Nội dung
Bệnh viện đa khoa sóc sơn- hà nội đỡ đẻ thành công ca sinh tự nhiên 52 kg

Hiện mẹ con sản phụ đã khỏe mạnh, xuất viện.

Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Sứng cho biết sản phụ sinh con thứ hai, sống tại địa bàn huyện Đông Anh nhập viện trong tình trạng chuyển dạ và được các bác sĩ kíp trực sản đánh giá thai to, có khả năng sinh đường dưới do thai đã lọt xuống xương chậu, không có dấu hiệu chuyển dạ khó và suy thai. Sản phụ cổ tử cung mở tốt nên cháu bé được đỡ theo phương pháp sinh thường.

Trẻ sơ sinh chào đời nặng 5,2 kg, không có dấu hiệu hạ đường huyết vì đây là thai to tự nhiên không phải thai to bệnh lý như các trường hợp tiểu đường thai kỳ hay các bệnh lý khác nên các bác sĩ tiên lượng tốt có thể mổ đẻ hoặc sinh thường, không phải chuyển lên tuyến trên.

Với một ca sinh thường mà thai to như trường hợp trên, bác sĩ Sứng cho biết sản phụ tiềm ẩn nguy cơ tai biến sau sinh do buồng tử cung rộng, co tử cung kém có thể bị đờ tử cung gây băng huyết. Trường hợp này các bác sĩ đã sử dụng thuốc tăng co tử cung làm cho tử cung co bóp trở lại và cầm máy được.

Quá trình sinh con, các bác sĩ đánh giá đây là trường hợp đỡ đẻ thành công không để lại tai biến. Hiện mẹ con sản phụ đã khỏe mạnh, xuất viện.

Bình thường các bác sĩ đều khuyến cáo không nên sinh con quá to vì đứa trẻ có cân nặng lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong cuộc đẻ đặc biệt là hạ đường huyết sơ sinh. BS Sứng khuyến cáo các bà mẹ có tiền sử tiểu đường hay thích ăn đường nên hạn chế. Nhiều bà mẹ “sính” con to nên tẩm bổ quá đà khác với sinh con to tự nhiên như trường hợp trên.

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097 (Đông Vũ).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm