Nội dung

Loại rau đào thải 80% kim loại nặng khỏi cơ thể

Với tình hình ô nhiễm môi trường và việc ăn uống không đảm bảo vệ sinh an toàn như hiện nay, trong cơ thể con người có thể tích tụ các loại kim loại nặng. Chúng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư, suy thoái não, bệnh tim, bệnh thận, bệnh phổi,.. 

Theo các chuyên gia, một số loại thảo mộc rẻ tiền và phổ biến có tác dụng đào thải kim loại nặng khá hiệu quả. Trong đó, rau mùi được xem là liều thuốc dễ kiếm nhất. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau mùi có thể đào thải 80% kim loại nặng như nhôm, thủy ngân, và chì khỏi cơ thể. 

Bên cạnh đó, rau mùi còn chứa một lượng lớn các khoáng chất như kali, canxi, magie và sắt. Nó cũng là nguồn vitamin A và K có tác dụng chống viêm, kháng nấm và khử trùng trong quá trình thanh lọc cơ thể.

Đây là cách trồng loài rau thạch sanh có thể thải 80 kim loại nặng trong cơ thể

Tiến sĩ Yoshiaki Omura thuộc Tổ chức Nghiên cứu Tim ở New York (Mỹ) đã thử sử dụng kháng sinh và các hợp chất kháng virus để điều trị cho cơ thể tích tụ kim loại nặng, nhưng không mang lại hiệu quả lâu dài. Thông qua các thử nghiệm tiếp theo, tiến sĩ Omura nhận thấy rằng, các bệnh nhân thường xuyên uống nước rau mùi tươi hoặc rau dền, sau đó sử dụng thêm thuốc kháng virus tự nhiên, một thời gian ngắn sau đó khỏi hoàn toàn các chứng nhiễm trùng.

Tiến sĩ David Williams – nhà nghiên cứu y khoa Mỹ cũng nhận định, rau mùi có thể giải phóng nhiều kim loại nặng, ngăn ngừa bất cứ kim loại nào lắng đọng trong đại tràng.

Cách trồng rau mùi đơn giản tại nhà

Để có rau mùi sạch và đảm bảo an toàn khi thải độc cho cơ thể, tốt hơn hết là chị em nên tự trồng rau tại nhà. Đây là loài rau gia vị dễ kiếm, dễ trồng ở bất cứ đâu. Rau mùi phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng và môi trường đất thoát nước tốt. Loài rau này có thể trồng ở ban công hoặc bậu cửa sổ.

Đầu tiên, trước khi ươm cây con, cần giã nhẹ cho hai phần tách rời để hạt có thể dễ dàng nảy mầm. Để cây mau lớn, các bạn cần ngâm hạt qua đêm trong nước hơi ấm (khoảng 6-8h). Vớt ra để lên một chiếc khăn ẩm gói lại, nhúng nước cho ẩm rồi để vào một chỗ. Vài ngày sau đó, thi thoảng kiểm tra độ ẩm của khăn và nhúng nước nếu cần.

Khi mầm trắng đã nứt vỏ là có thể gieo vào chậu đất trồng. Đất trồng là đất sạch có trộn thêm phân trùn quế. Sau khi bạn rắc đều hạt lên đất đã được chuẩn bị sẵn, phủ một lớp đất mỏng lên trên (khoảng 1cm).

Đây là cách trồng loài rau thạch sanh có thể thải 80 kim loại nặng trong cơ thể

Chỉ 3-4 ngày sau mầm sẽ bắt đầu ra lá xanh, nhưng vẫn còn rất yếu ớt, vì vậy tránh đặt chậu ở nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Hàng ngày, tưới nước giữ ẩm cho đất.

Đây là cách trồng loài rau thạch sanh có thể thải 80 kim loại nặng trong cơ thể

Cây rau mùi có thể thu hoạch sau 3-4 tuần. Gia đình có thể tỉa ngọn để ăn dần. Tuy nhiên tránh không nên cắt hơn 1/3 thân cây cùng lúc, vì điều này có thể làm cho cây không phát triển tiếp được. 

Đây là cách trồng loài rau thạch sanh có thể thải 80 kim loại nặng trong cơ thể

Bạn có thể xay rau mùi cùng với nước và uống để giúp đào thải kim loại nặng qua nước tiểu, đẩy nhanh quá trình thanh lọc cơ thể.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm