạnh với hy vọng diệt sạch vi khuẩn mà vẫn giữ nguyên dáng và màu sắc bởi điều này hoàn toàn không có cơ sở khoa học.

Cách sử dụng quần jeans để khỏe mạnh

- Giặt quần jeans mới mua vài lần để làm giảm nồng độ formaldehyde. Thông thường, để quần jeans thẳng và chống nhăn, không phai màu, nhà sản xuất cho chất formaldehyde vào vải. Nếu không chú ý liều lượng, loại hóa chất này có thể vượt mức quy định. Khi đó, mặc quần jeans thường xuyên có thể khiến formaldehyde ngấm qua da và lỗ chân lông để đi vào cơ thể.

Dễ bị ghẻ nếu mặc quần jeans quá 2 ngày mà không giặt

Hãy giặt quần jeans mới mua vài lần trước khi mặc.

Tầm nguy hại của formaldehyde là rất lớn, nó không chỉ kích thích chất nhờn trên da mà còn gây dị ứng cực mạnh, dẫn tới chứng viêm da dị ứng và nấm da. Nếu cơ thể hấp thụ formaldehyde qua da với nồng độ cao còn có thể gây hen suyễn, nghiêm trọng hơn là gây đột biến, dị tật bẩm sinh cho thai nhi nếu bạn đang mang thai.

- Không nên mặc quần jeans suốt tuần. Nên chọn nhiều kiểu quần áo đa dạng, phù hợp để thay đổi. Nếu thích quần jeans, bạn chỉ nên mặc cách ngày. Khi về nhà, bạn thay quần thoáng mát.

- Không mặc quần jeans khi đang mang thai hoặc có ý định mang thai, đặc biệt là các quần jeans hay phải hấp sấy lại.

- Tránh mặc quần jeans vào các ngày trời nóng nực. Lúc này, nếu mặc quần jeans dày, bó sát, khi vận động, bạn sẽ bị ủ hơi nóng và dễ nhiễm nấm.

Dễ bị ghẻ nếu mặc quần jeans quá 2 ngày mà không giặt

Lúc ở nhà, hãy chọn trang phục dễ thở hơn.

Chọn quần jeans thế nào cho đúng

- Bạn nên mua quần jeans của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Khi mua quần jeans, bạn có thể ngửi. Nếu quần jeans có in hoa văn quá cứng hoặc có mùi lạ, bạn không nên mua vì có thể chứa nhiều formaldehyde.

- Khi mua quần jeans, đầu tiên bạn cần chú ý đến kích cỡ. Khi mặc quần jeans, hãy cài cúc chỉn chu và co đầu gối lên để xem có thoải mái không. Bạn ngồi xuống xem cảm giác thế nào, nếu không siết chặt thắt lưng và phần đùi không bị dồn nén là được. Sau đó, quỳ xuống và quan sát sau lưng qua gương, nếu phần mông lộ quá nửa hoặc eo có nhiều ngấn thì nghĩa là quần jeans có đáy quá ngắn hoặc quá nhỏ.

- Bạn chọn vải quần jeans có tính co giãn, thoáng khí, tốt nhất là chất liệu thun lycra đàn hồi, thoải mái.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm