Nội dung

Kết hôn là chuyện hệ trọng cả đời. Sẽ là cái kết có hậu nhưng cũng có thể là một vòng luẩn quẩn bế tắc nếu bạn vẫn còn lấn cấn những điều dưới đây:

1. Không xây dựng lòng tin

Khi nghĩ đến đời sống hôn nhân, bạn chần chừ chẳng muốn bước vào vì cứ cảm thấy thiếu thiếu nhưng nghĩ mãi chẳng biết chính xác mình thiếu cái gì. Có lẽ thứ bạn thiếu chính là lòng tin. Dù bạn có say đắm người ấy như thế nào nhưng nếu không xây dựng đủ lòng tin thì giữa hai người mãi chỉ là tình cảm nồng nàn nhất thời rồi về lâu dài thứ còn sót lại là khoảng trống cô đơn, ngờ vực lẫn nhau. Như vậy thì hôn nhân là một đích đến xa vời.

2. Sợ cam kết dài lâu

Những kẻ còn ham chơi, thích cuộc sống tự do thường có một nỗi sợ chung – sợ bị ràng buộc vào những hứa hẹn nghiêm túc. Nếu bạn nằm trong số đó, đừng vội vàng đi đến quyết định kết hôn bởi bạn cần thêm thời gian để trưởng thành và có thể tự nguyện thực hiện những cam kết dài lâu thay vì bị ép buộc.

3. Không giữ lời hứa

Nếu bạn chưa từng thật lòng hứa với ai một điều gì hoặc chỉ hẹn thề suông mà không bao giờ thực hiện, bạn vẫn chưa hề sẵn sàng để kết hôn. Bởi đời sống vợ chồng cần những điều chắc chắn và giàu hi vọng, một người không có thói quen hiện thực hóa những hẹn ước thì làm sao đảm bảo một cuộc hôn nhân hạnh phúc, vững bền.

4. Bạn còn hàng trăm mối quan tâm khác

Khi trong lòng bạn còn lo nghĩ rất nhiều điều và việc lập gia đình cũng chỉ nằm trong mớ ngổn ngang đó chứ không phải là mối quan tâm nổi bật nhất thì rõ ràng đây chưa phải là thời điểm lý tưởng để kết hôn. Bạn phải thu xếp êm xuôi cuộc sống cá nhân thì mới có thể gắn bó lâu dài với một người khác.

Dấu hiệu bạn chưa sẵn sàng kết hôn

5. Lỡ kết hôn với công việc

Bạn quá yêu công việc, bạn dành phần lớn thời gian vùi đầu vào công việc thay vì chăm sóc, quan tâm nửa kia. Vậy thì việc kết hôn sẽ chỉ là cực hình cho cả bạn và người ấy.

6. Thích được ở một mình

Nếu bạn yêu thích việc ăn một mình, ngủ một mình, làm tất cả mọi thứ một mình, chắc chắn bạn chưa sẵn sàng nhận lời cầu hôn. Bởi vào thời điểm này, không cần có ai khác ở bên, bạn vẫn thấy mãn nguyện và yêu quý quá chừng cuộc sống độc lập.

7. Gánh quá nhiều trách nhiệm

Có quá nhiều trách nhiệm phải gánh vác, chẳng hạn vừa phải khởi nghiệp, vừa chăm sóc cha mẹ ốm, vừa nuôi em ăn học… thế thì việc kết hôn chỉ chất thêm lên vai bạn những trách nhiệm khó khăn.

8. Ngại sinh con

Đối với nhiều cặp đôi, những đứa trẻ luôn là chủ đề làm họ khiếp sợ. Họ quá hãi hùng khi nghĩ đến áp lực sau đám cưới phải cho ra đời vài đứa nhóc để làm hài lòng cha mẹ hai bên. Có thể vì bạn lúng túng không biết phải chăm sóc trẻ sơ sinh như thế nào, vì bạn sợ làm hỏng vóc dáng hoặc vì hai vợ chồng đang muốn theo đuổi sự nghiệp… Nguyên nhân thì nhiều nhưng giải pháp chỉ có một: Đừng kết hôn vội bởi bạn vẫn chưa sẵn sàng.

9. Đau đầu chuyện tiền nong

Tiền bạc là một trong những yếu tố quan trọng xây dựng nên cuộc sống hôn nhân. Bạn chưa chuẩn bị đầy đủ điều kiện kinh tế thì có lẽ sẽ chưa muốn ngỏ lời với nhau, càng không muốn tình cảm của hai người bị ảnh hưởng bởi nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Theo Dân Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm