Nội dung

Thường xuyên đầy bụng, buồn nôn

Sự đầy bụng liên tục là dấu hiệu chính cho một chế độ ăn uống khá tồi tệ. Nếu bạn nhận thấy buồn nôn hay nôn mửa sau khi uống sữa, ăn pho mát có thể do cơ thể bạn không dung nạp lactose. Nhiều người bị dị ứng nhẹ với sữa và thậm chí bản thân không nhận ra điều này, hãy cẩ do đó nên cẩn thận khi tiêu thụ những loại thực phẩm này.

Dấu hiệu cảnh báo bạn nên lập tức thay đổi chế độ ăn uống

Bạn đang táo bón

Táo bón là một dấu hiệu cho thấy có "gì đó" sai trái trong chế độ ăn uống, nếu gặp dấu hiệu này, bạn có thể đang thiếu chất xơ trong chế độ ăn. Lý do bởi chất xơ điều chỉnh hệ thống tiêu hóa của bạn, làm cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, vì vậy điều quan trọng là giữ được chế độ ăn cân bằng với đầy đủ chất xơ.

Bạn luôn cảm thấy đói

Đói là cách cơ thể phản ứng với việc cơ thể không được hấp thụ đầy đủ lượng dinh dưỡng cần thiết – đó là phản ứng sinh hóa và tín hiệu truyền từ não để cho bạn biết, bạn cần chế độ ăn đầy đủ hơn  nhiều.

Dấu hiệu cảnh báo bạn nên lập tức thay đổi chế độ ăn uống

Luôn trong trạng thái tồi tệ, hay cáu kỉnh

Khi bạn cắt giảm lượng calo và carbs xuống mức thấp, bạn sẽ bị kích thích bởi sự thèm muốn, nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Isabel Smith, người sáng lập tổ chức Isabel Smith Nutrition cho biết, lượng đường trong máu của bạn cũng giảm xuống thấp, góp phần làm cho tâm trạng thay đổi theo hướng xấu. Cô khuyên bạn, nếu gặp tình trạng này thường xuyên thì hãy bổ sung thêm nhiều carbs vào bữa ăn của bạn, điều này giúp cơ thể "hài lòng" hơn và cũng sản xuất nhiều serotonin (chất "hạnh phúc") trong não.

Thường xuyên cảm thấy lạnh

Nếu bạn mặc một chiếc áo len vào mùa hè rất có thể bạn đang có một chế độ ăn mất cân bằng. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí American College of Nutrition cho thấy chế độ ăn ít carbs ảnh hưởng tiêu cực đến tuyến giáp của bạn, cụ thể nó điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, tuyến giáp chậm sẽ làm bạn thường xuyên cảm thấy ớn lạnh.

Dấu hiệu cảnh báo bạn nên lập tức thay đổi chế độ ăn uống

Da nổi mụn

Mụn trứng cá hay thậm chí là nếp nhăn cũng cảnh báo chế độ ăn uống không cân bằng. Thông thường, mụn trứng cá có liên quan đến việc thói quen chăm sóc da, ô nhiễm...nhưng chế độ ăn uống cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xuất hiện mụn trứng cá. Bạn nên xem xét việc cắt giảm các loại thực phẩm có đường và các loại thực phẩm có dầu nhờ chế độ ăn kiêng của bạn vì các loại thực phẩm này có thể gây ra mụn trứng cá.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm