Nội dung

Chứng phù thũng

Trong những ngày kinh nguyệt, các mô trong cơ thể bạn có xu hướng giữ lại nhiều nước hơn và điều này vô hình trung làm bạn cảm thấy mình bị tăng cân. Triệu chứng này xảy ra nguyên nhân do sự biến đổi các loại hormone nhanh chóng trong cơ thể theo chu kỳ, trong đó ảnh hưởng trực tiếp có thể đến từ sự giảm đột ngột nồng độ progesterone.

Những nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân trong ngày đèn đỏ

Hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là tên được gọi chung để chỉ các triệu chứng như đau bụng, căng tức ngực, chóng mặt và các biến đổi khó chịu khác của cơ thể từ 1 - 2 tuần trước kỳ kinh.

Những thay đổi này không chỉ tác động đến cơ thể, mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và hệ quả là thói quen ăn uống, nghỉ ngơi của bạn sẽ bị thay đổi theo, ví dụ như chứng thèm ăn vô độ, hay việc nạp quá nhiều đồ ăn mặn hoặc quà vặt. Theo thống kê, vào thời điểm hội chứng tiền kinh nguyệt kết thúc và kỳ kinh bắt đầu, nhiều phụ nữ có thể bị tăng đến 2kg hoặc hơn.

Nghỉ tập thể thao

Đa phần các cô nàng sẽ cảm thấy lười biếng vô cùng khi nghĩ đến chuyện tập thể thao trong giai đoạn hành kinh. Lý do mà nhiều người đưa ra để bào chữa là vì họ cảm thấy không khỏe, không có tinh thần, hoặc lo ngại việc tập luyện có thể làm các triệu chứng khó chịu trở nên trầm trọng hơn, theo đó kết quả là bạn ngừng tập luyện trong một khoảng thời gian, kết hợp thêm việc ăn uống thiếu điều độ làm cho kim chỉ trên cân tăng lên vù vù.

Những nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân trong ngày đèn đỏ

Bộ máy tiêu hóa của bạn có vấn đề

Trong chu kỳ kinh nguyệt, bên cạnh các cơn đau bụng thì nhiều người hay gặp kèm chứng táo bón, khó tiêu hoặc cảm giác đầy bụng. Hệ tiêu hóa không hoạt động tốt đồng nghĩa với việc tốc độ trao đổi chất, xử lý năng lượng bị chậm đi và lúc này, cơ thể bạn sẽ có xu hướng tích lũy các chất dinh dưỡng thành mỡ nhiều hơn là giải phóng chúng thành năng lượng

Sự thiếu hụt magie

Ngay trước khi đèn đỏ ghé qua, nồng độ magie trong cơ thể sẽ sụt giảm. Điều này dẫn đến sự sụt giảm nồng độ insulin - một loại hormone có tác dụng điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể và khi thiếu thứ hormone này, cơ thể bạn sẽ đưa ra tín hiệu rằng, nó cần nạp glucose và kích thích bạn ăn nhiều hơn các thực phẩm chứa đường, đặc biệt là khiến bạn thèm đồ ngọt hơn bao giờ hết.

Hội chứng đa nang buồng trứng

Đây là một hội chứng khá phổ biến liên quan đến sức khỏe sinh sản nữ giới. Theo thống kê, cứ trong 5 phụ nữ lại có 3 người bị ảnh hưởng bởi hội chứng này, và một trong những dấu hiệu nhận biết thường gặp của hội chứng đa nang buồng trứng là sự thừa cân, béo phì. Nếu bạn thấy mình hay bị tăng cân trong chu kỳ, bạn nên coi chừng!

Những nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân trong ngày đèn đỏ

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm