Nội dung
Triều đại nokia đã thực sự chấm dứt.

Stephen Elop và Jo Harlow - những giám đốc cuối cùng trong đội ngũ lãnh đạo của Nokia còn ở lại microsoft sau thương vụ mua lại, hôm nay đã chính thức rời bỏ vị trí. Giờ đây, hầu hết những "người cũ" của Nokia đã không còn ở lại Microsoft nữa. Và hi vọng rằng Nokia sẽ có ngày vươn ra khỏi cái của Microsoft để đi con đường riêng đã chính thức bị dập tắt.

Đây là kết quả của việc tái cơ cấu lại bộ máy tổ chức của Microsoft. Trước đó, cựu CEO và Giám đốc mảng thiết bị của Nokia, Stephen Elop, đã từng được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch của Microsoft khi nhà khổng lồ phần mềm này mua lại Nokia.

Nhưng thực sự thì điều này lại có vẻ tốt hơn cho Microsoft, bởi họ có thể tập trung hơn cho những mục tiêu mới của mình. Microsoft mới sẽ không quan tâm đến bạn sử dụng thiết bị gì, mà chỉ tập trung vào những dịch vụ bạn dùng. Trong khi đó, Nokia mà chúng ta biết đến lại chỉ tập trung thiết bị và thiết bị mà thôi. Điều này tạo ra mâu thuẫn trong chính định hướng của Microsoft, và họ đã quyết định cơ cấu lại, loại Nokia ra khỏi kế hoạch của mình.

Dấu chấm hết cho nokia những giám đốc cuối cùng chính thức rời micros

Thực tế mà nói thì công ty mang tên Nokia vẫn còn tồn tại, nhưng đó không còn là công ty nổi tiếng với các dòng điện thoại độc đáo 3310, N97 hay PureView 808 mà chúng ta vẫn biết tới nữa. Nokia đó đã biến mất rồi, bởi nhà thiết kế chính của họ giờ đang chơi bass trong 1 ban nhạc, và Nokia đó sẽ không trở lại nữa. 

Với việc 2 giám đốc của Nokia rời Microsoft và Giám đốc phụ trách Windows giờ đây sẽ nắm toàn bộ mảng phần cứng, những sản phẩm mới (nếu có) dưới cái tên Lumia sẽ là sản phẩm của Microsoft chứ không còn dấu ấn của nhà sản xuất điện thoại Phần Lan nữa. Sẽ có những khác biệt gì? 

Khi Nokia ra mắt 808 PureView tại MWC năm 2012 - 1 smartphone có camera 41 MP, khi được The Verge hỏi: "Tại sao?". Không phải tại sao lại ra mắt 1 điện thoại camera tốt như vậy, mà là tại sao lại dùng Symbian cho smartphone đó. Và Stephen Elop đã trả lời rằng: "Vì nó đáng nhớ". Đó cũng chính là châm ngôn thiết kế của Nokia. Và bạn biết đó, Microsoft chỉ mới dò dẫm bước vào thị trường thiết kế phần cứng, trong khi Nokia có những nhà thiết kế công nghiệp đầy đam mê và tài năng.

Dấu chấm hết cho nokia những giám đốc cuối cùng chính thức rời micros

Thật đáng buồn vì đây dường như lại là 1 lịch sử lặp lại khi mà công ty phần cứng bị 1 hãng phần mềm lớn mua lại. Google cũng đã mua lại Motorola, để rồi lại bán đi để không làm phật lòng Samsung. Nếu Motorola vẫn còn ở lại Google, chưa biết được điều gì sẽ xảy ra, bởi những sản phẩm mà hãng tạo ra khi dưới trướng Google như Moto X và Moto E mang đến những kỳ vọng mới cho Android.

Dù có thay đổi về cơ cấu nhưng chiến lược của Microsoft vẫn sẽ không thay đổi. Họ vẫn sẽ tạo ra những thiết bị giá rẻ để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ Windows trên đó, thay vì cố gắng cạnh tranh trong thị trường cao cấp. Dòng điện thoại Lumia của Microsoft khá ổn, nhưng giờ đây không còn những tài năng của Nokia nữa, câu hỏi đặt ra là liệu những smartphone Lumia tương lai còn đủ hấp dẫn nữa không?

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Nhà Mạng AT

Tin đồn về BlackBerry sản xuất smartphone Android đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ đông đảo người hâm mộ.   Evan Blass, "ông trùm" chuyên rò rỉ tin tức về các mẫu smartphone mới, cho hay...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm