Nội dung

Chắc hẳn hầu hết mọi người đều khởi động một buổi sáng tốt lành với chiếc bông tắm. Nhưng có thể chuyện đó sẽ không lặp lại nữa và điều duy nhất bạn muốn làm là ném ngay cái bông tắm vào thùng rác sau khi cập nhật những thông tin sau đây.

Bông tắm đa dạng về màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng đang ngày càng trở nên thông dụng và phổ biến trong phòng tắm của mỗi gia đình.

 Đây là lý do mọi người không còn dùng bông tắm nữa

Trước tiên, phải công nhận rằng bông tắm mang lại lợi ích cho chúng ta. Bên cạnh việc loại bỏ vi khuẩn trên da, chúng còn giúp tẩy đi lớp tế bào chết, tăng khả năng tuần hoàn và nhờ đó, làn da cơ thể mới trở nên mịn màng.

 Đây là lý do mọi người không còn dùng bông tắm nữa

Nghe có vẻ như bông tắm rất có ích đấy chứ. Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, bông tắm có những nhược điểm khó có thể bỏ qua. Tại sao?

Thực tế, có đến 98% bác sĩ da liễu sẽ cảnh báo bạn không nên sử dụng bông tắm. J. Matthew Knight thuộc Viện Da liễu Knight đã trả lời tờ New York Post lý do vì sao chúng ta nên vứt ngay chiếc bông tắm vì lợi ích của chính chúng ta.

Khi sử dụng bông tắm, chúng ta loại bỏ da chết trên cơ thể nhưng bạn đã thử đặt câu hỏi xem những “mẩu” da chết sau khi được “bóc” khỏi cơ thể chúng ta thì sẽ đi về đâu chưa? Chúng mắc kẹt chính trong chiếc bông tắm. Và sau đó, chiếc bông tắm lại được để trong môi trường ẩm mốc và ấm áp. Như vậy, bạn đã vô tình biến chiếc bông tắm thành một không gian hoàn hảo để vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Và những gì bạn nhận được sau mỗi lần tắm là một nơi sản sinh và phát triển vi khuẩn chỉ trong vài giờ.

 Đây là lý do mọi người không còn dùng bông tắm nữa

Đặc biệt, nếu bạn sử dụng bông tắm sau khi cạo râu, tất cả vi khuẩn có thể chui vào những vết cắt và gây nhiễm trùng da.

Tuy nhiên, nếu chúng ta vẫn chưa quen với việc không sử dụng bông tắm khi tắm thì các nhà khoa học khuyên rằng nên rửa thật sạch chúng sau mỗi lần sử dụng. Đồng thời, sau mỗi lần tắm cần phơi bông tắm thật khô ráo và không nên để ở những nơi ẩm ướt như phòng tắm.

Ngoài ra, phải thay bông tắm sau ba đến bốn tháng, trừ khi chúng có mùi khó chịu và xuất hiện vết mốc. Trong trường hợp đó thì phải thay mới ngay lập tức.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm